Thứ sáu 19/04/2024 13:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nỗi khổ nhà tái định cư

11:20 | 26/05/2021

(Xây dựng) - Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, hiện khu nhà tái định cư Trung Hòa – Nhân Chính đang có dấu hiệu xuống cấp, công tác quản lý không tốt khiến không gian chung của khu tái định cư ngày càng nhếch nhác, mất vệ sinh, cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng.

noi kho nha tai dinh cu
Thang máy dù đã hỏng gần tháng nay nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

Theo một số hộ dân, khu tái định cư được xây dựng cách đây không lâu, nhưng hiện nay nhiều tòa nhà trong khu tái định cư này đang xuống cấp trầm trọng. Điển hình như khu nhà N4 (A, B, C, D), N3(A, B), N2D... nhiều căn hộ đã có hiện tượng bong tróc, thấm dột, mốc khắp tường.

Chuyển về đây sinh sống từ những ngày đầu tiên của khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính, bà Tâm (62 tuổi - tầng 3 tòa N3B) đã chứng kiến khu chung cư xuống cấp theo từng ngày. Bà Tâm cho hay thang máy dù đã hỏng gần 1 tháng nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Tòa nhà bà ở hiện chưa có Ban Quản lý tòa nhà do mới thay đổi lại cơ cấu bộ máy quản lý nên việc thông báo cho chủ đầu tư cũng là một vấn đề nan giải đối với người dân đang sinh sống tại đây. “Giờ nhà tôi đụng đâu hư đó, bốn bức tường nhà tôi giờ đây tróc sơn, thấm nước, mùi thối xộc lên ở hệ thống nhà vệ sinh. Dù có làm chống thấm lại cũng chỉ được một thời gian. Mà giờ cũng không liên hệ được với chủ đầu tư nên có hỏng thì dân tự bỏ tiền túi ra sửa” - bà Tâm bức xúc chia sẻ.

noi kho nha tai dinh cu
Mảng tường bị ngấm nước bong tróc từng mảng.

Dù có nhân viên của Ban Quản lý dự án trực, nhưng mỗi khi có vấn đề về cơ sở hạ tầng thì những người dân ở khu tái định cư này lại được nhận câu trả lời đợi để đưa lên ban quản lý sau khi được duyệt mới đưa lên chủ đầu tư nhưng đợi đến bao giờ thì không ai trả lời. Vậy nên những người dân ở đây vẫn luôn tự bỏ tiền túi của mình ra mỗi khi cơ sở hạ tầng bị hỏng.

Tương tự với tòa N3B của bà Tâm, các tòa nhà khác trong khu chuyện hỏng thang máy, nứt tường và hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động là chuyện thường ngày. Theo phản ánh của người dân, các thiết bị phòng cháy chữa cháy dù mới được lắp nhưng lại không hoạt động. Khi không có cháy nhưng hệ thống báo cháy lại báo cháy toàn bộ tòa nhà, nhưng khi người dân thử hơ lửa trước hệ thống thì lại không có bất cứ thông báo nào.

noi kho nha tai dinh cu
Nước ngấm vào đường dây diện trên trần nhà.

Chị Thúy, một cư dân sống tại đây, cho biết điều kiện về cơ sở hạ tầng chưa được đảm bảo, chất lượng tòa nhà đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Người dân ở khu này cứ sửa chữa xong chỗ này, mai mốt tường lại bị bong tróc, thấm dột và mốc loang lổ ở chỗ khác. Theo ghi nhận của phóng viên, có những mảng tường bị mốc mọc rêu xanh, nước tràn ra cả sàn sảnh tầng 1. Còn trên trần nhà thì đường dây điện thỉnh thoảng lại có những tiếng nổ do nước ngấm vào đường dây điện, thang máy cái thì hư không sử dụng được cái sử dụng được thì không ai bấm gọi cũng tự mở cửa và liên tục nghe được tiếng xích của thang máy đang chạy. Người dân dù biết nguy hiểm nhưng vẫn “cắn răng” chịu đựng ở lại vì giờ có đi phản ánh cũng không biết phải “gõ cửa” đơn vị nào. Dù đã gửi thư cầu cứu đi khắp nơi nhưng đâu vẫn vào đó, các khu nhà vẫn không được sửa chữa hay nâng cấp lại để phục vụ đời sống của nhân dân được tốt hơn.

Hy vọng trong thời gian sớm nhất, các cơ quan chức năng cũng như Ban Quản lý dự án khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính có cách giải quyết cũng như là khắc phục cơ sở hạ tầng để người dân sinh sống tại đây có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đào Quỳnh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load