Chủ nhật 13/10/2024 02:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa /

Niềm vui bất ngờ từ chuyến nghỉ dưỡng

14:04 | 29/08/2017

(Xây dựng) - Trong cuộc đời mỗi người, chúng ta đôi khi nhận được những niềm vui không hẳn là lớn nhưng nó sẽ làm cho người ta nhớ mãi.

Mặc dù cuộc sống chưa phải là dư dả nhưng may mắn người thân có kinh tế kha khá, nên đây không phải lần đầu tiên tôi và gia đình đi nghỉ dưỡng ở một khu nghỉ dưỡng 5 sao (kể cả nước ngoài và Việt Nam). Đây cũng chẳng phải lần đầu tiên tôi tiếp xúc với những dịch vụ cao cấp nhưng đây là lần đầu tiên tôi thực sự cảm nhận được niềm vui sướng tròn trịa từ cuộc vui nghỉ dưỡng tại FLC Luxury Samson Resort.


Khu nghỉ dưỡng FLC Luxury Samson Resort

Tạm trốn nơi ồn ào phố thị, tạm xa lánh sự ngột ngạt giao thông, nhu cầu cao nhất của những người tìm đến resort là môi trường thư giãn. Vì thế, một resort dù ở vị trí nào thì nhìn chung đều có khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh thoáng mát, phòng nghỉ sạch sẽ, nhà hàng nhiều lựa chọn với những món ngon đa dạng. Nhân viên lịch sự, nhiệt tình. Hồ bơi lớn, nước trong xanh, bãi biển lăn tăn sóng vỗ…

Mỗi resort có những đặc điểm ưu việt cũng như điểm bất lợi riêng nên sẽ rất khó so sánh resort này với resort kia. Và FLC Luxury Samson Resort cũng vậy, không thể nói là ở đây đẹp hơn, tốt hơn so với resort ở đâu đó.

Thế nhưng, sau những ngày nghỉ tại đây, tôi nhận thấy nơi đây không chỉ đơn giản là phòng ngủ, là dịch vụ tiện nghi, là hệ thống cây xanh hoa lá tươi tốt, là sự xa hoa của nội thất đẳng cấp. Không chỉ là sự lựa chọn đúng của chủ đầu tư trong cách thu nạp chất xám tài tình từ các nhà thiết kế nội thất, ngoại thất, nghệ thuật sắp đặt, chiêu mộ nhân viên… để tạo nên một FLC Luxury Samson Resort như hiện này. Mà điều tôi muốn nói ở đây chính là sự khác biệt từ những gì xuất phát từ cái tâm của con người tại đây.

Tôi cho rằng, một resort tốt nhất định phải có dịch vụ tốt. Một resort thân thiện phải nhất định tràn ngập nụ cười của người phục vụ. Đó là nhân tố quan trọng, góp phần chiếm được tình cảm của khách hàng mà hầu hết các resort của Việt Nam đều đạt được tiêu chí này. Thế nhưng, nơi đây, tôi đã được nhận không chỉ là dịch vụ tốt, không chỉ là những nụ cười thân thiện, mà còn bắt gặp thái độ không đơn thuần mang nghĩ “phục vụ” của những con người nơi đây, từ đội ngũ đón tiếp, bảo vệ, dọn phòng đến cấp quản lý.

Ngay từ lúc ban đầu tới đây, đại gia đình chúng tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận tình từ đội ngũ bảo vệ, mà còn nhận được sự ân cần đến mức cảm động khi tận mắt chứng kiến các bạn ấy le te, chạy thật nhanh mang đồ của khách vào sảnh để tránh ướt mưa. Nâng niu đồ của khách, giữ đồ của khách như đồ của mình. Việc chạy đi chạy lại, xách vác nặng tay, thoăn thoát, những giọt mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt mà vẫn giữ nụ cười thân thiện khi khách đặt câu hỏi. Mà những câu hỏi có khi đặt ra chả phù hợp chút nào cho các bạn ấy. Điều nhỏ nhoi ấy thôi mà làm cho chúng tôi, những người khách từ xa tới, đang nóng bức và khó chịu có được cảm giác nhẹ hẳn đi.


Nhân viên vận chuyển nhiệt tình bất kể giờ giấc

Những nhân viên khác như tiếp viên, dọn phòng đều rất mực dễ thương. Cung cách chào hỏi, kèm theo nụ cười, động tác tay chỉ, cái cúi đầu khiêm nhường… làm chúng tôi lâng lâng, một xúc cảm dự đoán về niềm vui tràn ngập đang chờ đón cả đoàn.


Nhân viên phục vụ phòng thân thiện, ân cần

Một buổi chiều, vào ngày thứ hai ở đây, khi những tia nắng nhạt dọi chiếu xuống đám cỏ, cả nhà rủ nhau đi bơi ở bể. Do bọn trẻ quá khích, chúng đùa nghịch nên vô tình làm một em bé chảy máu cam. Bố mẹ chúng có ở đó nên việc cầm máu được khống chế không quá chậm trễ. Nhưng trước lúc đó, cô nhân viên phục vụ (quản lý khăn tắm, đồ bơi, áo phao…) đã hớt hải chạy đến, hai tay ôm nhanh em bé, miệng xuýt xoa “ôi, em bé chảy máu rồi, con làm sao lại bị thế này. Để cô bế con nhé?”. Anh bảo vệ gần đó cũng chạy nhanh đến “để chú đi lấy bông cho, chị ơi cẩn thận cho bé nhé…”. Một bạn phục vụ khác, mặt đầy mồ hôi đang quét dọn lá vàng ở đó, vứt vội cái chổi, chạy xô đến “bé làm sao đó, có cần giúp gì không ạ?”…


Nhân viên chăm sóc sóc vườn cây trầm lặng mà hết mực nhân hậu

Tôi là cô ruột đứa bé, đang xót xa cháu nhưng lòng dịu hẳn và bớt đi cảm giác lo lắng khi nhìn thấy các anh chị phục vụ ở đây xử sự trước sự thể này. Một sự việc rất nhỏ thôi mà để lại cho cả gia đình chúng tôi cảm giác yêu thương quá đỗi.

Cảm giác thanh thoát vô ngần khi nhìn nụ cười giãn ra từng khuôn mặt các anh chị ấy, khi em bé nhoẻn cười, máu đã được cầm kịp thời. Nụ cười của sự nhân hậu mà hết sức tự nhiên, sau giây phút ấy là ai trở về công việc của người đó, mà chẳng màng chờ đợi câu cảm ơn của gia đình chúng tôi. Rồi sau đó, chúng tôi cũng nhận được lời hỏi thăm từ những người khác, không quên câu nói “Nếu gia đình cần gì cứ gọi bọn em ạ. Mong gia đình ta vui vẻ và mạnh khỏe ạ”.


Một giá trị tổng thể đồng bộ của toàn khu nghỉ dưỡng đã tạo cho chúng tôi cảm giác thư giãn ở mức tối đa

Còn một chuyện khác nữa phải kể đến. Đó là chúng tôi rất muốn ở cùng một không gian rộng để tiện sinh hoạt gia đình với những cuộc họp kín. Chúng tôi cần không gian chung để tiện tranh luận, thậm chí có lúc to tiếng không muốn ảnh hưởng bên ngoài…  nhưng tài chính không cho phép, nên đành ở 3 phòng khách sạn Grand Suite, nên mỗi lúc triệu tập mọi người, có phần bất tiện.

Vô tình, người lãnh đạo ở đây biết chuyện, họ đã không ngần ngại để cho chúng tôi chuyển sang ở khu Villa – một khu không gian sinh hoạt chung tốt hơn cho gia đình chúng tôi mà không thu thêm phụ phí. Đương nhiên, chúng tôi hiểu đó là sự ưu đãi khách hàng nhưng sâu xa hơn là sự cảm thông, thấu hiểu nhu cầu khách hàng nên họ cố gắng thu xếp, mà không tính toán đến yếu tố thua thiệt. Lúc này, sự đối đãi với nhau không còn là khách hàng với dịch vụ nữa, không đơn giản là kinh doanh thương mại nữa, mà là sự đối xử tốt bụng đầy nhân văn.


Khu biệt thự seaview 2 phòng ngủ tại khu nghỉ dưỡng

Phong cách phục vụ tốt hơn cả mức yêu cầu bởi đối xử với nhau không đơn thuần là phục vụ, mà còn là sự tương tác hoàn hảo đến mức cảm phục. Mà chúng tôi hiểu rằng, để có được điều này, nó phải bắt đầu từ chính sách từ trên xuống của nhà quản lý mức cao nhất. Bởi vì, nếu chỉ một nhóm phục vụ tốt, thì đó có thể là do người đứng đầu của một nhóm thôi nhưng nếu cả một chuỗi phục vụ tốt thì dứt khoát phải là nghệ thuật của những người quản lý từ cao nhất. Tư tưởng của họ đã truyền xuống cấp dưới, để chuỗi phục vụ cấp dưới thấm nhuần và ứng dụng.

Ứng dụng cung cách phục vụ tốt, lâu ngày đã tạo ra nhân cách phục vụ tốt – một hệ thống xuyên suốt. Khi nhận được nhân cách phục vụ tốt, sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao hơn. Khi họ ra về, họ truyền miệng nhau trong gia đình, trong khu làm việc, bạn bè gần xa... Còn một dịch vụ hoàn hảo là sự biết ơn của khách hàng, khiến cho họ muốn quay trở lại, muốn được tận hưởng nhiều hơn nữa.

Một giá trị đồng bộ của toàn khu nghỉ dưỡng, một sự tương tác tự nhiên giữa nhân viên phục vụ và khách hàng, một sự kết hợp chuyên nghiệp giữa tổng thể các tri thức từ chất xám, đã tạo cho chúng tôi cảm giác thư giãn ở mức tối đa.

Tôi không biết đó có phải là nhận xét chủ quan hay không nhưng ít nhất, tại thời điểm ấy, tôi có cảm nhận như vậy. Nên, nhất định năm sau và có khi nhiều năm sau nữa, chúng tôi sẽ quay lại nơi đây.

Cảm ơn đời, cảm ơn người! Trên đời này, vẫn có rất nhiều người không những giỏi trong kinh doanh, mà còn nhận hậu trong trái tim. Những người như thế, sẽ “có đức mặc sức mà ăn” và đời sẽ đẹp biết bao nếu dịch vụ resort nào cũng như vậy.

VintageLover KP

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Những công trình kiến trúc mang dấu ấn vượt thời gian

    (Xây dựng) - Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến, nơi lưu giữ dấu tích qua những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử. Những công trình này là “nhân chứng sống”, đồng hành với những sự kiện quan trọng của đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), cùng nhìn ngắm lại qua những khung hình để thấy được một Hà Nội đã thay đổi thế nào.

    21:44 | 09/10/2024
  • Vẻ đẹp ngỡ ngàng của những công trình, kiến trúc vượt thời gian tại Hà thành

    Hà Nội ngàn năm văn hiến, nơi ghi dấu lịch sử ngàn năm, hội tụ hồn thiêng sông núi, tinh hoa văn hóa dân tộc. Ở đó, có những ngôi nhà xưa cũ đã "chứng kiến" biết bao thăng trầm của Thủ đô...

    09:06 | 09/10/2024
  • Bắc Ninh: Sắp diễn ra Lễ hội bánh dân gian ba miền

    (Xây dựng) - Từ ngày 11-13/10, tại Trung tâm sát hạch lái xe Đông Đô (Khu công nghiệp Lâm Bình, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh), Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích và Xúc tiến du lịch Bắc Ninh tổ chức Lễ hội liên hoan bánh dân gian ba miền và kết nối du lịch Bắc Ninh. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, mang thông điệp tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam tài hoa, những người gìn giữ và phát huy truyền thống làm bánh của dân tộc.

    17:14 | 08/10/2024
  • Có một Điện Biên trong lòng Hà Nội

    (Xây dựng) - Năm nay, chúng ta kỷ niệm lần thứ 70 “Ngày bộ đội ta về tiếp quản Thủ đô” (10/10/1954-10/10/2024). Những người dân Hà Nội ngày ấy, giờ cũng đã cao tuổi. Tôi may mắn được quen biết một gia đình người Hà Nội gốc, có người con cả đi bộ đội từ vùng tự do Hà Nam năm 1949, tham gia đánh trận Điện Biên Phủ và là một trong những chiến sĩ công binh (thuộc Đại đoàn Công pháo 351) được vào Hà Nội từ sớm, rà phá bom mìn, chuẩn bị cho bộ đội ta về tiếp quản Thủ đô. May mắn thay, ông gặp lại gia đình. Người em trai thứ hai của ông, Trương Hiếu, năm đó 15 tuổi, đã chứng kiến giây phút anh trai mình trở về cùng đoàn quân chiến thắng. Ông kể lại những sự việc này, như muốn nói với thế hệ hôm nay rằng: “Người Hà Nội là như thế. Với gia đình ông, có một Điện Biên trong lòng Hà Nội”.

    11:15 | 08/10/2024
  • Hà Tĩnh: Bãi bỏ Quy hoạch chi tiết mở rộng khuôn viên Khu di tích Nguyễn Công Trứ

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 2318/QĐ-UBND về việc bãi bỏ Quy hoạch chi tiết 1/500 mở rộng khuôn viên Khu di tích Nguyễn Công Trứ.

    09:39 | 08/10/2024
  • Ra mắt cuốn sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô”

    (Xây dựng) – Ngày 7/10, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Kiến trúc Hà Nội - 70 năm Giải phóng Thủ đô (1954 – 2024)”. Tác phẩm là sự nhìn nhận lại chặng đường phát triển của kiến trúc, đô thị Hà Nội từ 1954 đến nay và những mong muốn phát triển cho một Hà Nội trong tương lai.

    00:43 | 08/10/2024
  • Tái hiện mô hình di tích ở Hồ Gươm: Nên hay không nên?

    (Xây dựng) - Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, việc dựng lên các mô hình di tích lịch sử của Hà Nội ven hồ Hoàn Kiếm cho buổi lễ diễu binh, diễu hành đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Một số người thắc mắc: “Tại sao lại phải tái hiện những di tích vốn đã hiện hữu ngay tại Hà Nội?”. Thậm chí, có người còn gọi đây là “Hà Nội giả”.

    14:19 | 07/10/2024
  • Thừa Thiên – Huế: Đầu tư 73 tỷ đồng tu bổ, phục hồi di tích điện Thoại Thánh

    (Xây dựng) - HĐND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tu bổ, phục hồi thích nghi điện Thoại Thánh thuộc Quần thể di tích lăng vua Gia Long với tổng mức đầu tư hơn 73 tỷ đồng.

    11:08 | 07/10/2024
  • Thanh Hóa: Điều chỉnh dự án Khu di tích lịch sử Trận địa Đông Ngàn và tượng đài Trung đội nữ dân quân

    (Xây dựng) – Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đầu Thanh Tùng ban hành Quyết định số 3964/QĐ-UBND về việc điều chỉnh dự án Khu di tích lịch sử Trận địa Đông Ngàn và tượng đài Trung đội nữ dân quân tại xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

    11:55 | 05/10/2024
  • Sắp diễn ra Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình

    (Xây dựng) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 – 16/7/2024), UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm – biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô. Chương trình là dịp tôn vinh truyền thống lịch sử của Hà Nội, đồng thời quảng bá hình ảnh Thủ đô yêu chuộng hòa bình đến toàn thể người dân và bạn bè quốc tế.

    22:10 | 04/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load