Thứ sáu 29/03/2024 16:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những màu sắc phù hợp cho phòng trẻ em

21:23 | 09/06/2019

(Xây dựng) - Đối với các bé, phòng ngủ vừa là nơi nghỉ ngơi lại vừa là nơi giải trí, học tập. Vì vậy, khi trang trí phòng cho trẻ, màu sắc cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành suy nghĩ và tính cách của trẻ. Dưới đây là một số màu phổ biến không những kích thích khả năng nhận biết và tư duy tìm tòi, học hỏi của trẻ mà còn khiến căn phòng trở nên sinh động và vui mắt hơn.

Màu vàng

Đây là sắc màu của nắng, màu của ánh mặt trời rực rỡ và vui vẻ. Không những ấm áp mà còn đem lại sự tươi sáng của mùa hè vào căn phòng ngủ của trẻ. Nếu phòng ngủ của trẻ đang thiếu ánh sáng thì màu vàng là lựa chọn không thể bỏ qua để có thể hài hòa được yếu tố ánh sáng giúp phòng ngủ của trẻ thông thoáng và rộng hơn rất nhiều.

Màu vàng làm tăng sự thích thú và khả năng hoạt động trí óc. Tuy nhiên, nếu màu vàng bị lạm dụng quá mức, đặc biệt là những màu vàng đậm sẽ gây ra cảm giác hơi tức mắt, khó chịu.

Vì vậy, khi sơn phòng ngủ màu vàng bạn nên kết hợp thêm một số các màu khác như màu trắng, hồng để tạo hiệu ứng tươi vui mà không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của màu vàng. Điều này sẽ giúp phòng ngủ của trẻ hài hòa hơn, thu hút hơn không đơn điệu mà đầy ấn tượng. Hoặc là bạn có thể kết hợp sử dụng thêm một số đồ vật như giá sách, bàn ghế, rèm cửa sẽ làm phòng ngủ của trẻ năng động hơn.

Màu xanh lá

Màu xanh lá có thể đem hương vị thiên nhiên vào căn phòng của trẻ. Đây là màu có thể dễ dàng kết hợp với những màu khác bởi tính trung lập của nó. Sự góp mặt của gam màu này trong không gian sống sẽ mang đến sự hài hòa giữa nội thất hiện đại với hình ảnh của thiên nhiên, mang đến nét tươi mới, vui vẻ, gần gũi cho trẻ.

Đặc biệt, các nhà khoa học đã chứng minh gam màu xanh lá còn giúp kích thích thần kinh, phát triển kỹ năng tư duy logic, tăng khả năng đọc hiểu, thúc đẩy ham muốn của trẻ em để tìm hiểu những vấn đề mới.

Màu trắng

Màu trắng mang đến ánh sáng cho căn phòng một cách hiệu quả. Đặc biệt, với những căn phòng có diện tích không quá lớn, màu trắng giúp “ăn gian” chiều cao và chiều rộng rất hữu ích. Không nên kết hợp màu trắng với quá nhiều màu phức tạp, bởi nó vốn đơn giản, vì vậy, phối những màu cơ bản là lựa chọn phù hợp nhất, tạo sự thanh lịch, sang trọng.

Màu xanh dương

Trước đây, màu xanh chỉ dành riêng cho các bé trai. Nhưng hiện nay, nó được sử dụng rất nhiều trong việc trang trí phòng cho bé gái. Màu xanh dương này có thể là màu chủ đạo nhưng cũng có thể là màu phụ phối hợp. Thảm, rèm cửa, gối hoặc những đồ trang trí khác có màu xanh dương sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời để phá bỏ đi sự đơn điệu trong phòng trẻ em.

Màu pastel

Màu sắc này mang lại cho căn phòng của trẻ cảm giác yên bình và thư giãn. Đây được coi là màu tốt nhất trong giai đoạn trẻ bắt đầu lớn, bởi nó giúp phát triển trí óc của trẻ một cách nhanh nhạy.

Trang trí phòng cho trẻ với gam màu pastel cũng là một lựa chọn thú vị, giúp căn phòng thêm sáng và tạo cảm giác không gian như rộng hơn…

Màu hồng phấn

Ngọt ngào và dịu dàng, phòng trẻ em với màu hồng phấn có thể kết hợp với màu cam làm màu phụ đạo. Bạn hãy sử dụng màu trắng truyền thống hay màu xám nhạt để làm điểm nhấn cho căn phòng ngập tràn màu hồng phấn. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho phòng của các bé gái.

Màu xanh da trời

Màu xanh da trời nhẹ nhàng, mát mẻ và không quá nổi bật như các màu trên, nhưng nó lại có tác dụng kích thích sự sáng tạo và gợi cảm hứng. Đây là một màu tuyệt vời giúp tạo sự cân bằng cảm xúc cho trẻ quá hiếu động hoặc hay lo lắng, dễ mất bình tĩnh. Màu này rất lý tưởng cho phòng chơi và phòng ngủ của trẻ, bất kể bé trai hay bé gái. Tuy nhiên, đây là màu được ưa chuộng cho các bé trai.

Tóm lại, trang trí phòng cho trẻ không hề dễ dàng, nhất là việc chọn lựa màu sắc. Bởi trẻ chưa thể đưa ra quyết định riêng, nếu không khéo rất dễ đi vào tình trạng áp đặt về màu sắc và ảnh hưởng đến thị hiếu của trẻ sau này.

Đoan Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load