Thứ sáu 29/03/2024 18:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Nở rộ” các gói bảo hiểm mùa dịch Covid-19

11:14 | 31/03/2020

(Xây dựng) – Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh Covid-19. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các gói dịch vụ bảo hiểm này đang “nở rộ” mạnh mẽ trên thị trường.

no ro cac goi bao hiem mua dich covid 19
Một loạt các sản phẩm bảo hiểm được tung ra thị trường.

Cụ thể, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 30/3, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm đối với bệnh Covid-19. Quyết định này của Thủ tướng được đưa ra trên cơ sở đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Với vài từ khóa tìm kiếm như “bảo hiểm covid”, “mua bảo hiểm corona”, chỉ trong 1 tích tắc, chúng ta thu được hàng trăm kết quả từ nhiều website của công ty bảo hiểm. Dễ nhận thấy các gói sản phẩm rất đa dạng với nhiều mức giá, từ 100.000 đến 1.000.000 đồng/khách hàng tùy theo thời hạn bảo hiểm 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm. Các gói sản phẩm rất đa dạng, linh hoạt với nhiều mức giá, quyền lợi khác nhau hoặc tăng các gói hỗ trợ nhằm giữ chân và thu hút khách hàng sở hữu các hợp đồng bảo hiểm mới phù hợp, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ví dụ như Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã đưa ra nhiều sản phẩm ăn theo Corona++. Với gói bảo hiểm Corona++1, phí bảo hiểm 195.000 đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm sẽ là 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm với trường hợp tử vong do chủng virus corona và do tai nạn bệnh tật. Với gói bảo hiểm Corona++2, chi phí bảo hiểm 330.000 đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm lên tới 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm rộng hơn bao gồm trợ cấp nằm viện 300 nghìn đồng/người/ngày.

Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cũng tung ra sản phẩm Encovy (nCoV Shield) với quyền lợi lên tới 100 triệu đồng/người với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 100.000 đồng/người/ngày.

no ro cac goi bao hiem mua dich covid 19
Các thông tin liên quan đến gói bảo hiểm được cập nhật trên các trang web hàng ngày.

Trên sàn thương mại điện tử Shopee, Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán 3 sản phẩm có giá lần lượt là 199.000, 599.000 và 999.000 đồng mỗi năm. Đối tượng tham gia là khách hàng từ 18 - 40 tuổi. Khách hàng bị nghi hay đã xác định dương tính với Covid-19 sẽ được miễn thời gian chờ, số tiền trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng là 200.000, 400.000 và 600.000 nghìn đồng.

no ro cac goi bao hiem mua dich covid 19
Trong khi các ngành kinh doanh khác ế ẩm thì các tư vấn bảo hiểm lại “được mùa” vì nhu cầu khách hàng quan tâm tới các loại hình bảo hiểm tăng cao trong mùa dịch.

Ngoài ra, ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN (Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông) đã sớm cho ra mắt gói sản phẩm có tên là “Corona Care - Chung tay đẩy lùi Corona”. “Corona Care” được giới thiệu là gói bảo hiểm 3 không: Không chi phí hoa hồng, không chi phí quản lý, không chi phí bán hàng. Theo đó, Corona Care được định phí với 200.000 đồng/người/năm, tập trung vào người dùng cuối. Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Corona sau thời điểm mua bảo hiểm, mà không giới hạn độ tuổi.

Tuy vậy, cách phòng chống hiệu quả nhất thời điểm này vẫn là hạn chế tối đa việc đi lại, không tụ tập đông người... Người dân cần nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp tự bảo vệ sức khỏe chính mình và những người xung quanh.

Được biết, ngoài những gói bảo hiểm “ăn theo” mùa dịch thì Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, sẵn sàng cùng với ngành Y tế và toàn xã hội phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố cung ứng đầy đủ nguồn kinh phí khám chữa bệnh của quý I.

Gần đây nhất, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đã có văn bản chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố thống nhất với ngành Y tế về vấn đề bổ sung nguồn kinh phí đặc thù cho việc chống dịch. Nếu các địa phương nhận thấy cần thiết phải có nguồn kinh phí phòng, chống và dập dịch thì cần sớm cho ý kiến để Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổng hợp, báo cáo Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam và chủ động nguồn kinh phí trong năm 2020 để phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bảo hiểm xã hội các tỉnh thành phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Bảo hiểm xã hội cũng sẽ thanh toán chi phí điều trị với trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19. Bảo hiểm xã hội các tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khi nghi ngờ nhiễm Covid-19. Đồng thời, việc giám định và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cũng sẽ được thực hiện theo đúng quy định.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load