Thứ bảy 20/04/2024 20:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những quyền lợi của người lao động khi đi làm vào dịp Tết Nguyên đán

16:46 | 10/02/2021

Công chức, viên chức, người lao động đi làm thêm dịp Tết Nguyên đán 2021 cần biết những quyền lợi dưới đây.

Tiền lương làm thêm giờ dịp Tết 2021

- Cán bộ, công chức đi làm vào ngày Tết Nguyên đán 2021 được hưởng tiền làm thêm giờ theo quy định của pháp luật.

- Viên chức đi làm vào ngày Tết Nguyên đán 2021 được hưởng tiền làm thêm giờ theo quy định của pháp luật và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

- Người lao động đi làm vào ngày Tết Nguyên đán được hưởng ít nhất bằng 300% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường, chưa kể tiền lương ngày nghỉ Tết.

- Trường hợp làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

- Trường hợp làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài các khoản nêu trên, còn được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày của ngày làm việc bình thường hoặc của ngày nghỉ hằng tuần hoặc của ngày nghỉ lễ, tết.

Giới hạn giờ làm thêm vào ngày Tết

Tổng số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong một ngày, khi làm thêm vào ngày nghỉ lễ, tết và ngày nghỉ hằng tuần theo Khoản 4 Điều 60 Nghị định 145.

Lưu ý, quy định này không áp dụng đối với trường hợp có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người lao động.

Chế độ thưởng cho người lao động đi làm dịp Tết

- Hiện hành, pháp luật lao động quy định thưởng Tết không phải là nghĩa vụ bắt buộc của doanh nghiệp trong mọi trường hợp. Khoản thưởng được đưa ra căn cứ theo kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động, do đó:

- Người lao động sẽ được thưởng khi đi làm dịp Tết nếu có thỏa thuận trong hợp đồng lao động, theo quy chế nội bộ doanh nghiệp về thưởng Tết, thỏa ước lao động tập thể và phụ thuộc phần lớn vào doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp và năng suất, hiệu quả công việc của người lao động.

Theo MINH HƯƠNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load