Thứ tư 24/04/2024 07:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Niềm tin từ một ca Covid-19 đặc biệt

09:27 | 18/06/2021

Việc lựa chọn Việt Nam để điều trị cho nhân viên bị mắc Covid-19, chứng tỏ tổ chức Liên hợp quốc đánh giá cao và hết sức tin tưởng về công tác phòng, chống dịch của nước ta.

niem tin tu mot ca covid 19 dac biet

Ngày 15/6, nhân viên Liên hợp quốc được xuất viện và rời Việt Nam để trở lại tiếp tục công tác. Bệnh nhân công tác tại một nước ở trong khu vực, được khẳng định mắc Covid-19, có tình trạng bệnh chuyển biến nặng.

Theo đề nghị của Liên hợp quốc, Việt Nam đã tiếp nhận và điều trị khẩn cấp khi bệnh nhân được đưa đến bằng máy bay riêng do Nhóm công tác sơ tán y tế khẩn cấp của Liên hợp quốc (MEDEVAC) thực hiện.

Qua quá trình điều trị tích cực theo quy trình cách ly chặt chẽ, với năng lực chuyên môn và sự tận tình của các y, bác sĩ Việt Nam, bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận và điều trị một bệnh nhân là nhân viên Liên hợp quốc theo cơ chế MEDEVAC, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Liên hợp quốc.

Nghĩa cử này một lần nữa khẳng định thiện chí và cam kết đóng góp của Việt Nam vào hợp tác quốc tế để chung tay ứng phó với đại dịch Covid-19.

Lãnh đạo và đại diện Liên hợp quốc ở các cấp khác nhau bày tỏ sự cảm kích với tinh thần đoàn kết quốc tế đồng thời đánh giá cao năng lực chuyên môn, khả năng đóng góp ngày càng lớn của ngành y tế Việt Nam đối với công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân cũng như góp phần mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao vị thế đất nước.

Việc Liên hợp quốc chọn Việt Nam để đưa nhân viên mắc Covid-19 đến điều trị còn là một minh chứng thành công trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. Đây không phải là lần đầu tiên một tổ chức quốc tế có những đánh giá tích cực về hiệu quả cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 ở ta.

Còn nhớ hồi tháng 2/2020, đại diện Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đánh giá cao Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với quyết tâm và thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả, công khai, minh bạch.

Theo kết quả nghiên cứu được Viện Lowy của Australia công bố hồi cuối tháng 1/2021, Việt Nam được xếp đứng thứ 2 trên thế giới về hiệu quả ngăn chặn và xử lý đại dịch Covid-19, chỉ đứng sau New Zealand - quốc gia có 5 triệu dân.

Không phải ngẫu nhiên mà quốc tế lại có những đánh giá, ghi nhận về hiệu quả chống dịch của Việt Nam như vậy. Một đất nước có hơn 100 triệu dân, đối mặt với nhiều thách thức lớn, Việt Nam với biện pháp truy vết nguồn lây, triển khai xét nghiệm và đưa ra thông điệp hướng dẫn rõ ràng đã dần kiểm soát, tiến tới "tấn công" dịch. Điều đó không phải quốc gia nào cũng làm được.

Sự nhất quán trong điều hành, kịp thời trong chỉ đạo của Chính phủ, sự vào cuộc quyết liệt và đầy trách nhiệm của ngành Y tế và chính quyền các địa phương; sự đoàn kết và tin tưởng của người dân đã tạo nên sức mạnh để Việt Nam từng bước khống chế có hiệu quả đại dịch Covid-19.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 ngày càng phải đối mặt với nhiều thách thức khi xuất hiện những biến chủng mới, tốc độ lây lan nhanh. Trong khi đó, Việt Nam phải tập trung cùng lúc cho 2 mục tiêu lớn là chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, "mặt trận" nào cũng đầy rẫy khó khăn.

Cùng với sự nỗ lực của Chính phủ, của ngành y tế, sự chung sức đồng lòng của người dân, tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp... sẽ sớm thôi, tất cả người dân Việt Nam sẽ được tiếp cận nguồn Vắc - xin chống dịch bệnh. Đó sẽ là bức thành trì bảo vệ từng người dân, tạo thành khối sức mạnh vững chắc để đẩy lùi và tiêu diệt Covid-19.

Theo Hoàng Lam/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • Để cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát

    Phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát khi thực hiện thành công trong năm 2025 sẽ là một dấu mốc đáng nhớ, khi lần đầu tiên trong lịch sử, trên cả nước không còn nhà tạm, nhà dột nát và có lẽ không nhiều nước đang phát triển trên thế giới làm được điều này.

  • Tăng quyền, trao quyền khi 'chiếc áo thể chế' đã chật

    “TP.HCM đang như lò xo bị bó. Làm sao chúng ta tháo được ra để lò xo hoạt động, trỗi dậy, bứt phá được, đó là nhiệm vụ của quy hoạch. Nếu bật lên được, TP.HCM có thể sẽ phát triển nhanh như vũ bão”.

  • TP.HCM và ‘lỗ hổng’ làm điện rác

    Tiếp theo bài viết “Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch điện 8” đăng trên Tuần Việt Nam/VietNamNet, trong phạm vi bài viết này sẽ tập trung phân tích các vấn đề về điện rác ở Thành phố Hồ Chí Minh trong Quy hoạch điện 8.

  • Hiểu thế nào về “Tập thể lãnh đạo”, “Lãnh đạo tập thể”, “Lãnh tụ tập thể”?

    Tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban nhân sự chuẩn bị Đại hội XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh ba đặc điểm có tính nguyên tắc của mô hình lãnh đạo chính trị nước ta hiện nay: "tập thể lãnh đạo", "lãnh đạo tập thể", "lãnh tụ tập thể".

  • Những vấn đề cần làm rõ để thực hiện Quy hoạch Điện 8

    Sau khi ban hành Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng về phê duyệt Quy hoạch điện VIII, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư mong chờ có bản kế hoạch mang tính tổng thể, công khai và minh bạch hướng dẫn thực hiện dự án Quy hoạch điện 8.

  • Sau TP.HCM, Hà Nội lại làm dự án BT

    Xin khôi phục lại các dự án theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT), Hà Nội muốn có thêm cơ chế để huy động nguồn lực cho phát triển.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load