Thứ sáu 19/04/2024 21:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những ý tưởng thiết kế phòng khách chung cư nhỏ

21:15 | 14/03/2021

(Xây dựng) - Hiện nay, chung cư đang là sự lựa chọn của nhiều gia chủ bởi giá nhà đất tại các thành phố lớn ngày càng tăng. Vậy, để thiết kế một không gian phòng khách ấn tượng, tiện nghi và phù hợp với căn hộ có diện tích nhỏ, hãy tham khảo bài viết sau đây.

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Tạo không gian mở

Đừng quá cứng nhắc trong việc phân chia không gian. Khi thiết kế nội thất. Tốt nhất không nên có sự phân tách nào rõ rệt. Tất cả làm thành một thể thống nhất, không gian mở thoáng đãng, thuận tiện cho mọi khu vực.

Bên cạnh tích hợp phòng khách và gian bếp, bạn còn có thể tích hợp cả phòng khách và phòng ngủ trong cùng một khu vực của căn hộ. Các kiểu thiết kế tích hợp các không gian lại với nhau là sự lựa chọn rất được ưa chuộng trong các căn hộ hiện đại ngày nay giúp căn hộ thêm rộng rãi, thoáng mát hơn. Ngoài ra, khi thiết kế phòng khách căn hộ chung cư nhỏ, bạn nên ưu tiên làm trần nhà và phào chỉ nhẹ nhàng, đơn giản.

Sử dụng tủ âm tường

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Việc tận dụng các vách tường trong thiết kế phòng khách chung cư nhỏ luôn là sự lựa chọn thông minh nhằm tiết kiệm diện tích cho các phòng khách nhỏ. Có thể tận dụng mảng tường sau ghế sofa hoặc các khoảng cột bị dư ra ngoài để thiết kế tủ âm tường vừa tiết kiệm diện tích, vừa tăng không gian lưu trữ cho phòng khách nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Màu sắc của tủ âm tường nên sử dụng màu sắc tương phản với màu của tường nền để làm tăng thêm nét độc đáo, sáng tạo trong lối thiết kế.

Thiết kế trần nhà cao

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Trần nhà cao giúp không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn . Có thể bố trí không gian phòng khách gần ban công sẽ tăng khả năng thông gió, đặc biệt là đối với phòng khách chung cư nhỏ. Có thể lắp đặt hệ thống chiếu sáng âm tường nhằm tăng thêm khả năng chiếu sáng cho căn phòng.

Lựa chọn gam màu trung tính

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Các gam màu trắng sáng, gam màu trung tính hay pastel luôn là lựa chọn được ưu tiên chủ đạo trong thiết kế nội thất cho chung cư nhỏ. Tuy nhiên, bạn có thể tạo sự tương phản và đặc sắc hơn cho không gian với các gam màu trầm tối. Đây cũng là cách để bạn phân tách giữa các khu vực.

Các gam màu lạnh trung tính như xám, trắng, kem thường sử dụng cho sơn tường trong các thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Sơn các bức tường cùng màu sẽ giúp làm mờ đi các đường ranh giới giữa tường nhà và trần nhà, nâng cao tính thẩm mỹ cho thiết kế gian phòng. Các chi tiết sọc ngang hay dọc đều có thể đem đến hiệu ứng thị giác tạo cảm giác không gian được nới rộng.

Sử dụng vách kính

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Sử dụng vách kính trong không gian phòng khách chung cư nhỏ có tác dụng là ngăn cách tạo sự riêng tư cho mỗi khu vực trong căn hộ, nhưng không làm cản trở đến tầm nhìn và không làm mất đi tính hiện đại thời thượng của thiết kế. Ngoài ra, vách kính còn giúp không gian căn phòng không bị ngột ngạt hay bị giới hạn tầm nhìn.

Chọn vật liệu trang trí

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Sàn nhà chính là yếu tố quan trọng cần quan tâm trong phòng khách. Không gian phòng khách có được rộng rãi thông thoáng hay không phụ thuộc hoàn toàn vào màu sắc và chất liệu của sàn nhà. Gạch ceramic, đá, hay sàn gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp… là những chất liệu đẹp, bền, rất hợp với phòng khách chung cư diện tích nhỏ.

Tạo ra tiêu điểm

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng cách sử dụng tranh treo tường kích cỡ phù hợp để tạo điểm nhấn cho phần nội thất phòng khách chung cư nhỏ. Với cách bố trí tranh treo tường với nội dung là phong cảnh thiên nhiên càng tạo cảm giác cho không gian thêm rộng rãi hơn.

Sử dụng sofa đơn

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Việc thay thế các bộ ghế sofa cồng kềnh bằng những ghế sofa đơn kích thước nhỏ gọn, phù hợp với diện tích phòng khách nhỏ là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Ghế sofa đơn nên đặt sát mép tường trên nền thảm trải màu trắng tinh tế góp phần làm nổi bật màu sắc của bộ ghế.

Sử dụng kệ gỗ treo tường

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Kệ gỗ treo tường là một trong những lựa chọn tuyệt vời trong trang trí nội thất chung cư nhỏ. Những chiếc kệ gỗ được bố trí treo trên tường giúp gia chủ có thêm không gian trưng bày.

Hiện nay, trên thị trường nội thất có rất nhiều kệ treo tường được thiết kế hình dạng, kích thước khác nhau và đa dạng về mẫu mã giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa những kiểu kệ treo tường phù hợp với không gian và phong cách của phòng khách.

Trang trí thêm cây xanh

nhung y tuong thiet ke phong khach chung cu nho

Phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình thư giãn và sum họp, việc đưa sắc xanh vào càng làm cho không gian phòng khách trở nên thoáng mát dễ chịu hơn. Cây xanh có khả năng lọc không khí, cải thiện sức khỏe, cây xanh trong phòng khách còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy, thu hút vượng khí trong phòng khách đem đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load