Thứ sáu 26/04/2024 06:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những ưu điểm và cách chọn vách ngăn gỗ ván ép

19:44 | 26/11/2020

(Xây dựng) - Hiện nay, xu hướng nội thất phát triển và thay đổi thường xuyên, do vậy vách ngăn phòng đã được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, vách ngăn bằng gỗ ván ép có những ưu điểm gì và cách chọn vách ngăn sao cho đáp ứng tính thẩm mỹ và phong cách sử dụng, hãy tham khảo bài viết sau đây.

Vách ngăn ván ép đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã

nhung uu diem va cach chon vach ngan go van ep

Vách ngăn ván ép cũng có rất nhiều hoa văn, họa tiết ấn tượng, từ đơn giản, hiện đại, cho tới sang trọng, cổ điển và cầu kỳ… nhờ đó, người mua có nhiều sự lựa chọn, đảm bảo hơn cho sự phù hợp với sở thích cá nhân và phong cách nội thất của căn nhà.

Tuổi thọ trung bình cao

nhung uu diem va cach chon vach ngan go van ep

Ván ép ngày nay được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, các lớp ván được xếp chồng và liên kết với nhau bởi keo chuyên dụng, trải qua quá trình ép nhiệt lớn… nên đảm bảo độ bền rất cao, khó bị tách lớp, bong tróc. Ngoài ra, bề mặt của ván còn được phủ phim tăng độ bóng, chống xước, chống thấm nên càng đảm bảo hơn cho tuổi thọ sử dụng. Một điểm đặc biệt nữa là khi sử dụng vách ngăn ván ép, bạn sẽ không phải đối mặt với nguy cơ bị cong vênh, co ngót hay mối mọt như vách ngăng bằng gỗ tự nhiên.

Đáp ứng yếu tố thẩm mỹ

nhung uu diem va cach chon vach ngan go van ep

Thiết kế vách ngăn gỗ ván ép tương đối dễ dàng, đặc biệt ngày nay những người thợ gia công còn khéo léo tạo nên những vách ngăn với đường nét tinh xảo, độc đáo làm cho căn phong trở nên sang trọng và trang nhã hơn. Vách ngăn gỗ ván ép sẽ mang đến một phong cách hoàn toàn mới so với các loại vách ngăn thông dụng như nhựa, kính…

Chống thấm nước, chống mối mọt tốt

nhung uu diem va cach chon vach ngan go van ep

Nhắc đến các sản phẩm được làm từ gỗ, nhiều người e ngại về khả năng chống thấm, chống mối mọt. Tuy nhiên, công nghệ sản xuất gỗ ván ép hiện nay “đỉnh cao”, cộng với keo sử dụng có khả năng chống ẩm, chịu nước và ngăn chặn sự tấn công của côn trùng nên hoàn toàn có thể chống chọi được điều kiện sử dụng khắc nghiệt.

Tạo sự khác biệt cho căn phòng

nhung uu diem va cach chon vach ngan go van ep

Với việc sử dụng vách ngăn bằng gỗ ván ép thay cho vách ngăn tường, nhựa như trước đây sẽ giúp mang đến một không gian hoàn toàn mới mẻ. Tùy vào sở thích mà bạn có thể thiết kế vách ngăn theo nhiều kiểu khác nhau. Theo đó, nếu bạn muốn tạo sự riêng tư tuyệt đối thì có thể thiết kế vách ngăn kín hoàn toàn dạng cửa kéo, không chỉ vậy gỗ ván ép còn có tác dụng cách âm tốt giúp đem lại sự yên tĩnh cho bạn nghỉ ngơi. Ngược lại, nếu bạn thích tạo không gian thông thoáng, nhiều ánh sáng thì thiết kế kiểu vách ngăn có nhiều khoảng hở sẽ tạo điều kiện cho không khí lưu thông và tiếp nhận ánh sáng tốt hơn.

Ngoài ra, màu sắc của vách ngăn ván ép cũng khá đa dạng cho bạn lựa chọn, thiết kế phù hợp với phong cách nội thất chung của căn phòng. Vì vậy, hãy làm mới căn của mình với vách ngăn ván ép, đồng thời cũng là cách để bạn thay thế các bức tường gạch cổ điển mang đến một không gian sống trở nên ấn tượng hơn.

Cách chọn vách ngăn gỗ ván ép

nhung uu diem va cach chon vach ngan go van ep

Vách ngăn gỗ ván ép có thể sử dụng cho mọi không gian, tuy nhiên, vì mỗi không gian có một chức năng và cách bày trí nội thất khác nhau nên bạn cần căn cứ vào điều này để chọn được vách ngăn gỗ ván ép phù hợp. Chẳng hạn, đối với phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc, bạn có thể chọn những mẫu vách ngăn bằng gỗ ván ép thông thường bởi những nơi này khô ráo và thoáng mát. Đối với bếp nấu, bạn chỉ cần kiểu vách ngăn đơn giản, bề mặt được phủ lớp Vinyl nhẵn bóng là được. Ngược lại, nếu là ngoại thất (ban công, hành lang, hiên nhà) hay những vị trí đặc biệt như phòng tắm, nhà vệ sinh, bạn nên ưu tiên cho những mẫu vách ngăn bằng gỗ ván ép cao cấp, có thể chống chọi được điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load