Thứ sáu 19/04/2024 17:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những thành phố hấp dẫn nhất ở Đức

12:36 | 05/04/2022

(Xây dựng) - Đức, một đất nước xinh đẹp nằm ngay trung tâm của châu Âu, mang vẻ đẹp cổ kính, yên bình với nền văn hóa lâu đời. Trong đó, có 3 thành phố đặc biệt hấp dẫn.

nhung thanh pho hap dan nhat o duc

Munich

Munich là thành phố lớn thứ ba của Đức sau Berlin và Hamburg. Hàng năm, Munich là nơi tổ chức lễ hội bia Oktoberfest lớn nhất thế giới thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan. Munich là một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Đức nói riêng và du lịch châu Âu nói chung.

Đây là thành phố thịnh vượng, có mức thuế cao, trung bình 1.872 Euro/người dân. Một người dân ở đây kiếm được trung bình 2.835 Euro ròng, cao hơn mức trung bình cả nước Đức. Munich cũng dẫn đầu về việc làm và tỷ lệ thất nghiệp chỉ là 3,3%, thấp hơn mức trung bình (5,8%). Munich đứng đầu về kinh tế, sinh thái và xã hội; và đứng thứ ba toàn quốc, khi nói đến tốc độ kết nối Internet.

Kế thừa những di sản kiến trúc văn hóa lâu; thành phố không có nhà trọc trời, vì theo quy định mọi công trình kiến trúc - xây dựng không cao quá 109 m. Những công trình kiến trúc cổ có thể kể đến như các lâu đài và bảo tàng, thường tập trung gần quảng trường lớn. Quảng trường Đức Mẹ Marienplatz nằm ở trung tâm và được xem như là trái tim của thành phố, giữa tòa thị chính mới (Neue Rathaus) và tòa thị chính cũ (Alte Rathaus).

Phía cạnh đối diện quảng trường, Tòa thị chính cũ được xây dựng từ thời Trung cổ (1470 - 1480) thay tòa thị chính xưa bị đốt phá; được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic, do kiến trúc sư Jörg von Halsbach - cũng là người thiết kế cho nhà thờ Đức Bà (Frauenkirche) thực hiện.

Berlin

Berlin được biết đến với giá trị văn hóa độc đáo. Đó là thành phố với khung cảnh nghệ thuật khổng lồ, những đêm tiệc tùng kéo dài. Sự tinh tế của một thành phố lớn tập trung đều có ở đây. Với người Việt Nam, Berlin là thành phố đáng sống nhất ở Đức.

Sông Spree chảy qua Berlin, có nhiều kênh đào và một vài hồ với các bãi biển, Berlin có nhiều công viên, công viên chính là Tiergarten, và các khu rừng, lớn nhất là Grunewald, Kopenick, Spandau và Tegel.

Di sản kiến trúc của Berlin đa dạng, có pha trộn giữa cái mới và cái cũ. Những công trình tiêu biểu như Nhà thờ Thánh Nicholas, Nhà thờ tưởng niệm Kaiser Wilhelm và Reichstag, ngôi nhà cũ của Quốc hội. Berlin đã trải qua quá trình khôi phục và phát triển vượt bậc sau chiến tranh. Nó đã bị phá hủy, chia rẽ, thống nhất và bây giờ đang trong giai đoạn phát triển nhanh; trở thành một thành phố đáng chú ý. Berlin mang trong mình tất cả sự khác biệt của những người thuộc sắc tộc và nguồn gốc khác nhau, tạo ra một tấm thảm phong phú về chủ nghĩa đa văn hóa. Dịch vụ chu đáo, giao thông công cộng đáng tin cậy, đường phố an toàn và hệ thống chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới.

Frankfurt

Thành phố Frankfurt tọa lạc tại trung tâm của Đức và là trái tim của châu Âu. Mạng lưới phương tiện giao thông công cộng được phát triển tốt ở khu vực Frankfurt, đảm bảo rằng đô thị trên sông Main dễ dàng tiếp cận, bằng tàu hỏa, máy bay, ô tô hoặc xe buýt. Là nơi tọa lạc của nhiều tập đoàn ngân hàng, Frankfurt không chỉ là một trong những trung tâm tài chính quan trọng nhất ở Đức, mà còn đẳng cấp thế giới về mặt này.

Về mặt kiến trúc, nơi đây có những công trình vô cùng hấp dẫn. Trung tâm phố cổ Römerberg là một quảng trường có hình dạng bất thường với Đài phun nước Tư pháp nằm ở trung tâm. Không chỉ là quảng trường công cộng đẹp nhất của Frankfurt, đây còn là khu vực dành cho người đi bộ, là nơi có nhiều điểm du lịch thú vị, gồm chợ Giáng sinh và các sự kiện khác.

Công trình dãy nhà Romer (La Mã) từ 600 năm nay được sử dụng làm tòa thị chính của thành phố, đầu hồi mái nhà hình bậc thang, được xây dựng kề bên nhau trông như mảnh ghép của trò lego. Thời trung cổ, đây là nơi đăng quang của các vị hoàng đế kéo dài đến năm 1806 mới chấm dứt. Vì thế, nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với lịch sử nước Đức. Romer là một trong các công trình xây dựng phi tôn giáo quan trọng nhất thời Gothic.

Nhà thờ lớn Kaiserdom là công trình tôn giáo lớn nhất thành phố được xây dựng từ thế kỷ XIV. Kể từ khi ra đời nhà thờ gắn liền với nhiều giai đoạn lịch sử quan trọng của thành phố này, trong quá khứ nó là nơi diễn ra nghi lễ chọn và đăng quang của các vị Hoàng đế Thánh chế La Mã và ngày nay. Bảo tàng Städel với bộ sưu tập tranh từ thế kỷ XIV, là bảo tàng quan trọng nhất trong các bảo tàng đẳng cấp thế giới. Trong số nhiều bộ sưu tập, quan trọng nhất bao gồm các tác phẩm của các bậc thầy như Rembrandt, Vermeer và Goya. Bộ sưu tập gồm các bản in và bản vẽ từ Durer và Cezanne đến Pollock và Ernst.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load