Thứ sáu 29/03/2024 14:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những thứ nên và không nên nhìn thấy khi bước vào nhà

14:43 | 20/09/2020

Khi mở cửa bước vào một căn nhà, có những thứ khi “đập” vào mắt khách đến thăm mang lại cảm giác vui tươi, tâm trạng thoải mái nhưng cũng có những thứ không nên nhìn thấy.

Cảm nhận đầu tiên của một vị khách khi đến thăm nhà bạn cũng giống như ấn tượng đầu tiên khi hai người xa lạ gặp nhau. Do đó, bố trí nội thất phía sau cửa chính như thế nào để tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách đến thăm là việc làm quan trọng của mỗi gia chủ.

Ba thứ nên nhìn thấy khi bước vào nhà

Theo quan niệm người phương Đông, màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh của trời đất, là màu mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc. Khách đến thăm nhà mở cửa đã nhìn thấy màu đỏ, tức là bắt gặp niềm vui.

Khi mở cửa đã nhìn thấy bức tường hoặc vật trang trí màu đỏ sẽ mang lại cảm giác vui tươi, tinh thần phấn chấn, tâm trạng thoải mái… cho khách đến thăm nhà.

nhung thu nen va khong nen nhin thay khi buoc vao nha
Khách đến nhà có cảm giác phấn chấn khi vừa vào nhà đã nhìn thấy tranh trang trí màu đỏ (Ảnh minh hoạ).

Vừa mở cửa bước vào nhà đã thấy màu xanh, tức nhìn thấy cây cối xinh tươi, khiến cho khách đến thăm tràn đầy yêu đời, lại có thể mang đến hiệu quả thư giãn mắt.

Theo phong thuỷ học, khi mở cửa đã nhìn thấy đồ vật nhỏ hoặc bức tranh tinh tế vừa thể hiện được tư chất, khiếu thẩm mỹ của gia chủ vừa mang lại cảm giác bình yên cho khách đến nhà.

Ba thứ không nên nhìn thấy khi bước vào nhà

Cửa chính được xem như con đường dẫn khí từ bên ngoài vào trong nhà. Trong khi đó, khu vực bếp có mối quan hệ mật thiết đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, đây là nơi năng lượng phong thuỷ hoạt động mạnh nhất trong mỗi căn nhà.

Nếu mở cửa vào nhà đã nhìn thấy bếp thì hoả khí xung vào người đến nhà, sẽ khiến cho tài khí không thể vào, tiền tài trong nhà tiêu hao nhiều.

Mở cửa nhìn thấy nhà vệ sinh cũng khó tránh khí ô uế, do đó việc bố trí cửa chính của ngôi nhà đối diện nhà vệ sinh là điều không nên.

Một trường hợp nên tránh là mở cửa chính vào nhà nhìn thấy gương. Gương có thể phản xạ tài khí ra ngoài. Nếu cửa chính không đối diện với xung sát hoặc vật ô uế thì cũng không nên đặt gương đối diện với cửa chính.

Cấm kỵ khi thiết kế và màu sắc cửa chính

Cửa chính đóng vai trò như bộ mặt của ngôi nhà, là ranh giới phân chia không gian bên trong và ngoài nhà. Theo phong thuỷ học, một trong những điều cấm kỵ là cửa chính có dạng hình cung, tức hình dạng như bia mộ, giống như âm trạch, không cát lợi.

nhung thu nen va khong nen nhin thay khi buoc vao nha
Nên tránh thiết kế cửa chính có dạng hình cung như bia mộ (Ảnh minh hoạ).

Dầm đè ngang cửa chính cũng là một bố cục đại kỵ. Thiết kế này sẽ khiến cho những người trong gia đình chịu sự áp chế, không có sự đột phá, dựa dẫm vào người khác, thiếu ý chí…

Màu sắc cửa chính nên phối hợp với ngũ hành của gia chủ, như vậy mới có sự hoàn mỹ.

Gia chủ có Ngũ hành thuộc Kim: Màu cát tường của cửa chính nên là trắng, xám, bạc, xanh lục, xanh là cây, vàng, nâu.

Gia chủ có Ngũ hành thuộc Mộc: Màu cát tường của cửa chính nên là xanh lá cây, vàng, cà phê, nâu, xanh dương.

Gia chủ có Ngũ hành thuộc Thuỷ: Màu cát tường của cửa chính nên là xanh dương, đỏ, cam, trắng, kim, bạc.

Gia chủ có Ngũ hành thuộc Hoả: Màu cát tường của cửa chính nên là đỏ, cam, trắng, kim, bạc, xanh lục, xanh lá cây.

Gia chủ có Ngũ hành thuộc Thổ: Màu cát tường của cửa chính nên là vàng, nâu, xanh dương, đỏ, cam, tím.

Kích thước cửa chính nên cân xứng với ngôi nhà, tránh trường hợp cửa to nhà nhỏ hoặc cửa nhỏ nhà to. Cửa chính là bộ mặt của ngôi nhà nên tránh để cũ kỹ, hoen gỉ, nếu hỏng hóc nên lập tức thay mới.

Theo Phương Anh (tổng hợp)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load