Thứ ba 16/04/2024 14:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh để phòng, chống dịch Covid-19

16:25 | 30/05/2021

(Xây dựng) - Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ký Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới. Theo đó, tỉnh Ninh Thuận sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 31/5.

ninh thuan tam dung hoat dong van tai hanh khach diden thanh pho ho chi minh de phong chong dich covid 19
Từ ngày 31/5 tỉnh Ninh Thuận tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh để phòng, chống dịch Covid–19.

Cụ thể, theo công điện trên, UBND tỉnh Ninh Thuận đã yêu cầu các địa phương trên địa bàn tỉnh củng cố, kiện toàn Tổ giám sát dịch Covid–9 cộng đồng để tăng cường chất lượng kiểm soát, phát hiện sớm các trường hợp đến/về tỉnh từ vùng, địa phương, địa điểm có dịch và quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế. Tùy tình hình thực tế của từng địa phương để bố trí số lượng phù hợp từ 3 đến 5 người (đối với các địa bàn phức tạp cần tăng cường thêm số lượng, UBND các huyện, thành phố đề xuất UBND tỉnh Quyết định).

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các Tổ Covid–19 cộng đồng tổng hợp báo cáo kết quả giám sát hàng ngày, trên cơ sở đó các địa phương thực hiện cơ chế báo cáo tình hình, số liệu hàng ngày cho Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để theo dõi.

Bên cạnh đó, duy trì hoạt động chốt giao thông kiểm soát dịch tại Ga Tháp Chàm, bến xe tỉnh, bến xe Ninh Sơn. Thiết lập bổ sung 1 chốt giao thông kiểm soát dịch tại huyện Thuận Nam hoạt động từ ngày 31/5.

Tất cả các trường hợp từng đi đến các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh Covid-19 trong cả nước, khi trở về tỉnh Ninh Thuận phải thực hiện khai báo y tế để được thực hiện các biện pháp quản lý, kiểm soát dịch theo quy định.

Các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ .... thành lập Tổ phòng, chống dịch Covid-19 tại tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương; triển khai quét mã QR tại trụ sở, nơi làm việc; thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế đối với nhân viên, người lao động, khách đến liên hệ công tác, khách hàng.... Đặc biệt đối với người đến, về từ các tỉnh, thành phố khác; phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp nguy cơ dịch bệnh ngay tại cơ sở, báo cáo ngay cho cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp truy vết, kiểm soát dịch bệnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Ninh Thuận còn yêu cầu tiếp tục nâng cấp độ áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, thời gian thực hiện kể từ 0 giờ ngày 31/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, hạn chế đi đến các địa phương đang có ca bệnh khi không có nhu cầu thực sự cấp bách. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét; thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Tạm dừng các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các sự kiện tập trung đông người (trên 20 người). Trường hợp thật sự cần thiết tổ chức, phải được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết, cụ thể như: các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm, quán bar, vũ trường, karaoke, các dịch vụ massage, dịch vụ trò chơi điện tử, liên hoan ăn uống, tiệc cưới đông người, rạp chiếu phim, các hoạt động thể thao tập trung (phòng gym, yoga...), cơ sở kinh doanh bi-da, các spa làm đẹp cho các giới, khu vui chơi giải trí cho trẻ em (kể cả khu trò chơi trong siêu thị), hoạt động hát cho nhau nghe tại các quán café, các sân bóng đá mini, hoạt động đón khách tham quan du lịch tại các điểm, khu du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh.

Đối với nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán nước... có đăng ký kinh doanh, có phòng khu vực ăn, uống riêng biệt, khuyến khích hoạt động theo hình thức bán mang đi. Trường hợp phục vụ khách tại chỗ phải đảm bảo không tập trung quá 10 người tại một phòng, một khu vực; bố trí chỗ ngồi thông thoáng, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người là từ 2 mét trở lên. Chủ cơ sở kinh doanh phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Đối với các quán nước/quán ăn đường phố, quán cóc vỉa hè: không phục vụ khách tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán mang về. Người mua hàng hoặc người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong khi chờ lấy hàng. Cơ sở kinh doanh vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh nhấn mạnh, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch đi/đến Thành phố Hồ Chí Minh kể từ ngày 31/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các tuyến vận tải hành khách còn lại, số lượng khách vận chuyển trên mỗi xe không vượt quá 50% số lượng ghế đã được cấp phép và không quá 20 khách trên mỗi xe; Chủ doanh nghiệp có trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khi vận chuyển hành khách, đặc biệt là khai báo y tế cho Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, xử lý theo quy định.

Các cơ sở lưu trú tạm dừng đón khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố có diễn biến dịch phức tạp như: thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh kể từ ngày 31/5/2021 để tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load