Thứ ba 23/04/2024 17:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Ninh Thuận thực hiện nhiều giải pháp, 100% công trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid

08:37 | 03/07/2021

(Xây dựng) – Trong bối cảnh dịch Covid-19 có nguy cơ xâm nhập cao, bắt đầu từ ngày 31/5, tỉnh Ninh Thuận nâng cao cấp độ áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh xảy ra trên địa bàn đến khi có thông báo mới. Đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận đã kiểm tra thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh Covid–19 trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới. Qua kết quả kiểm tra, 100% công trình thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, công nhân trên công trường.

ninh thuan 2727 cong trinh dam bao cong tac phong chong dich covid 19
Trước khi vào làm việc cán bộ kỹ thuật, công nhân đều đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, hiện tại tỉnh Ninh Thuận đang cách ly tập trung cho 120 người, cụ thể: Tại Trung đoàn 896 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 108 người (01 người chuyển Bệnh viện tỉnh điều trị tạm thời do có bệnh về thận) và tại Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh 12 người. Tất cả sức khoẻ ổn định. Ninh Thuận chưa ghi nhận ca mắc mới Covid–19.

Sáng ngày 12/6/2021, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành Công điện số 2878/CĐ-UBND chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Trên cơ sở đó, Sở Xây dựng và Thanh tra Sở đã thực hiện đúng và đủ các nhiệm vụ được giao.

Một là, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng đã phối hợp với các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các huyện Ninh Hải, Thuận Nam, Ninh Phước, Ninh Sơn, Bác Ái, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường đang triển khai thi công.

Hai là, qua kiểm tra các chủ đầu tư, Ban Quản lý, điều hành dự án; láng trại, nơi làm việc của các nhà thầu thi công đều có băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống dịch và đặc biệt có bảng thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Không tụ tập – Khoảng cách – Khai báo Y tế).

Ba là, để theo dõi sức khỏe cho cán bộ kỹ thuật, công ngân làm việc trên công trường, các Nhà thầu thi công đã trang bị máy đo thân nhiệt và có sổ sách ghi chép thân nhiệt công nhân. Tổ chức lực lượng bảo vệ của công trình tiến hành đo thân nhiệt cho công nhân và yêu cầu công nhân rửa tau bằng dung dịch diệt khuẩn trước khi vào làm việc hằng ngày.

Qua kiểm tra thực tế, Thanh tra Sở Xây dựng cho biết, trong quá trình làm việc tại công trường các công nhân có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi làm việc.

ninh thuan 2727 cong trinh dam bao cong tac phong chong dich covid 19
Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các công trường trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Thanh tra Sở Xây dựng cho biết thêm, 27/27 công trình, có tổng cộng 35 nhà thầu thi công và hơn 1390 công nhân, các bộ kỹ thuật đang tham gia thi công đã chấp hành triển khai đầy đủ các biện pháp và hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Ông Phùng Văn Công - Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị các chủ đầu tư và nhà thầu thi công tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19 mà các đơn vị đã triển khai, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ kỹ thuật, công nhân làm việc trên công trường. Thường xuyên nhắc nhở công nhân tránh tập trung đông, đảm bảo khoảng các 2m trong quá trình tham gia thi công và thời gian nghỉ tại công trường.

Nếu phát hiện có cán bộ kỹ thuật, công nhân có những biểu hiện, nghi nhờ nhiễm bệnh Covid–19 phải tổ chức cách ly và báo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid–19 địa phương nơi công trình thi công và thực hiện theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch.

Thời gian đến, Thanh tra Sở Xây dựng sẽ tiếp dục kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19 tại công trường của một số dự án trên địa bàn tỉnh để chấn chỉnh xử lý theo quy định.

Với phương châm “kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào, tạo cơ sở duy trì các hoạt động phát triển kinh tế”, ông Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương, các hội, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức và toàn thể Nhân dân trong tỉnh tập trung tập trung cao độ, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, nêu cao trách nhiệm, chung tay triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch đã thực hiện từ trước đến nay, kiên định 5 nguyên tắc phòng chống dịch đã đề ra là “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng và Dập dịch” theo phương châm 4 tại chỗ.

Mỗi người dân tiếp tục đề cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng thực hiện tốt 5K để phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, thực hiện khai báo y tế, ….

UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết thêm, đang tiếp tục tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết, gồm: Các Lễ hội, chợ đêm, quán bar, vũ trường, karaoke, các dịch vụ massage, dịch vụ trò chơi điện tử, rạp chiếu phim…và các hình thức bán hàng rong dọc các tuyến Quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh, tại Ga Tháp Chàm và các bến xe trên địa bàn tỉnh…

Bài: Sở Xây dựng Ninh Thuận thực hiện nhiều giải pháp, 100% công trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load