Thứ ba 23/04/2024 22:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những lưu ý thiết kế tiểu cảnh cho ngôi nhà thêm đẹp

09:17 | 19/11/2020

Một thiết kế tiểu cảnh độc đáo không chỉ mang đến một không gian sống lý tưởng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Lựa chọn kiểu tiểu cảnh

Đối với tiểu cảnh, bao gồm hai loại: Tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Tiểu cảnh nước bao gồm tiểu cảnh động và tiểu cảnh tĩnh. Trong đó, tiểu cảnh động là gồm vòi nước, thác nước.

Tiểu cảnh tĩnh là những hồ nước yên bình, tĩnh lặng. Tiểu cảnh nước khá cầu kỳ và thường mất nhiều thời gian, công sức và tiền của hơn tiểu cảnh khô. Tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế mà gia chủ có thể lựa chọn một trong hai loại để tích hợp vào không gian sống.

nhung luu y thiet ke tieu canh cho ngoi nha them dep
Một thiết kế tiểu cảnh độc đáo giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đồ họa: Kim Nhung

Vị trí đặt tiểu cảnh

Vị trí đặt tiểu cảnh có thể ở bất kỳ nơi đâu mà bạn muốn, như ở giếng trời, gầm cầu thang, phòng khách... sao cho hài hòa với tổng thể không gian nhà.

Tuy nhiên, để tiết kiệm diện tích, bạn nên thiết kế tiểu cảnh nép vào gầm cầu thang hoặc tựa vào bức tường cố định. Đồng thời, để tạo điểm nhấn thu hút, gia chủ có thể ốp gỗ hoặc đá vào mảng tường đặt tiểu cảnh cho thêm phần sinh động.

Lưu ý về không gian thiết kế

Về cơ bản, tiểu cảnh đẹp là tiểu cảnh được thiết kế với bố cục không gian bao gồm: cân bằng, đối xứng, không đối xứng và đối tâm. Tuy nhiên, lựa chọn an toàn nhất vẫn là bố cục cân bằng và đối xứng vì nó tạo được sự hài hòa.

nhung luu y thiet ke tieu canh cho ngoi nha them dep
Gia chủ cần phải lưu ý về không gian thiết kế tiểu cảnh để tạo bố cục hài hòa với tổng thể. Đồ họa: Kim Nhung

Với không gian nhỏ, bố cục cân bằng là sự lựa chọn thông minh nhất khi thiết kế tiểu cảnh vì người dùng có thể nhìn được tổng thể thiết kế.

Ngoài ra, bố cục bất đối xứng trong không gian thiết kế tiểu cảnh cũng tạo sự hiện đại, phá cách, tạo ấn tượng mạnh với nhiều người.

Thiết kế ánh sáng cho tiểu cảnh

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế tiểu cảnh. Để tiểu cảnh trở nên lung linh và sinh động hơn khi đêm xuống, bạn nên lắp đặt hệ thống đèn nháy trên thành hoặc dưới đáy hồ.

Trang trí tiểu cảnh

Thực tế cho thấy, những đồ trang trí tiểu cảnh như thuyền nan, chú mục đồng, chum nước,... luôn mang đến cảm giác bình yên cho gia chủ.

Đồng thời, để tiểu cảnh thêm phần sinh động, bạn có thể trang trí san hô, đá sỏi xung quanh... Tuy vậy, bạn không nên quá lạm dụng đồ trang trí bởi điều này sẽ khiến tiểu cảnh mất đi nét tự nhiên vốn có.

Theo Kim Nhung/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load