Thứ năm 28/03/2024 20:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những ngôi nhà ma ám đắt đỏ nhất thế giới

11:52 | 24/10/2020

Bất chấp những lời đồn liên quan đến giết người hay về sự huyền bí của chúng, nhiều ngôi nhà ma ám vẫn được rao bán với mức giá đắt đỏ lên đến hàng triệu USD.

Nhiều ngôi nhà kinh dị trên thế giới có giá trị khá cao do danh tiếng ám ảnh của chúng. Thậm chí, một số ngôi nhà ma ám đã trở thành điểm thu hút khách du lịch hoặc là phim trường của các loạt phim kinh dị lớn của Hollywood, thu hút người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới tìm đến những ngôi nhà này.

Trong lịch sử, đã có một số ngôi nhà ma ám khét tiếng nhất nước Mỹ được bán với mức giá lên đến hơn 1 triệu USD, nhưng hiện tại chúng đều có giá trị thấp hơn đáng kể bởi thị trường nhà ở thay đổi, tình trạng cũ kỹ của chúng hoặc thậm chí có thể là những điều huyền bí ở đó khiến người mua cảm thấy sợ hãi.

Dưới đây là 5 ngôi nhà ma ám đắt giá nhất thế giới – từng được đưa ra thị trường với mức giá hàng triệu USD.

1. Ngôi nhà kinh dị Amityville ở Long Island, New York

nhung ngoi nha ma am dat do nhat the gioi
Ngôi nhà kinh dị Amityville ở Long Island, New York.

Nổi tiếng với tên gọi Ngôi nhà kinh dị Amityville, số 112 Đại lộ Ocean, ngôi nhà này được mọi người nhớ đến là nơi xảy ra một vụ giết người hàng loạt khiến 6 người thiệt mạng.

Theo Biography, vào đêm ngày 13 tháng 11 năm 1974, Ronald J. DeFeo Jr, 23 tuổi, đã bắn chết cả gia đình mình khi họ đang ngủ. Những người bị sát hại bao gồm cha mẹ của DeFeo và bốn anh chị em của anh ta.

Hơn một năm sau khi vụ án mạng xảy ra, gia đình Lutz đã mua căn nhà với giá giảm đi 80.000 USD. Do danh tiếng khủng khiếp của ngôi nhà này mà gia đình Lutz chỉ sống được 28 ngày trước khi dọn ra khỏi nhà. Họ cho biết, những điều huyền bí đã xảy ra như ngôi nhà có nhiều mùi lạ, chất nhờn màu xanh lá cây chảy ra từ tường và lỗ khóa, trong ngôi nhà có nhiều nơi rất lạnh lẽo.

Ông George Lutz cũng nói rằng, ông luôn thức dậy lúc 3 giờ 15 phút sáng mỗi đêm – đây là khoảng thời gian mà DeFeo thực hiện vụ giết người. Có lẽ trường hợp kỳ lạ và kinh hoàng nhất chính là gia đình Lutz nói rằng vợ ông, bà Kathy và các con trai Daniel và Christopher đã bay ra khỏi giường của họ.

Ngôi nhà đã được cải tạo và thay đổi địa chỉ để ngăn các nhà điều tra hoặc những người hâm mộ kinh dị đến thăm khu nhà.

Vào năm 2010, nó được niêm yết trên thị trường với giá 1,15 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó nó chỉ được bán với giá 950.000 USD. Vào năm 2017, nó được bán với giá 605.000 USD.

Ngôi nhà này đã nhiều lần được bình chọn là một trong những nơi gây ám ảnh nhất nước Mỹ.

2. Dinh thự Charming Forge huyền bí ở Womelsdorf, Pennsylvania

nhung ngoi nha ma am dat do nhat the gioi
Dinh thự Charming Forge ở Womelsdorf, Pennsylvania

Dinh thự này xây dựng vào năm 1784 và được trùng tu vào năm 1994. Dinh thự được thiết kế theo phong cách Georgia này có 7 phòng ngủ, 4 phòng tắm, 7 lò sưởi còn hoạt động cùng các họa tiết trang trí bằng gỗ và đồ gỗ nguyên bản từ thời thuộc địa.

Trang Realtor.com đã mô tả nơi này là một ngôi nhà hoàn hảo cho “những người thích cảm giác mạnh”. Dinh thự Charming Forge ở Womelsdorf, Pennsylvania là địa điểm của rất nhiều những sự kiện huyền bí.

Những câu chuyện ma điển hình ở nơi đây như một người phụ nữ nghe thấy tiếng khóc ở hành lang hoặc có người đã nhìn thấy một người đàn ông đứng ở sân sau của ngôi nhà và nhiều tiếng động khác nhau được cho là giống như tiếng của những tù nhân chiến tranh của Đức trong cuộc Cách mạng Mỹ.

Căn biệt thự ban đầu được niêm yết với giá 2,5 triệu USD vào năm 2009 nhưng vẫn không bán được. Và gần đây nhất nó được bán với mức giá là 695.000 USD vào năm 2019.

3. Lâu đài ma quái Franklin ở Cleveland, Ohio

nhung ngoi nha ma am dat do nhat the gioi
Lâu đài Franklin ở Cleveland, Ohio

Được coi là một trong những nơi bị ma ám nhất ở Ohio, lâu đài Franklin ở Cleveland có lịch sử khá huyền bí.

Theo Atlas Obscura, ngôi nhà theo phong cách Victoria ban đầu được xây dựng vào những năm 1880 bởi chủ cửa hàng tạp hóa Hannes Tiedemann. Nhiều người thân của Tiedemann đã chết trong ngôi nhà, bao gồm con gái 15 tuổi, mẹ anh, vợ anh và ba đứa con sơ sinh khác của anh.

Sau khi Tiedemann qua đời vào năm 1908, nó đã trở thành trung tâm văn hóa Đức và cơ sở cho Đảng Xã hội Đức trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, trong suốt những năm 1960, đã có nhiều du khách khẳng định rằng họ đã bị điện giật nhẹ, nghe thấy tiếng trẻ con khóc và nhìn thấy một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện ở đây.

Theo trang Cleveland.com, đã có nhiều tin đồn về những hành vi tàn ác tại đây như nhiều vụ giết người và một vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra bởi sự cai trị của Đức Quốc xã trong tầng hầm. Tuy nhiên, nhiều tuyên bố trong số này đều chưa có cơ sở rõ ràng.

Bất chấp điều đó, mọi người vẫn tuyên bố rằng họ đã nhìn thấy những sự kiện ma quái như con gái ngoài giá thú của Tiedemann - người được đồn đại là đã bị treo cổ bởi cha cô, và tình nhân của ông ta - người mà được mọi người cho rằng đã chết dưới lưỡi rìu của Tiedemann.

Đầu năm 1984, diễn viên Michael DeVinko và là người chồng cuối cùng của Judy Garland, đã mua lâu đài Franklin. DeVinko đã chi gần 1 triệu USD để cải tạo lại lâu đài Franklin trước khi bán. Tuy nhiên, hỏa hoạn xảy ra trong nhiều năm đã làm hư hại ngôi nhà.

Vào năm 2011, nó chỉ được bán với giá vỏn vẹn 260.000 USD, giảm rất nhiều so với giá bán 350.000 USD vào năm 1999. lâu đài kể từ đó đã được chuyển thành một căn hộ.

4. Biệt thự bị ma ám LaLaurie ở New Orleans, Louisiana

nhung ngoi nha ma am dat do nhat the gioi
Biệt thự LaLaurie ở New Orleans, Louisiana

Tọa lạc tại 1140 Royal St ở New Orleans, Louisiana, biệt thự LaLaurie có 6 phòng ngủ, 7 phòng tắm và một lịch sử kinh hoàng.

Ban đầu, nó được xây dựng để là nơi viếng thăm hoàng gia Pháp, căn biệt thự này đã có từ những năm 1800.

Theo New Orleans Historical, vào năm 1832, Madame Delphine LaLaurie đã chuyển vào ở tại dinh thự. Nhiều bữa tiệc xa hoa được tổ chức tại dinh thự và LaLaurie tự khẳng định rằng mình là thành viên của tầng lớp thượng lưu New Orleans. Tuy nhiên, đã có những tin đồn và cáo buộc nổi lên về việc LaLaurie đã ngược đãi những người nô lệ của cô.

Theo Atlas Obscura, khi một đám cháy xảy ra tại dinh thự vào năm 1834, các nhân viên cứu hỏa trong quá trình chữa cháy đã phát hiện ra 7 nô lệ bị cắt xẻo khủng khiếp bị giam giữ trong nhà một thời gian.

Ngay sau sự kiện đó, đã có những đám đông giận dữ biểu tình, đột nhập và phá hủy ngôi nhà do phẫn nộ. Madame LaLaurie sau đó phải trốn đến Paris, và bà đã sống những ngày còn lại của mình tại đây.

Ngôi nhà hiện vẫn còn xuất hiện trong nhiều tour du lịch ma ở New Orleans, vì mọi người suy đoán linh hồn của những nô lệ bị ngược đãi trong các bức tường của nó vẫn ám ảnh nơi đây. Tuy nhiên, không ai được phép vào trong vì ngôi nhà hiện là nơi ở riêng.

Theo Zillow định giá, tài sản ước tính có giá trị là 910.527 USD – nhỏ hơn nhiều so với giá bán ban đầu 2,1 triệu USD vào năm 2010.

5. Bất động sản Pillars ở Albion, New York, từng trị giá hàng triệu USD.

nhung ngoi nha ma am dat do nhat the gioi
Bất động sản Pillars ở Albion, New York

Pillars Estate ở Albion, New York, được xây dựng vào năm 1878 và có 6 phòng ngủ, 6 phòng tắm cùng nhiều họa tiết trang trí cổ và nguyên bản dường như đưa bạn quay ngược thời gian đến một thời đại khác.

Theo Realtor.com, những người giúp việc ở đây cho biết họ đã nghe thấy tiếng bước chân theo sau khi họ bước lên cầu thang.

Cora Goyette, một người được chủ nhân Tony McMurtrie thuê để giúp anh ta chăm sóc ngôi nhà mà anh ta mua vào năm 2006, cho biết, ông đã nghe thấy tiếng đàn piano đặt trong phòng khách được chơi khi không có ai trong phòng.

McMurtrie cũng nhiều lần nhìn thấy một người phụ nữ mặc váy trắng ở khắp trong ngôi nhà.

Vào năm 2015, Pillars Estate đã được niêm yết với giá 1 triệu USD. Tuy nhiên, giá của ngôi nhà này đã giảm trong những năm qua. Vào tháng 7 năm 2020, ngôi nhà được bán với giá 450.000 USD.

Theo Thùy Dung (Business Insider)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load