Thứ tư 24/04/2024 00:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ninh Bình: Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Tam Điệp làm rõ có hay không tiêu chí hạn chế sự tham gia của nhà thầu

23:12 | 14/09/2022

(Xây dựng) - Gói thầu số 3: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án đầu tư phát triển cải tạo và xây dựng tổ hợp bảo tàng thư viện thành phố Tam Điệp, được mời thầu từ ngày 28/8/2022 đến ngày 14/9/2022. Gói thầu được đấu thầu theo phương thức lựa chọn nhà thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ. Gói thầu đã có kết quả mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật (ĐXKT).

ninh binh ban qlda dau tu xay dung thanh pho tam diep lam ro co hay khong tieu chi han che su tham gia cua nha thau
Trụ sở UBND thành phố Tam Điệp - tỉnh Ninh Bình (địa chỉ: Tổ 10 phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình).

Gói thầu có giá dự toán được duyệt là 24,727 tỷ đồng, sử dụng ngân sách thành phố bố trí kế hoạch năm 2022 và kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, chủ đầu tư là UBND thành phố Tam Điệp.

Ghi nhận kết quả mở thầu ĐXKT trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia vào lúc 11h03p ngày 14/9 có liên danh nhà thầu: Liên danh Hà Đạt - Xuân Tùng - Bình Minh (Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Hà Đạt - Công ty TNHH MTV Đầu tư PCCC Bình Minh - Công ty TNHH Xuân Tùng).

Ghi nhận thông tin của Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Hà Đạt có địa chỉ tại số nhà 14 tổ 20, phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã tham gia 24 gói thầu tại Ninh Bình, trong đó trúng 17 gói; Công ty TNHH MTV Đầu tư PCCC Bình Minh có địa chỉ tại số 32 đường Hải Thượng Lãn Ông, phố Phúc Hải, phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình đã tham gia 37 gói thầu, trong đó trúng 26 gói; Công ty TNHH Xuân Tùng có địa chỉ tại SN 56, ngõ 463 đường Lê Thái Tổ, phố Tuệ Tĩnh, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình đã tham gia 32 gói thầu, trúng 23 gói.

E-HSMT gói thầu số 3: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án đầu tư phát triển cải tạo và xây dựng tổ hợp bảo tàng thư viện thành phố Tam Điệp được đăng tải công khai trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia vào lúc 9h18 ngày 25/8/2022.

Tại Chương IV - Mục 2, bảng Tiêu chuẩn đánh giá về năng lực và kinh nghiệm, mẫu số 03 yêu cầu Doanh thu bình quân hàng năm tối thiểu đối với gói thầu là 29,672 tỷ đồng, HĐTT là hợp đồng thi công xây dựng công trình dân dụng cấp III trở lên có hạng mục PCCC, là hợp đồng có giá trị tối thiểu 12,4 tỷ đồng. Mẫu số 04 (a) yêu cầu nhân sự chủ chốt gồm 7 nhân sự, tất cả các nhân sự này đều phải có xác nhận của chủ đầu tư. Tiêu chí nhân sự này đang bị cho là gây khó cho các nhà thầu khi muốn tham gia.

Trao đổi với PV, ông Tạ Hùng Thành - Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) cho biết, các tiêu chí nhân sự này bên mời thầu muốn nhà thầu khi tham gia phải chứng minh được kinh nghiệm của nhân sự chủ chốt. Tuy nhiên, nhà thầu có thể chứng minh kinh nghiệm này trong E-HSDT hoặc khi nhà thầu được mời vào thương thảo. Quá trình lập E-HSDT nhà thầu thấy tiêu chí nào không rõ có thể hỏi để chúng tôi làm rõ, đây là quyền lợi chính đáng của nhà thầu.

ninh binh ban qlda dau tu xay dung thanh pho tam diep lam ro co hay khong tieu chi han che su tham gia cua nha thau
Biên bản mở thầu gói thầu số 03: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị thuộc Dự án đầu tư phát triển cải tạo và xây dựng tổ hợp bảo tàng thư viện thành phố Tam Điệp.

Theo Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/3/2014 (Tại khoản 2, Điều 12) quy định trong hồ sơ mời thầu không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.

Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT ngày 31/5/2022 (Tại khoản 11b Điều 30) quy định không được yêu cầu về nhân sự chủ chốt đối với các vị trí mà pháp luật về xây dựng không có yêu cầu về tiêu chuẩn đối với chức danh đó hoặc đối với các vị trí kỹ thuật thông thường, công nhân kỹ thuật, lao động phổ thông.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load