Thứ tư 24/04/2024 23:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn triển khai các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư

08:41 | 09/09/2020

(Xây dựng) - Ngày 8/9, Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) tổ chức tọa đàm “Những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn triển khai các dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư”.

nhung vuong mac bat cap trong thuc tien trien khai cac du an dau tu theo phuong thuc doi tac cong tu
PGS.TS Trần Chủng - Chủ tịch VARSI chủ trì và điều hành buổi toạ đàm

Chương trình toạ đàm được thực hiện trực tuyến tại 2 đầu cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. PGS.TS Trần Chủng - Chủ tịch VARSI chủ trì và điều hành buổi toạ đàm về một số vấn đề liên quan như phương án tài chính, các nguy cơ ảnh hưởng đến phương án tài chính cần tháo gỡ; Quá trình thanh, quyết toán công trình, các khó khăn trong việc thanh quyết toán công trình cũng như một số vấn đề khác.

nhung vuong mac bat cap trong thuc tien trien khai cac du an dau tu theo phuong thuc doi tac cong tu
Chương trình toạ đàm được thực hiện trực tuyến tại 2 đầu cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tọa đàm, PGS.TS Trần Chủng cho biết, VARSI đóng vai trò là cầu nối giữa các nhà đầu tư, Nhà nước và người tham gia giao thông; là đại diện cho tiếng nói và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ.

Trong những năm qua, các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo phương thức đối tác công tư đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Quốc hội, Chính phủ đã có nhiều chủ trương chính sách nhằm thu hút nguồn lực xã hội, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư tư nhân tham gia các dự án PPP. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai các dự án PPP vẫn còn những bất cập vướng mắc cần được giải quyết. Vì vậy, buổi tọa đàm này có ý nghĩa thiết thực để các các doanh nghiệp có cơ hội cùng bày tỏ quan điểm, thảo luận và đề xuất các giải pháp.

Mặc dù buổi tọa đàm diễn ra trong thời gian ngắn nhưng rất sôi nổi bởi có sự tham gia của đại diện 12 nhà đầu tư, đại diện của VCCI và 14 cơ quan báo chí. Sau buổi tọa đàm này, VARSI sẽ ghi nhận các khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó có cơ sở kiến nghị phù hợp đến Chính phủ, các cơ quan Nhà nước.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load