Thứ tư 24/04/2024 00:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Khôi hài trường Hội nhập Quốc tế lại đi mượn thiết bị để phục vụ dạy thí nghiệm, thực hành

16:32 | 09/06/2021

(Xây dựng) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Ninh Thuận vừa có Văn bản Kết luận 1097/KLKT-SGDĐT về kiểm tra triển khai nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2020 – 2021. Qua kết quả kiểm tra, nhiều trường học ở Ninh Thuận bị Sở GD&ĐT chỉ ra hàng loạt thiếu sót, hạn chế trong công tác quản lý, thực hiện chuyên môn… Điều đáng nói có trường Hội nhập Quốc tế nhiều năm liền không có phòng thí nghiệm thực hành cho học sinh.

ninh thuan khoi hai truong hoi nhap quoc te lai di muon thiet bi de phuc vu day thi nghiem thuc hanh
Trường Tư thục liên cấp Tiểu học – Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Hoa Sen suốt nhiều năm chưa trang bị phòng thí nghiệm và thiết bị thực hành tối thiểu môn Vật lý, Công nghệ, Hóa học, Sinh học.

Trường Hội nhập Quốc tế “dạy chay, học chay”?

Theo Kết luận 1097 của Sở GD&ĐT có 7 trường như: Trung học phổ thông Trường Chinh; Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Hoa Sen; Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám; Trung học cơ sở Đông Hải; Trung học cơ sở Lê Qúy Đôn; Trung học cơ sở Hùng Vương; Trung học cơ sở Quang Trung có nhiều hạn chế trong công tác quản lý, thực hiện chuyên môn…

Cụ thể, trường Tư thục liên cấp Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Hoa Sen (năm học 2020-2021 cấp trung học có 7 khối lớp từ lớp 6 đến lớp 12) có nhiều sai phạm và hạn chế như: Chưa thành lập các tổ chuyên môn để thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo yêu cầu tại thông tư 32/2020/TT- Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Điều lệ trườngTrung học cơ sở - Trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Việc thực hiện kế hoạch giáo dục các môn học Vật lý, Hóa học, Sinh học và Công nghệ từ lớp 6 đến lớp 12 chưa đảm bảo đối với các bài thí nghiệm thực hành vì nhà trường chưa trang bị phòng thí nghiệm và thiết bị thực hành tối thiểu môn Vật lý, Công nghệ, Hóa học, Sinh học nên suốt nhiều năm qua thầy và trò trường này phải “dạy chay, học chay”.

Đặc biệt, Kết luận 1097 còn cho biết thêm, Trường Hoa Sen chưa xây dựng kế hoạch giáo dục môn Tin học và không tổ chức dạy học môn Tin học lớp 12 trong năm học 2020-2021 là không đúng với việc thực hiện khung chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; Bố trí giáo viên chưa đúng chuyên môn để giảng dạy môn Công nghệ; Hướng dẫn thực hiện giữa kế hoạch giáo dục môn học và kế hoạch bài dạy của giáo viên chưa logic nhau.

Không có phần hướng dẫn thực hiện môn học lớp 6, 9, 12 chưa đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT ở cấp Trung học môn Địa lý; Tổ chuyên môn chưa thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, chưa có những văn bản triển khai thực hiện các chuyên đề thảo luận, thống nhất thực hiện trong đơn vị và chưa thực hiện đúng quy định ra đề kiểm tra môn Vật lý…

Giáo viên Lịch sử dạy Công nghệ và Mỹ thuật

Còn tại trường Trung học cở sở Quang Trung đội ngũ giáo viên thừa, thiếu cục bộ (trường chỉ có 10 lớp nhưng thừa đến 2 giáo viên tiếng Anh, 1 giáo viên Lịch sử, thiếu 1 giáo viên Toán và 1 giáo viên Ngữ văn) dẫn đến việc phân công giảng dạy không đúng chuyên môn được đào tạo đó là giáo viên Lịch sử dạy Công nghệ và Mỹ thuật.

Ngoài ra, một số trường bố trí giáo viên chưa đúng chuyên môn để giảng dạy môn Công nghệ như các Trường Trung học cơ sở Quang Trung, Hùng Vương, Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Hoa Sen Hoa Sen. Kế hoạch bài dạy của một số giáo viên còn sao chép lẫn nhau hoặc các bài/ chủ đề giống nhau về mục phẩm chất năng lực cần hướng tới và chưa có định được năng lực riêng đặc thù bộ môn học sinh cần đạt được; Kế hoạch bài dạy chưa cập nhật hướng dẫn đổi mới hiện nay của Sở.

Chưa thực hiện đúng quy định ra đề kiểm tra; giáo viên chưa đánh giá quá trình học tập của học sinh, hoặc đánh giá theo mặc định, chưa đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá...

Trường THCS Quang Trung, Hùng Vương, Đông Hải xây dựng chủ đề chưa hợp lý, soạn giáo án chưa đúng với phương pháp dạy học STEM, phân bổ thời lượng chưa hợp lý, sản phẩm chưa đạt hiệu quả…

Trường Hội nhập Quốc tế lại đi mượn thiết bị…!

Sau khi Kết luận 1097 được ban hành công khai thì trường Tư thục liên cấp Tiểu học - Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Hoa Sen đã giải thích về việc vì sao suốt nhiều năm qua thầy và trò trường này phải “dạy chay, học chay” cụ thể như sau: “…trường đã có bố trí 02 phòng dành cho các bài thí nghiệm và thực hành. Tuy nhiên tại thời điểm này nhà trường đang bố trí, sắp xếp lại một số phòng học bộ môn để phù hợp với quy mô phát triển lớp học học và chuẩn bị điều kiện để đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, nên các thiết bị thí nghiệm và thực hành của trường không để tập trung mà chuyển giao cho giáo viên bô môn liên quan mượn để sử dụng trong các tiết dạy.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu dạy học các bài thí nghiệm, thực hành, Bộ phận chuyên môn của trường đã thống nhất với các giáo viên thỉnh giảng, ngoài các thiết bị hiện có của trường, để tiết học học phong phú, phù hợp với thiết kế bài giảng của mình, giáo viên có thể tự làm hoặc tạm mượn thiết bị của trường đang công tác để phục vụ các tiết dạy học thí nghiệm, thực hành (thỉnh giảng) tại trường …”.

Trường TH- THCS- THPT Hoa Sen cam kết sẽ khắc phục các hạn chế đã được nhắc ở các nội dung đã kiểm tra và báo cáo kết quả khắc phục đúng thời hạn theo yêu cầu của Sở GD&ĐT…”

Ngọc Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load