Thứ sáu 29/03/2024 09:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Các công trình xây dựng được phép hoạt động 100% công suất

16:53 | 24/09/2021

(Xây dựng) - UBND tỉnh Ninh Thuận đã có Công điện số 4816/CĐ-UBND, theo đó các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình xây dựng được phép hoạt động đến 100% công suất. Với việc được hoạt đông 100% nhân lực, vật lực để tổ chức thi công sẽ là điều kiện thuận lợi giúp các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận.

ninh thuan cac cong trinh xay dung duoc phep hoat dong 100 cong suat
Dự án công trình đường đôi vào thành phố Phan Rang – Tháp Chàm đang được triển khai thi công.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng tại dự án công trình đường đôi vào thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, không khí trên công trường rất khẩn trương. Các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách được các công nhân thực hiện nghiêm túc.

Đại diện một nhà thầu đang thi công xây dựng tuyến đường đôi vào thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, đoạn phía Nam cho biết: “Ngay sau khi được phép hoạt động 100% công suất, chúng tôi đã huy động nhân lực, máy móc tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn đảm bảo các quy định chống dịch của Bộ y tế, địa phương theo biện pháp 5K đúng quy định”.

Ông Lê Phạm Quốc Vinh – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các công trình đang triển khai thi công thực hiện phương án 3 tại chỗ (ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc tại chỗ). Ngoài ra, các Nhà thầu thi công có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm định kỳ cho người lao động với tỷ lệ 50%, khuyến khích tỷ lệ xét nghiệm cao hơn 50%.

Đối với người lao động không chấp hành quy định một cung đường hai điểmđến (chỉ đi theo tuyến từ nhà đến nơi làm việc), người lao động tại vùng có nguy cơ cao, người liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm thì yêu cầu dừng làm việc”.

Dự án công trình đường đôi vào thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận đoạn phía Nam có chiều dài hơn 2.500m, với tổng mức đầu tư hơn 503,8 tỷ đồng. Đến thời điểm này, dự án đã giải ngân được 180 trong tổng số 200 tỷ đồng vốn được giao của năm 2021, đạt 94,2%.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load