Thứ năm 25/04/2024 16:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận chấn chỉnh tình trạng khai thác khoáng sản trái phép

11:14 | 11/03/2020

UBND tỉnh Ninh Thuận đã đề ra nhiều giải pháp cấp bách nhằm chấn chỉnh và siết chặt công tác quản lý, khai thác để bảo vệ tài nguyên khoáng sản, phục vụ đầy đủ nhu cầu nguyên vật liệu cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Thuận, đến cuối năm 2019, địa bàn tỉnh có 29 mỏ khoáng sản được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác xây dựng cho 22 doanh nghiệp, với tổng diện tích 104 ha. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có 13 mỏ đang hoạt động, 12 mỏ đã tạm dừng và bốn mỏ chưa khai thác. UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền các địa phương trong tỉnh tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác khoáng sản; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp khai thác trái phép, nhất là khoáng sản cát, vật liệu san lấp, đá chẻ…

Cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khoáng sản, các sở, ngành liên quan cần thực hiện đúng quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản; cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản đúng với quy định pháp luật, đáp ứng nguồn nguyên liệu phục vụ xây dựng công trình, nhất là các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, cần thực hiện hiệu quả phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, xử lý dứt điểm hoạt động khai thác trái phép gây thất thoát tài nguyên, nhất là tại các địa phương có tuyến đường cao tốc đi qua, có các dự án lớn đang thi công.

* Theo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ trương tổ chức gặp gỡ, xử lý vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư vào chiều thứ 5 hằng tuần nhận được sự hưởng ứng, đồng tình của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Theo đó, Bí thư hoặc Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh gặp, trực tiếp tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư để nhanh chóng tháo gỡ, xử lý.

ninh thuan chan chinh tinh trang khai thac khoang san trai phep
Sản xuất thép tại Công ty TNHH một thành viên Hoa Sen Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ảnh: Trà Ngân

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đến nay, tổng dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh còn hiệu lực là 390 dự án và đầu tư trong nước là 570 dự án với tổng số vốn đăng ký là 28 tỷ USD và khoảng 290 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, năm 2019, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 1.500 doanh nghiệp thành lập mới với vốn đăng ký đạt 16.600 tỷ đồng và 158 doanh nghiệp được tăng vốn với số vốn tăng thêm là 5.285 tỷ đồng.

Theo PV - TTXVN/Nhandan.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load