Thứ sáu 29/03/2024 08:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những sở thích tàn phá sức khỏe vào mùa hè

15:44 | 04/07/2020

Thời tiết nóng bức khiến bạn thích uống nước lạnh, tắm ngay sau khi tập, bật quạt, điều hòa mạnh thẳng vào người.

Có những thói quen bạn làm hàng ngày để đem lại sự thoải mái tức thì trong thời tiết nóng bức. Tuy nhiên, chúng lại không có lợi cho sức khỏe, thậm chí gây cảm, đột quỵ.

Dùng điều hòa quá nhiều, quạt quá mạnh

nhung so thich tan pha suc khoe vao mua he
Ảnh minh họa: Canada Yahoo Sports

Người Trung Quốc có quan niệm "mùa đông không lại gần lò sưởi quá, mùa hè không bật quạt mạnh" để tránh bị sốc nhiệt. Nhưng đó dường như là thói quen của không ít người nhất là khi cuộc sống hiện đại có nhiều thiết bị tiện lợi.

Theo các bác sĩ, bạn nên thường xuyên để toát mồ hôi một cách tự nhiên. Nhờ đó, cơ thể sẽ được làm mát an toàn, giúp thải loại các chất độc. Ngoài ra, mồ hôi được thoát ra cũng giúp làm sạch lỗ chân lông, làn da mịn màng, ít mụn nhọt.

Uống nước lạnh

nhung so thich tan pha suc khoe vao mua he
Ảnh minh họa: Absopure

Hầu hết mọi người đều biết uống nước ấm có nhiều tác dụng hơn nước lạnh. Tuy nhiên, những cốc nước đá hoặc đồ giải khát lạnh đem lại cảm giác mát ngay vẫn luôn được ưa chuộng.

Tuy nhiên, khi dùng những món trên, lượng calorie sẽ mất đi chậm hơn khi bị “giam giữ” trong cơ thể khiến bạn bị béo. Ngoài ra, bạn sẽ dễ bị nhiều căn bệnh liên quan tới hô hấp, tiêu hóa gây hại cho khoang miệng, lưỡi, họng, lưỡi, thực quản, dạ dày.

Cởi trần, nằm chiếu trải sàn

nhung so thich tan pha suc khoe vao mua he

Trong những ngày nóng, nhiều nam giới thích cởi trần để thấy mát, bật điều hòa cả ngày, nằm chiếu trải trực tiếp trên sàn. Những thói quen này rất phổ biến và ai cũng thấy đó là chuyện bình thường. Nhưng nhiều người không biết rằng việc làm đó dễ dàng khiến cơ thể nhiễm lạnh.

Khi bạn ngủ, việc trao đổi chất của cơ thể giảm bớt, nhiệt độ cơ thể giảm, sức đề kháng yếu đi. Lúc đó, việc bật điều hòa và ngủ sàn sẽ khiến luồng khí lạnh xâm nhập cơ thể.

Tắm ngay sau khi tập

nhung so thich tan pha suc khoe vao mua he
Ảnh minh họa: Boldsky

Vào mùa hè, lượng người tham gia các hoạt động thể dục thể thao tăng vọt do thời tiết ngoài trời ấm áp. Tuy nhiên, sau khi tập, nhiều người có thói quen tắm ngay lập tức để hết cảm giác khó chịu của mồ hôi.

Thời điểm này, cơ thể vẫn đang ở trong trạng thái trao đổi chất mạnh, nhiệt độ cơ thể cao, mạch máu giãn nở.

Nếu bạn tắm ngay, đặc biệt là sử dụng nước lạnh, da sẽ bị giảm nhiệt đột ngột, việc thoát mồ hôi bị chặn đứng, máu khó luân chuyển tới các cơ quan trên cơ thể. Bạn có thể bị chóng mặt, cảm đột ngột, thậm chí là đột quỵ.

Theo An Yên (Aboluowang)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load