Thứ bảy 20/04/2024 21:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông chủ Trung Quốc gây sốc, sa thải HLV Conte ngay sau khi vô địch Serie A

09:48 | 27/05/2021

Đêm qua, Inter Milan đã bất ngờ thông báo sa thải HLV Antonio Conte, chưa đầy một tuần sau khi ông giúp CLB giành chức vô địch Serie A.

Tuần trước, HLV Conte vừa trở thành người hùng của Inter Milan khi giúp CLB giành chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm chờ đợi. Những tưởng Ban lãnh đạo đội bóng sẽ trọng thưởng HLV người Italia thì điều không ai ngờ tới đã xảy ra. Đêm qua (theo giờ Việt Nam), Inter đã gây sốc khi thông báo sa thải HLV Conte.

ong chu trung quoc gay soc sa thai hlv conte ngay sau khi vo dich serie a
Inter thông báo sa thải HLV Conte chưa đầy 1 tuần sau khi CLB vô địch Serie A.

Trang chủ của đội bóng thành Milan thông báo: "Inter thông báo rằng đã đạt được thỏa thuận về việc chấm dứt hợp đồng với Antonio Conte. Toàn thể CLB xin cảm ơn HLV Conte vì những điều phi thường mà ông ấy đã làm được, đỉnh cao là chức vô địch Serie A lần thứ 19. HLV Conte sẽ mãi đi vào lịch sử đội bóng.

Theo báo giới Italia, nguyên nhân dẫn tới việc Inter sa thải HLV Conte là bất đồng với giới chủ người Trung Quốc. Ngay trước khi CLB lên ngôi vô địch Serie A, Chủ tịch Steven Zhang đã ám chỉ về cuộc đại phẫu đội bóng.

Trong đó, giới chủ người Trung Quốc dự định bán đi một vài người hùng của Inter mùa giải này để đảm bảo tài chính. Quyết định ấy khiến cho chiến lược gia người Italia cảm thấy tức giận. Ông kiên quyết chống lại Ban lãnh đạo để giữ chân những nhân tố quan trọng trong đội hình (đặc biệt là Lukaku).

Thế nhưng, Ban lãnh đạo đội bóng nhất quyết bảo vệ kế hoạch của mình. Điều này biến HLV Conte trở thành "cái gai trong mắt họ". Cuối cùng, họ đã thông báo sa thải người hùng của đội bóng.

ong chu trung quoc gay soc sa thai hlv conte ngay sau khi vo dich serie a
HLV Conte ra đi vì bất đồng với giới chủ Trung Quốc.

Được biết, sau khi sa thải HLV Conte, Ban lãnh đạo đội bóng sẽ phải trả số tiền đền bù 6,5 triệu euro trong phần còn lại của hợp đồng.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên, HLV Conte bị sa thải vì bất đồng liên quan tới chuyển nhượng. Trước đó, ông cũng nhận án "trảm" từ Juventus vì lý do tương tự, dù là người có công lớn nhất vực dậy Juventus từ "đống đổ nát".

Hiện tại, hai HLV Simone Inzaghi và Massimiliano Allegri được xem là ứng cử viên hàng đầu thay thế Conte. Tuy nhiên, khả năng Inter cạnh tranh HLV Allegri với Real Madrid là rất thấp khi ông đang muốn tới CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Simone Inzaghi được đánh giá là HLV trẻ tài năng hàng đầu Italia lúc này. Ông đã giúp Lazio thăng tiến mạnh mẽ trong những năm qua, khi lọt vào tới vòng knock-out ở Champions League mùa 2020/21.

Theo H.Long/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load