Thứ sáu 29/03/2024 18:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Làm rõ thông tin nghi vấn “rút ruột” tại dự án hơn 75 tỷ đồng

10:00 | 17/08/2022

(Xây dựng) – Liên quan đến một số thông tin nghi vấn “rút ruột” tại gói thầu xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư Bắc Phong (giai đoạn 2), phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình; phóng viên đã tìm hiểu và làm rõ một số thông tin.

ninh binh doanh nghiep keu oan sau bai viet nghi van rut ruot cong trinh tai du an hon 75 ty dong
Trụ sở UBND thành phố Ninh Bình cũng là nơi làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Ninh Bình.

Được biết, gói thầu hơn 75 tỷ đồng được trao cho liên danh Công ty TNHH xây dựng Tân Hưng - Công ty TNHH MTV xây dựng thương mại Đại Phúc (Quyết định trúng thầu do Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình phê duyệt ngày 15/4/2022) được công bố trên cổng thông tin đấu thầu qua mạng quốc gia (ĐTQM) ngày 18/4/2022.

Ngày 15/8, nhóm phóng viên đã có buổi làm việc với chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Ninh Bình, trao đổi với phóng viên ông Kiều Hồng Phương – Phó Giám đốc Ban Quản lý cho biết, trước đó ông có nhận được một tờ giấy ghi nội dung làm việc (không có dấu) kèm thẻ nhà báo nên ông đề nghị phóng viên bổ sung văn bản theo quy định, nhưng phóng viên không bổ sung mà vẫn viết, đăng bài. Nội dung bài viết ông Phương không đồng tình vì phóng viên viết một chiều, mang tính tự viện dẫn và suy diễn, thiếu ý kiến của chủ đầu tư, Ban Quản lý. Bài viết đã gây ảnh hưởng tới uy tín của chủ đầu tư và Ban Quản lý.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đắc Thành - Phó Giám đốc, Chỉ huy trưởng công trình liên danh cho biết, ông bức xúc trước bài viết mang tính cá nhân gây ảnh hưởng đến ông và Công ty. Ông cho biết, không thấy họ đến công trường gặp gỡ, trao đổi những vấn đề liên quan đến thi công nên đã viết sai.

ninh binh doanh nghiep keu oan sau bai viet nghi van rut ruot cong trinh tai du an hon 75 ty dong
Bản vẽ TKKT của công trình (phần thiết kế tấm đan và mũ mố BTCT).

Bức xúc trước bài viết ông đã làm đơn gửi tới Cục Báo chí, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam vào cuộc xác minh thông tin liên quan đến hoạt động tác nghiệp của nhóm phóng viên với những nội dung bài viết sai, suy diễn, thiếu căn cứ, quy chụp theo một chiều. Nội dung đơn có 3 phần kiến nghị:

Thứ nhất: Tất cả các gói thầu Công ty chúng tôi trúng thầu đều được chủ đầu tư mời thầu rộng rãi đăng tải công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (ĐTQG) đúng quy định của Luật Đấu thầu. Nhà thầu nào cũng có quyền tham gia dự thầu. Việc đóng, mở thầu được thực hiện tự động trên hệ thống. Căn cứ vào các tài liệu và bằng chứng nào mà nhóm phóng viên tự viện dẫn, suy diễn viết “phần lớn các gói thầu mà Tân Hưng trúng thầu tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Ninh Bình trên hệ thống mạng ĐTQG chỉ có một nhà thầu tham gia và trúng thầu”.

Thứ hai: Gói thầu xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư Bắc Phong (giai đoạn II) được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Ninh Bình phê duyệt kết quả trúng thầu ngày 15/4/2022 theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu. Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty TNHH xây dựng Tân Hưng - Công ty TNHH MTV Xây dựng và Thương mại Đại Phúc. Hiện nay nhà thầu chúng tôi mới triển khai thi công gói thầu được khoảng 12% giá trị hợp đồng nhưng chưa có hạng mục nào được Chủ đầu tư nghiệm thu.

Thứ ba: Về năng lực nhà thầu chúng tôi khẳng định, với bề dày thi công nhiều dự án với tư cách là nhà thầu chính và thầu phụ các công trình giao thông, thủy lợi, dân dụng, hạ tầng kỹ thuật được các chủ đầu tư đánh giá cao đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và tiến độ. Gói thầu xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư Bắc Phong (giai đoạn II) chỉ là một trong những gói thầu trung bình mà nhà thầu chúng tôi từng thi công.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load