Thứ năm 28/03/2024 18:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những lưu ý không thể bỏ qua khi nâng tầng nhà phố

21:29 | 06/12/2020

Cải tạo nâng tầng nhà phố là một phương án thông minh nhằm mở rộng không gian sống rộng rãi, khang trang và hiện đại hơn trên nền móng cũ.

Kiểm tra kỹ độ chịu lực trước khi nâng tầng

Độ chịu lực của ngôi nhà chính là yếu tố tiên quyết cho việc gia chủ có thể cải tạo, nâng tầng nhà phố được hay không.

Bản kiểm định chất lượng phải thực hiện bởi kiến trúc sư hoặc chuyên gia chuyên nghiệp nhằm đảm bảo độ an toàn cho công trình về sau. Sau khi kiểm định độ chịu lực, gia chủ mới quyết định lựa chọn xây nhà với tầng phù hợp. Cần tránh cơi nới quá cao so với độ chịu lực, bởi nếu nhà nâng cao, tăng áp lực sẽ dễ gây nghiêng, sụt, lún, và gây mất an toàn.

nhung luu y khong the bo qua khi nang tang nha pho
Cải tạo nâng tầng nhà phố giúp mở rộng không gian sống lại tiết kiệm chi phí xây dựng. Đồ hoạ: Kim Nhung

Xin phép cải tạo nâng tầng trước khi thực hiện

Liên quan đến vấn đề nhà đất và quyền sử dụng cũng như diện tích sử dụng, trong cải tạo nâng tầng nhà phố cần có giấy phép từ chính quyền địa phương, các thủ tục và giấy tờ cần thiết liên quan khác. Hãy đảm bảo mọi thủ tục hành chính đã xong xuôi đầy đủ để việc thi công tu sửa không bị gián đoạn.

Tuân thủ nghiêm chiều cao tầng nhà

Khi tiến hành nâng tầng nhà, gia chủ phải tuân thủ nghiêm ngặt chiều cao, khoảng lùi đã đăng ký với bản vẽ cấp phép. Nếu vi phạm, gia chủ sẽ bị phạt hành chính, buộc phá dỡ rất rắc rối và tốn kém thời gian.

Hãy cân nhắc kỹ trước khi xin phép sửa nhà, cân đo đong đếm số lượng tầng có thể cơi nới phù hợp độ chịu lực của nhà đúng như bản vẽ để tránh rắc rối phát sinh.

nhung luu y khong the bo qua khi nang tang nha pho
Khi tiến hành nâng tầng, gia chủ cần tuân thủ nghiêm chiều cao bản vẽ đã được cấp phép. Đồ hoạ: Kim Nhung

Chú ý gia cố nền móng cũ

Gia cố nền và móng là một trong những khâu thường gặp trong quá trình cải tạo nâng tầng nhà.

Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua việc này để tiết kiệm chi phí. Và đó là một quyết định hoàn toàn sai lầm, bởi chỉ khi nền móng vững chắc mới đảm bảo được chất lượng công trình an toàn, vững vàng về sau.

Nếu gia cố nền móng không tốt, ngôi nhà sẽ nhanh chóng xuống cấp, gây lãng phí hơn nhiều. Vì vậy, gia chủ không nên bỏ qua công đoạn quan trọng này.

Lựa chọn vật liệu giảm tải trọng cho ngôi nhà

Vì việc nâng tầng được thực hiện trên nền tảng của nhà cũ, do đó sử dụng vật liệu nhẹ, tải trọng thấp sẽ tốt hơn. Vật liệu nhẹ sẽ giảm áp lực lên nền móng đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sử dụng, giữ tuổi thọ cho ngôi nhà về sau.

Theo Kim Nhung (Tổng hợp)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load