Thứ bảy 20/04/2024 06:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ô nhiễm, mất vệ sinh nơi nhà trọ công nhân

15:44 | 07/04/2021

Bên cạnh những khu nhà trọ công nhân khá sạch sẽ thì vẫn có không ít nhà trọ trong tình trạng mất vệ sinh, hôi thối, tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật cho công nhân.

o nhiem mat ve sinh noi nha tro cong nhan
Khu nhà trọ công nhân xập xệ tại tại đường Cổng Si (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: Quế Chi

Tại đường Cổng Si (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), những khu nhà trọ sống chung cùng với rác thải và mùi hôi thối từ cống rãnh lưu cữu. Đống rác ở trước cửa khu nhà trọ bốc mùi rất khó chịu cùng ruồi nhặng. Trong sân khu trọ, nước chảy lênh láng. Tường nhà trọ có màu loang lổ, ẩm thấp. Kinh khủng hơn, phóng viên còn nhận thấy có mùi… phân trong không khí.

o nhiem mat ve sinh noi nha tro cong nhan
Ngay trước khu nhà trọ tại đường Cổng Si (xã Kim Chung, huyện Đông Anh) là một đống rác khá lớn, lưu cữu nhiều ngày, mất vệ sinh, bốc mùi hôi thối. Ảnh: Quế Chi

Tuy nhiên, khi hỏi một gia đình công nhân ở đây, họ thấy điều này là bình thường, không ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt.

Tại một khu nhà trọ khác trong thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, nhiều nhà trọ không có phòng vệ sinh riêng, phải dùng khu chung, khiến tình trạng mất vệ sinh cũng trầm trọng. Do là nơi chung, nên chỉ cần ý thức của một, hai người không tốt sẽ dẫn đến cảnh mất vệ sinh, hôi thối lưu cữu trong các khu vệ sinh chung này.

o nhiem mat ve sinh noi nha tro cong nhan
Công nhân phải dùng chung nơi vệ sinh, tắm rửa, giặt quần áo. Những khu vực này thường rất mất vệ sinh. Ảnh: Quế Chi

Nhiều khu nhà trọ của công nhân có tình trạng ẩm thấp, tối tăm, tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật đối với công nhân.

o nhiem mat ve sinh noi nha tro cong nhan
Những khu nhà trọ với những mảng tường loang lổ do ẩm thấp như này là không hiếm tại những khu nhà trọ. Ảnh: Quế Chi

Không chỉ do môi trường, nhiều phòng trọ công nhân còn mất vệ sinh do chính nguyên nhân từ thói quen sinh hoạt của công nhân. Nhiều công nhân thói quen ăn tối xong không dọn dẹp, rửa bát ngay mà để qua đêm, sáng hôm sau, thậm chí trưa hôm sau mới mang đi rửa, khiến mất vệ sinh trầm trọng.

o nhiem mat ve sinh noi nha tro cong nhan
Nhiều công nhân có thói quen sinh hoạt không lành mạnh khiến môi trường sống của mình càng thêm mất vệ sinh. Trong ảnh: Phòng trọ của một gia đình công nhân với mâm ăn cơm để qua đêm. Ảnh: Quế Chi

Theo QUẾ CHI/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load