Thứ năm 25/04/2024 11:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Xét nghiệm 100% cho người lao động trên công trường xây dựng

16:11 | 08/10/2021

(Xây dựng) - Ông Lê Phạm Quốc Vinh – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận yêu cầu UBDN các huyện, thành phố; các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án; các tổ chức hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh, xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 trong công trường xây.

ninh thuan xet nghiem 100 cho nguoi lao dong tren cong truong xay dung
Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án; các tổ chức hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh xét nghiệm 100% cho người lao động.

Theo đó, tỷ lệ xét nghiệm và nguyên tắc xét nghiệm doanh nghiệp hoạt động theo phương án 03 tại chỗ (ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc tại chỗ), xét nghiệm 100% cho người lao động đảm bảo an toàn trước khi vào hoạt động 3 tại chỗ hoặc thực hiện phương án một cung đường hai điểm đến, xét nghiệm định kỳ cho người lao động với tỷ lệ > 50%, khuyến khích tỷ lệ xét nghiệm cao hơn 50%.

Thực hiện xét nghiệm định kỳ hàng tuần cho người lao động theo nguyên tắc không xét nghiệm định kỳ đối với người lao động đã tiêm vắc-xin làm việc trong môi trường ít tiếp xúc với bên ngoài công xưởng, không có triệu chứng nghi nhiễm; xét nghiệm định kỳ tỷ lệ 20% đối với lao động vùng xanh và 70% đối với lao động vùng vàng, cam; ở vùng đỏ thì đề nghị không đến cơ sở làm việc.

Đối tượng lấy mẫu là những người từ các xã, phường có ca mắc Covid-19, người chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Khi có trường hợp mắc Covid-19 thì thực hiện xét nghiệm toàn bộ người lao động theo hướng dẫn Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ Y tế.

Đặc biệt, không tiếp nhận người trong vùng có dịch, đang bị phong tỏa đến làm việc.

Chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng tự mua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc sinh phẩm xét nghiệm RT-PCR (đã được Bộ Y tế cho phép sử dụng), gửi văn bản thông báo Kế hoạch xét nghiệm đến Trung tâm Y tế huyện, thành phố (đối với đơn vị dưới 200 lao động) hoặc thông báo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (đối với đơn vị trên 200 lao động) để được hướng dẫn, hỗ trợ triển khai xét nghiệm định kỳ tại đơn vị.

Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng chi trả những khoản chi phí phát sinh (vật tư tiêu hao, đồ phòng hộ cá nhân...) theo quy định.

Liên hệ cơ sở y tế có cung cấp dịch vụ có thu phí (xét nghiệm SARS CoV-2 bằng test nhanh hoặc hoặc xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR) để hợp đồng thực hiện dịch vụ xét nghiệm theo kế hoạch.

Ngoài ra, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình xây dựng chi trả toàn bộ chi phí dịch vụ với mức giá dịch vụ hiện hành theo hướng dẫn của Trung ương hoặc UBND tỉnh.

Trước đó, ông Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường giám sát, quản lý người lao động của đơn vị và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Doanh nghiệp và người lao động chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để phát sinh dịch bệnh do không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các Sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý, tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, kiên quyết dừng ngay hoạt động và xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch theo đúng quy định; trường hợp vi phạm làm lây lan dịch bệnh, nếu đủ điều kiện xử lý vi phạm pháp luật về hình sự, lập hồ sơ chuyển đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load