Thứ ba 16/04/2024 22:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những xu hướng nội thất của năm 2021

14:22 | 01/12/2020

Chưa năm nào người dân trên khắp thế giới ở nhà nhiều như năm nay, không gian nội thất trong nhà bỗng trở nên quan trọng hơn hẳn…

Nét thoải mái và tính truyền thống

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Các chuyên gia thiết kế nội thất tin rằng càng lúc mọi người sẽ càng ưu tiên sự thoải mái với lối thiết kế nội thất truyền thống, để chốn đi về của mỗi người trở nên ấm cúng, thư giãn hơn. Phong cách nội thất của các thập niên trước sẽ trở lại.

Giờ đây, trên khắp thế giới, người ta đang ở nhà nhiều hơn bao giờ hết, một phần do vấn đề dịch bệnh Covid-19, lúc này, nhiều người quan tâm chăm sóc cho không gian sống của mình hơn, và mong muốn đưa lại sự dễ chịu thoải mái hơn cho nơi chốn gắn bó thân thương.

Sự đơn giản và những đường nét mềm mại

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Những món đồ nội thất có thiết kế đưa lại cảm nhận dễ chịu, thoải mái sẽ được ưa chuộng. Những thiết kế truyền thống, giản dị, nhưng vẫn giữ được nét thẩm mỹ, đồng thời đưa lại sự tiện dụng, thoải mái sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Những gam màu ấn tượng

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Phong cách màu tường trung tính và chỉ có một số mảng tường có màu sắc ấn tượng đã quen thuộc suốt nhiều năm qua. Nhưng các chuyên gia nội thất dự đoán những màu sắc ấn tượng sắp tới đây sẽ bao phủ toàn bộ các bức tường trong phòng.

Xu hướng này được dự báo sẽ xuất hiện là bởi người ta sẽ ở nhà nhiều hơn trong bối cảnh mới, và sẽ mong muốn không gian nội thất có thêm nhiều cá tính riêng, thể hiện phong cách của gia chủ.

Chọn căn phòng điểm nhấn

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Nếu bạn muốn đưa những màu sắc và thiết kế ấn tượng vào không gian sống trong nhà mình, bạn cần phải suy nghĩ cẩn trọng về việc lựa chọn căn phòng nào, màu sắc nào, bởi màu sắc tác động rất lớn tới cách bạn cảm nhận một không gian. Những màu sắc ấn tượng sẽ tác động không ngừng tới cách bạn sống, làm việc và nghỉ ngơi.

Bạn có thể đưa thiết kế ấn tượng vào một số căn phòng, nhưng cần phải dành cho mình một số không gian không bị ảnh hưởng mạnh bởi những thiết kế nội thất quá ấn tượng, chẳng hạn như phòng khách hay phòng ăn.

Gỗ sáng màu

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Những món đồ gỗ có màu sẫm đã thống trị suốt nhiều năm tháng. Nhưng đồ gỗ sáng màu sẽ dần được ưa chuộng hơn, bởi màu sắc sáng sủa giúp cho gia chủ có tâm trạng nhẹ nhàng, dễ chịu hơn. Màu sáng cũng giúp cho việc thiết kế nội thất trở nên đơn giản hơn, dễ tạo hiệu ứng thẩm mỹ, vẻ hiện đại, ấm cúng và thư thái.

Phong cách sống tối giản cũng khiến người ta ưa chuộng đồ nội thất sáng màu hơn. Không những vậy, đồ gỗ sáng màu còn khiến cho không gian trở nên rộng rãi hơn.

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Đồ gỗ sáng màu phù hợp với mọi phong cách. Dù bạn thích phong cách hiện đại hay cổ điển, đồ gỗ sáng màu vẫn phù hợp với bạn.

Phong cách "kim - cổ"

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Phong cách này kết hợp những món đồ nội thất hiện đại với những xu hướng nội thất ở các thập niên trước, khiến người ta vừa có được sự ấm cúng, thoải mái, vừa có nét cá tính, hiện đại khác biệt.

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Phong cách "kim - cổ" được ưa chuộng còn bởi chi phí giá thành sẽ rẻ hơn so với mua đồ mới hoàn toàn. Bạn có thể mua lại những món đồ cũ giá rẻ để đưa nét cổ điển vào trong ngôi nhà.

Xu hướng nội thất cũng quay vòng

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Giống như thời trang, xu hướng nội thất cũng quay vòng, hiện tại, có khá nhiều xu hướng nội thất cùng tồn tại, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tin với gu riêng của mình.

Vẻ cổ điển đến từ những gam màu đối lập

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Cách bạn chọn tông màu cho căn phòng đã ngay lập tức đưa lại cảm nhận về phong cách chung. Những gam màu đối lập ở mức độ vừa phải sẽ đưa lại vẻ cổ điển của thập niên 1980.

Vẻ đẹp tự nhiên

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Những món đồ nội thất giản dị, mang vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi, mộc mạc khiến chúng ta có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn, cảm thấy yên bình hơn trong không gian sống của chính mình.

nhung xu huong noi that cua nam 2021

Vẻ đẹp trong phong cách nội thất tự nhiên nằm ở những chi tiết nhỏ nhưng ấn tượng mà bạn đưa vào căn phòng. Phong cách này có thể không tốn kém nhưng đòi hỏi chủ nhà phải biết cách mua sắm, chọn lựa thông minh.

Theo Bích Ngọc ( Insider)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load