Thứ sáu 29/03/2024 14:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Đưa 40 tình nguyện viên vào Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

12:18 | 31/08/2021

(Xây dựng) - Trong 2 đợt tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ nhân lực y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, đã có 40 tình nguyện viên là bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng của các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các đơn vị y tế, trung tâm y tế trực thuộc Sở Y tế trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tham gia.

ninh thuan dua 40 tinh nguyen vien vao binh duong thanh pho ho chi minh ho tro phong chong dich covid 19
Các tình nguyện viên chuẩn bị lên đường vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch vào sáng 31/8.

Cụ thể, sáng 31/8, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ ra quân đợt 2 hỗ trợ nhân lực y tế phòng, chống dịch tại tỉnh Bình Dương, trong đợt 2 có 20 tình nguyện viên là bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng của các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trung tâm y tế trực thuộc Sở Y tế tham gia công tác hỗ trợ chống dịch.

Công tác tổ chức đảm bảo đúng quy định, an toàn, hiệu quả trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Bác sỹ Lê Huy Thạch - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức tập huấn cho tất cả 20 tình nguyện viên, các tình nguyện viên được đào tạo kỹ năng chuyên môn để hỗ trợ tốt trong chiến dịch lần này”.

Còn điều dưỡng Trần Thị Liên Sơn - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận chia sẻ: “Tôi đã từng đi tham gia chống dịch ở bệnh viện dã chiến của huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Hiện nay, tại bệnh viện dã chiến Thuận Nam đã chiến thắng dịch, tôi hy vọng rằng với kinh nghiệm của mình tôi sẽ cùng các bạn ở Bình Dương quyết tâm đẩy lùi dịch Covid–19”.

ninh thuan dua 40 tinh nguyen vien vao binh duong thanh pho ho chi minh ho tro phong chong dich covid 19
Trong 2 đợt, tỉnh Ninh Thuận đã có 40 tình nguyện viên vào tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó vào ngày 24/8, tỉnh Ninh Thuận cũng đã tổ chức Lễ ra quân đưa đội ngũ gồm 20 bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận vào hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.

Trước khi lên đường vào tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh tất cả 40 bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

ninh thuan dua 40 tinh nguyen vien vao binh duong thanh pho ho chi minh ho tro phong chong dich covid 19
Người thân, bạn bè đến chúc sức khỏe, tiễn các tình nguyện viên vào Bình Dương chống dịch.

Cảm xúc nhất có lẽ là giây phút chia tay bịn rịn, những cái ôm, lời chúc sức khỏe và lời dặn dò thân tình đầy ắp yêu thương của người thân, bạn bè như tiếp thêm năng lượng cho các “chiến sỹ áo trắng” lên đường làm nhiệm vụ, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load