Thứ sáu 29/03/2024 04:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch Covid-19

21:28 | 06/09/2021

(Xây dựng) – Đây là nội dung yêu cầu của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình gửi tới các doanh nghiệp trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

ninh binh khong lo la chu quan mat canh giac trong phong chong dich covid 19
Ninh Bình yêu cầu doanh nghiệp trong các KCN tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Ninh Bình yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Theo đó, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh và Ban Quản lý các KCN về phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch.

Ngoài ra, Ban Quản lý các KCN cũng yêu cầu các doanh nghiệp quản lý chặt những người về từ Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, hoặc 16+; Thành phố Hà Nội, các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Bình, Nghệ An và các tỉnh đang bị giãn cách khác.

Những trường hợp đến hoặc về địa phương không khai báo để lây lan dịch bệnh sẽ bị xem xét xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Ban Quản lý các KCN cũng yêu cầu các đơn vị xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho 20% công nhân lao động và toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp như ăn uống, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng bảo trì máy móc...

Thời gian qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND Tỉnh Ninh Bình, Ban Quản lý các KCN luôn sát sao và có nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, đặc biệt hạn chế tối đa nguy cơ lây lan, để dịch bệnh diễn biến theo chiều hướng phức tạp.

Huy Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load