Thứ sáu 29/03/2024 09:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Thuận: Các chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện nghiêm quy định tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

19:23 | 29/10/2021

(Xây dựng) - Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành; các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án; các tổ chức hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh; các chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng công trình thực hiện nghiêm túc quy định tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.

ninh thuan cac chu dau tu nha thau thuc hien nghiem quy dinh tam thoi cac bien phap phong chong dich covid 19
Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các tổ chức hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh; các chủ đầu tư,… thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ông Lê Phạm Quốc Vinh – Giám đốc Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng công trình tiếp tục thực hiện nghiêm 5K; Khai báo y tế bằng QR Code tại công trình để giám sát người lao động khi đến và đi trong phạm vi quản lý.

Tất cả các công trình xây dựng tại khu vực (từ cấp 1 đến cấp 4) được hoạt động.

Chủ doanh nghiệp hoặc Ban quản lý dự án lập kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phương án xử trí khi có trường hợp mắc bệnh theo hướng dẫn hiện hành của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Xây dựng và văn bản của UBND tỉnh Ninh Thuận về phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc.

Đồng thời, định kỳ đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại công trình và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng tuần cho UBND cấp phường, xã nơi công trình xây dựng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại công trình (trừ nhà ở riêng lẻ).

Tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động bằng test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm RT-PCR theo hướng dẫn của Sở Y tế, tần suất thực hiện xét nghiệm cụ thể, khi có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, khó thở... hoặc có yếu tố dịch tễ.

Đối với người lao động ở khu vực cấp độ 4 (người có nguy cơ cao) đang làm việc tại công trình xây dựng xét nghiệm ngẫu nhiên định kỳ hàng tuần ít nhất 20% tổng số lao động có nguy cơ cao.

Đối với người lao động ở các khu vực còn lại: Nếu trong công trình có >80% người lao động đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì giảm 1/2 tỷ lệ phải xét nghiệm ngẫu nhiên theo cấp độ dịch.

Đối với những người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì thời gian xét nghiệm định kỳ là 02 tuần/lần.

Việc xác định cấp độ dịch thực hiện theo công bố của địa phương. Chủ các doanh nghiệp hoạt động xây dựng thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin, dữ liệu phục vụ việc xác định cấp độ dịch trên các phương tiện thông tin, cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố.

Việc đi, đến/về tỉnh Ninh Thuận, lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Cơ quan chuyên ngành Y tế, Sở Giao thông vận tải.

Ngoài ra, ông Lê Phạm Quốc Vinh yêu cầu các chủ đầu tư, các doanh nghiệp xây dựng phải tăng cường giám sát việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các công trường xây dựng đảm bảo hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng, chống dịch và thi công xây dựng, với phương châm “An toàn mới sản xuất và sản xuất thì phải an toàn” theo nguyên tắc trao quyền tự chủ cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh tự xây dựng phương án hoạt động phù hợp với đặc thù của đơn vị và chịu trách nhiệm về các yêu cầu an toàn phòng chống dịch.

Sở Xây dựng giao Thanh tra Sở phối hợp với UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi tình hình hoạt động tại các công trình, báo cáo Lãnh đạo Sở Xây dựng chỉ đạo kịp thời khi có tình huống phát sinh.

Các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án có trách nhiệm báo cáo tình hình triển khai thực hiện các công trình đang triển khai thi công về Sở Xây dựng khi được yêu cầu để kịp thời báo cáo UBND tỉnh.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load