Thứ năm 18/04/2024 21:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

"Nín thở" chờ thông tin từ Mỹ, nhà đầu tư cần hành động ra sao?

08:36 | 25/07/2022

Dòng tiền thể hiện sự thận trọng trước thông tin vĩ mô sẽ được Mỹ công bố vào tuần này. Vùng điểm 1.200-1.220 điểm sẽ là vùng kháng cự trong ngắn hạn, các nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi.

Duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải khoảng 50% để quản trị rủi ro tài khoản

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Trong tuần này, thị trường dành nhiều sự chú ý xung quanh tình hình kinh tế vĩ mô. Trong nước là các số liệu tình hình kinh tế xã hội tháng 7 khi cùng kỳ năm ngoái là thời điểm nền kinh tế rơi vào trạng thái tăng trưởng âm do tác động của dịch bệnh.

Trên thị trường thế giới, các thành viên thị trường dành sự chú ý tới kết quả của cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng 7 với mức tăng lãi suất có thể lên tới 1% và quan điểm của Fed đối với khả năng nền kinh tế rơi vào trạng thái suy thoái.

Nhìn chung có thể thấy, xu hướng tăng lãi suất vẫn đang tiếp diễn đối với nhiều nền kinh tế lớn, trong đó có cả châu Âu khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cuối tuần qua cũng đã đưa ra mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản - cao hơn kỳ vọng trước đó từ thị trường.

VN-Index ghi nhận sự phục hồi tốt trong tuần vừa qua, tuy nhiên lực cầu dần suy yếu vào những phiên cuối tuần thể hiện sự thận trọng của dòng tiền trước thông tin vĩ mô sẽ được Mỹ công bố.

nin tho cho thong tin tu my nha dau tu can hanh dong ra sao
VN-Index đang bị thử thách trước ngưỡng 1.200 điểm (Ảnh chụp màn hình).

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên cuối tuần tạo nến Doji cho thấy sự lưỡng lự của các nhà đầu tư. Tại khung đồ thị ngày và tuần, các chỉ báo MACD và RSI vẫn đang cho tín hiệu tích cực. Tuy nhiên tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo này đang cho dấu hiệu tạo đỉnh, báo hiệu việc rung lắc trên đường hướng lên các vùng điểm cao là hoàn toàn có thể xảy ra.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, chỉ nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải khoảng 50% để quản trị rủi ro tài khoản. Vùng điểm 1.200-1.220 điểm sẽ là vùng kháng cự trong ngắn hạn, các nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi, quan sát diễn biến tại vùng điểm này trước khi đưa ra quyết định gia tăng hoặc giảm tỷ trọng nếu VN-Index thất bại trong việc vượt ngưỡng cản tâm lý trên.

VN-Index duy trì tích lũy kiểm tra lại vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.185-1.190 điểm

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

VN-Index kết thúc tuần giao dịch tăng 1,32% lên mức 1.194,76 điểm. Khối lượng giao dịch cải thiện trong 2 tuần qua nhưng vẫn thấp hơn trung bình. Nhiều mã, nhóm ngành tiếp tục luân phiên hồi phục.

Ngắn hạn, VN-Index đang tạm thời thoát khỏi xu hướng giảm giá kéo dài từ tháng 4 - tương ứng nối đỉnh giá 1.524,92 điểm ngày 7/4 và các đỉnh giá 1.316,76 điểm ngày 8/6; 1.309,59 ngày 10/6 đến nay. Dự kiến VN-Index duy trì tích lũy kiểm tra lại vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.185-1.190 điểm và tiếp tục phục hồi kiểm tra vùng kháng cự tâm lý 1.200 điểm và đỉnh giá cao nhất năm 2018 tương ứng 1.211 điểm.

Với quan điểm dài hạn, thị trường kỳ vọng sẽ có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần, hình thành vùng tích lũy. Ở vùng giá hiện tại định giá thị trường vẫn đang ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, P/E thị trường đang ở mức 13 trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì. Tốc độ tăng trưởng GDP quý II tăng 7,72% cao nhất trong thập kỷ qua và GDP quý III có thể trên 9%. Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng khi giá đang giảm về vùng hấp dẫn.

Dòng tiền sẽ luân chuyển và cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đã không thể chốt tuần ở trên ngưỡng 1.200 điểm không phải do yếu tố kỹ thuật của ngưỡng này. Dòng tiền trở nên thận trọng là nguyên nhân chính khiến thị trường chỉ có diễn biến giằng co quanh ngưỡng 1.200 điểm.

Dù để mất điểm ở phiên cuối tuần nhưng chỉ số VN-Index vẫn có một tuần tăng điểm, đây cũng là tuần tăng thứ 2 liên tiếp. Chứng khoán thế giới tuần qua cũng hồi phục trên diện rộng trước phiên họp chính sách tiền tệ của Fed vào thứ 3 và thứ 4 tuần này.

Thị trường đang trong giai đoạn đầu của mùa báo cáo kết quả kinh doanh bán niên nên nhìn chung sẽ có sự phân hóa, dòng tiền theo đó sẽ luân chuyển và cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ.

Nhà đầu tư tạm thời nên chậm lại, tránh rơi vào trạng thái quá mua

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Nhịp cầu đưa thị trường tăng điểm có dấu hiệu đuối sức khi chưa thể giúp VN-Index vượt qua ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm và có diễn biến lùi bước trong phiên giao dịch cuối tuần. Thanh khoản giảm dần kể từ khi VN-Index hình thành khoảng trống tăng giá (gap-up), tiếp tục cho thấy sự thận trọng của dòng tiền.

Với tín hiệu đuối sức trong ba phiên vừa qua, VN-Index có khả năng sẽ kiểm tra lại tín hiệu vượt cản 1.180-1.190 điểm, đồng thời cũng là vùng khoảng trống tăng giá, trước khi quay trở lại xu hướng hồi phục.

Do đó, nhà đầu tư tạm thời nên chậm lại, tránh rơi vào trạng thái quá mua và vẫn có thể tận dụng nhịp giảm để tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu mạnh lùi về vùng hỗ trợ cứng.

Có thể tiếp tục xem xét mua mới với tỷ trọng thấp

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang với các nhịp tăng giảm và biên độ hẹp trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được hoàn toàn ngưỡng kháng cự 1.204 điểm. Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, cho thấy nhóm cổ phiếu này đang thu hút dòng tiền vượt trội hơn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy độ rộng thị trường tích cực hơn và cơ hội giải ngân mới gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Theo đồ thị tuần, rủi ro trung hạn có dấu hiệu giảm dần, nhưng YSVN đánh giá xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Các nhà đầu tư trung hạn có thể dừng bán và nắm giữ tỷ trọng hiện tại.

Theo Mai Chi/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Công trình xây dựng với giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả

    (Xây dựng) – Một trong những công trình điển hình tại Hà Nội đạt “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2023” về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đó là tháp Láng Hạ (quận Đống Đa) và Capital Place (quận Ba Đình) tại Hà Nội… Các tòa nhà đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, mang lại hiệu quả cao khi vận hành.

    15:54 | 17/04/2024
  • Đồng Nai dự kiến phương án bảo vệ thi công “siêu” dự án nhà máy điện tại Nhơn Trạch

    (Xây dựng) - Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa (Tổng Công ty Tín Nghĩa) thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tạo điều kiện để chủ đầu tư thi công một số hạng mục dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4. Sau ngày 25/4, nếu Tổng Công ty Tín Nghĩa vẫn không tạo điều kiện thì tỉnh sẽ có phương án bảo vệ thi công.

    15:07 | 17/04/2024
  • Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp, làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản

    (Xây dựng) - Sáng 16/4, ông Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi tiếp, làm việc với ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn CNC Tech và ông Takashi Yanai - Giám đốc Bộ phận Khu công nghiệp hải ngoại, Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) về việc triển khai các dự án tại tỉnh.

    12:00 | 17/04/2024
  • Có được kế thừa năng lực khi tham gia đấu thầu?

    (Xây dựng) - Hộ kinh doanh của ông Nguyễn Duy Hoàng (Bình Định) hoạt động đấu thầu cung cấp hàng hóa. Để mở rộng quy mô kinh doanh và tư cách pháp nhân, hộ kinh doanh của ông chuyển đổi sang hình thức Công ty TNHH và đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận.

    10:44 | 17/04/2024
  • Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án

    (Xây dựng) - Đối với dự án đầu tư có đề xuất Nhà nước giao đất, cho thuê đất, về nguyên tắc, nhà đầu tư phải được thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định tại Điều 32 Luật Đầu tư và các quy định khác có liên quan.

    10:29 | 17/04/2024
  • Bắc Ninh: Thúc đẩy cơ hội hợp tác đầu tư tại các khu vực Trung Á, Tây Á

    (Xây dựng) – Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã tiếp và làm việc với ngài Shovgi Kamal Oglu Mehdizad - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan và ngài Kanat Tumysh - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam liên quan đến thúc đẩy các cơ hội hợp tác đầu tư.

    22:42 | 16/04/2024
  • Thành phố Bắc Giang: 31 tài sản là đất chưa cập nhật vào phần mềm quản lý tài sản công trực tuyến

    (Xây dựng) – Ngày 16/4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Bắc Giang làm việc với thành phố Bắc Giang liên quan tới công tác chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công là nhà đất trên địa bàn.

    19:40 | 16/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh ban hành nhiều kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025.

    19:31 | 16/04/2024
  • Vĩnh Phúc: Vốn thực hiện các dự án FDI tăng 8% so với cùng kỳ

    (Xây dựng) – Quý I/2024, các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã giải ngân được hơn 115 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 31% kế hoạch năm 2024. Ước tổng vốn thực hiện của các dự án FDI tỉnh gần 3.960 triệu USD, đạt 60% tổng số vốn đầu tư đăng ký của các dự án.

    14:37 | 16/04/2024
  • Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, trong đó có đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất.

    14:29 | 16/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load