Thứ sáu 29/03/2024 07:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những thay đổi quan trọng sau Đại hội đồng cổ đông 2020 của Coteccons

09:24 | 07/08/2020

(Xây dựng) - Hội đồng quản trị Coteccons vừa ra Nghị quyết thông qua các vấn đề mang tính nền tảng trong chiến lược kinh doanh, nhân sự cho Coteccons thời gian tới, trong đó bổ nhiệm ông Võ Thanh Liêm, hiện là Phó Tổng Giám đốc làm quyền Tổng Giám đốc Coteccons kể từ ngày 06/08/2020.

nhung thay doi quan trong sau dai hoi dong co dong 2020 cua coteccons
Ông Võ Thanh Liêm - quyền Tổng Giám đốc cùng với Ban điều hành sẽ là những người kế thừa giá trị cũ và phát huy chuẩn mực mới, tiếp tục xây dựng Coteccons thành một thương hiệu lớn trong ngành Xây dựng.

Theo đó, các nhiệm vụ quan trọng trước mắt được Hội đồng quản trị Coteccons đưa ra gồm: Xây dựng một chiến lược kinh doanh mới, với sự tư vấn của các chuyên gia thế giới để đưa Coteccons thành thương hiệu quốc gia có giá trị cao của Việt Nam, có năng lực vượt trội đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế; các Tiểu ban trực thuộc Hội đồng quản trị được tái cơ cấu và nâng cấp trở thành các ban chuyên biệt, đóng vai trò tư vấn và ra quyết định trong phạm vi được ủy quyền, nhằm đảm bảo sự ổn định trong kinh doanh và tuân thủ việc thực thi chiến lược cũng như áp dụng các thông lệ tốt nhất.

Các Tiểu ban sẽ hoạt động như một cầu nối để đảm bảo tính xuyên suốt giữa công tác quản trị và điều hành tại Coteccons. Thành viên các Tiểu ban sẽ bao gồm các thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban điều hành và các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan được Coteccons mời từ bên ngoài.

Các chuyên gia được đề cử có ông Wayne Harris - Chuyên gia xây dựng có nhiều kinh nghiệm với các chuyên ngành về an toàn sức khỏe và quản lý vận hành, người có lịch sử 3 năm phục vụ với Coteccons và hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc ở các thị trường khác nhau.

Ông David Evans - Chuyên gia tư vấn quản lý chiến lược cấp cao trong lĩnh vực xây dựng, có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý các nhà thầu, tư vấn xây dựng cho các dự án phức tạp tại các thị trường khác nhau trên toàn cầu.

Đại diện Coteccons cho biết: Ông Võ Thanh Liêm bắt đầu làm việc với Coteccons từ năm 2002 và giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc từ năm 2017. Ông Liêm có nhiều kinh nghiệm trong quản lý điều hành và chịu trách nhiệm chính tại Coteccons ở các lĩnh vực quan trọng: điều hành khối xây lắp, xúc tiến, mở rộng quan hệ với các với các chủ đầu tư lớn trong và ngoài nước. Ông là một trong những lãnh đạo chủ chốt góp phần dẫn dắt Coteccons vượt qua những cột mốc quan trọng để trở thành nhà thầu số 1 tại Việt Nam.

Việc lựa chọn ông Liêm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc cũng như bổ nhiệm một số nhân sự, chuyên gia từ cả nguồn lực mới và hiện hữu tại Coteccons cho thấy cam kết của Hội đồng quản trị và cổ đông đối với việc duy trì di sản và bản sắc của công ty đồng thời cam kết thực hiện đổi mới với tư duy mở rộng, hướng tới những thay đổi tích cực cho Coteccons.

Coteccons xác định tầm quan trọng về việc cải tiến và bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng cao. Vì vậy, Hội đồng quản trị Coteccons đã quyết định bắt tay hợp tác với các tập đoàn và chuyên gia tư vấn hàng đầu thế giới về chiến lược, nhân sự, kỹ thuật và tài chính để nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp, chuẩn hoá theo thông lệ quốc tế để sẵn sàng cho Coteccons bước ra sân chơi khu vực và quốc tế.

6 tháng đầu năm 2020, dù là thời điểm có nhiều khó khăn nhưng Coteccons đã công bố trúng thầu 5 dự án mới với tổng giá trị hợp đồng gần 3.200 tỷ đồng.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load