Thứ năm 25/04/2024 07:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công

16:27 | 28/10/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản yêu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công.

ninh binh tang cuong ky luat ky cuong trong giai ngan von dau tu cong
Tỉnh Ninh Bình tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công.

Cùng với đó yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố phối hợp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về đất đai, tài nguyên…; thực hiện tạm ứng, nghiệm thu, thanh toán, thu hồi tạm ứng vốn đầu tư theo quy định và ngay khi có khối lượng; chủ động rà soát điều chuyển vốn theo thẩm quyền giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn, còn thiếu vốn theo quy định.

Trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, rà soát từng dự án do cơ quan, đơn vị mình quản lý, nhất là các dự án khởi động mới; kiểm soát chặt chẽ sự cần thiết, quy mô từng dự án theo đúng quy hoạch, mục tiêu đã được duyệt, đảm bảo hiệu quả đầu tư và kết quả đầu ra của từng dự án.

Đối với các dự án dự kiến giao kế hoạch năm 2023: Yêu cầu các chủ đầu tư chủ động chuẩn bị thật tốt các thủ tục, điều kiện cần thiết ngay trong năm 2022 để sẵn sàng triển khai các công việc thực hiện, giải ngân vốn của dự án ngay sau khi được giao kế hoạch vốn năm 2023, không để sau khi giao kế hoạch vốn mới bắt đầu triển khai các công việc. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng dự án được giao vốn nhưng không giải ngân được hoặc giải ngân không hết kế hoạch vốn được giao.

Đối với việc thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý và tăng cường lồng ghép các nguồn vốn thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo sử dụng vốn tập trung, tiết kiệm, hiệu quả; khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, trùng lặp, lãng phí; không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản. Triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân vốn các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia.

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án dự kiến bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo đúng yêu cầu tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 31/7/2022 và Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 5/10/2022 của Chính phủ. Tham mưu, xây dựng phương án phân bổ kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, 3 Chương trình mục tiêu quốc gia phải phù hợp với các quy định.

ninh binh tang cuong ky luat ky cuong trong giai ngan von dau tu cong
Các dự án được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo mục tiêu và hiệu quả đầu tư.

Đồng thời, tham mưu, đề xuất kế hoạch vốn nước ngoài hàng năm phải đảm bảo cân đối tỷ lệ cấp phát vay lại của từng dự án, phù hợp với cơ chế tài chính đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cắt giảm kế hoạch vốn các dự án không có khả năng triển khai, không có nhu cầu cấp bách, tránh trường hợp đề xuất nhiều kế hoạch vốn nhưng không giải ngân hết.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load