Thứ năm 25/04/2024 16:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những lời khuyên “đáng giá” dành cho môi giới từ Câu lạc bộ Mạng lưới Nữ bất động sản triệu đô

11:59 | 05/11/2021

(Xây dựng) – Sự kiện Livestream buổi tối ngày 4/11 được tổ chức bởi Câu lạc bộ Mạng lưới Nữ bất động sản triệu đô (MPW Club) với chủ đề “Tổng quan thị trường bất động sản triệu đô – Nhận định cơ hội đầu tư cuối năm 2021” thực sự là một chương trình chất lượng. Lần đầu tiên, những nhân vật sở hữu profile “siêu khủng” trong suốt hành trình chốt deal giá trị triệu đô đã đưa ra những lời khuyên “đáng giá” dành cho môi giới để thích nghi trong điều kiện bình thường mới.

nhung loi khuyen dang gia danh cho moi gioi tu cau lac bo mang luoi nu bat dong san trieu do
Những nhân vật có profile “siêu khủng” tham gia buổi Livestream.

Luôn luôn phải học

Á Hậu Quốc Tế Miss All Nations 2019, TGĐ Metalic Group - Ms. Trúc Ny chia sẻ bí quyết và kinh nghiệm bản thân trong suốt 7 năm từ khi mới vào thị trường BĐS cho đến khi trở thành nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp. Đó là dù thế nào cũng không được ngừng nâng cấp bản thân bằng kiến thức khổng lồ từ BĐS, và phải có lối đi riêng.

nhung loi khuyen dang gia danh cho moi gioi tu cau lac bo mang luoi nu bat dong san trieu do
Á hậu quốc tế Miss All Nation 2019, Giám đốc thương hiệu MPW Academy, Tổng Giám đốc Metalic Group – Ms. Trúc Ny

Trong suốt quá trình vào nghề, từ chỗ 1 năm đầu không tiếp cận tốt với thị trường BĐS, nhưng Trúc Ny đã không chán nản, cô quyết tâm học hỏi kinh nghiệm, kiến thức, thị trường, pháp lí... từ sản phẩm đất nền, căn hộ, shophouse đến BĐS nghỉ dưỡng biệt thự. Và sau đó, nhờ thời gian mà mình học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm từ các lãnh đạo trong nghề.

Đến năm thứ hai, Trúc Ny phối hợp ra thị trường Hà Nội tổ chức sự kiện phân phối 50 căn shophouse trong vòng một giờ vào đầu năm 2017. Đó là cột mốc đáng nhớ và cô muốn nhắn đến các bạn mới vào nghề BĐS rằng: "Trong thị trường BĐS mang tính chuyển biến và thay đổi liên tục. Nhưng chúng ta đừng bỏ cuộc, thay vào đó hãy kiên trì học hỏi nâng cấp bản thân mỗi ngày, chúng ta sẽ đón được năng lượng và kiến thức lớn và sẽ gặt hái được thành quả trong thị trường đang rất hot mang tên BĐS này."

Trúc Ny sau khi đảm nhiệm Giám Đốc Kinh Doanh cho Tập Đoàn Vouge Resort về biệt thự nghỉ dưỡng tại Khánh Hoà và thành lập công ty BĐS đầu tiên của mình vào năm 2017 là giám đốc sàn trẻ tuổi nhất tại Khánh Hoà. Và bây giờ sau thời gian hoạt động BĐS thì Trúc Ny đã mạnh dạn lấn sân ra thị trường Hà Nội chuyển sang Nhà đầu tư BĐS chuyên Nghiệp.

Không phụ thuộc vào danh hiệu Á Hậu Quốc tế, Trúc Ny vẫn theo đuổi niềm đam mê BĐS. Và với thị trường dịch covid như hiện tại Trúc Ny đưa ra quan điểm cá nhân về đầu tư trong thời điểm này: "Dịch covid là một diễn biến hết sức bất ngờ và phức tạp. Mặc dù, có rất nhiều chuyên gia dự đoán về thị trường sắp tới, nhưng dự đoán vẫn chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi vì Nhà đầu tư phải sáng suốt chuẩn bị cho mình hai kịch bản để đối phó tình hình. Một là nếu dịch tái diễn lần nữa, hai là tình hình dịch bệnh được kiểm soát mọi người được tiêm vaccin. Để tránh vấn đề chúng ta chủ quan với thị trường.

Kịch bản 1 đây là thách thức lớn cho những nhà đầu tư ngắn hạn và dùng đòn bẩy tài chính. Và trong thách thức cũng có cơ hội để thị trường thanh lọc nhiều Chủ đầu tư không đủ tiềm lực. Kịch bản thứ 2 là dịch bệnh được kiểm soát mọi người được tiêm vaccin và thị trường vốn được nén chặt sẽ có sức bật trở lại, nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư dài hạn và thu mua BĐS trong thời điểm này để đợi thị trường hồi phục trở lại để thanh khoản kiếm lời.

Và đòi hỏi nhà đầu tư nên nâng cấp học thêm kiến thức quản lí dòng tiền, và nắm các thông tin quy hoạch, tiện ích, pháp lí, cơ sở hạ tầng v..v.. để trở thành những nhà đầu tư thật sự chuyên nghiệp mà không đi theo bản năng và chọn lọc chủ đầu tư và thị trường tốt để đầu tư mà không nên đi theo số đông nữa."

Muốn bán bất động sản cao cấp, bản thân sale phải “nâng cấp”

Theo đánh giá từ anh Nguyễn Lê Hải Đăng - Giám đốc chiến lược DT Group, thời điểm cuối năm 2019 có nhiều dự báo về dấu hiệu đi xuống và phải mất 3-5 năm sau thị trường bất động sản mới quay trở lại hồi phục. Thế rồi cả thế giới phải tiếp nhận đại dịch Covid-19 và thị trường bất động sản bị ảnh hưởng. Các chủ đầu tư đã nỗ lực vượt qua, tự giải quyết các vấn đề của họ, mang lại sản phẩm tốt cho khách hàng. Thực tế cho thấy, “trong nguy có cơ”, đại dịch Covid lại là một “cú hích” kích ngược lại nhu vầu đầu tư bất động sản nhất là bất động sản triệu đô. Bất động sản vẫn là kênh nhà đầu tư hướng đến bởi đây là kênh giữ tiền, giữ mức lợi nhuận kỳ vọng và được lựa chọn.

“Đồng hành cùng các chủ đầu tư trong đại dịch, chúng tôi luôn đưa ra các phương án kịch bản có cả tốt, xấu và trung bình. Nhưng điều ngạc nhiên cũng là điều lịch sử chưa từng có là sự hấp thụ giai đoạn đó lại đến từ việc khách hàng mua sản phẩm theo hình thức online” – ông Hải Đăng chia sẻ.

nhung loi khuyen dang gia danh cho moi gioi tu cau lac bo mang luoi nu bat dong san trieu do

Vị Giám đốc chiến lược của DT Group phân tích, toàn bộ thói quen, nhu cầu và hành vi của khách hàng thay đổi. Khách hàng chủ động tìm kiếm sản phẩm đầu tư cao hơn so với việc sale bất động sản có thể chào mời, theo đuổi. Lượng thông tin của khách hàng tốt thì sales dễ tư vấn nhưng ngược lại điều không tốt là thông tin cung cấp ra phải khớp với thông tin khách hàng đang có.

Điều này dẫn đến hành vi của môi giới cũng phải thay đổi, phải học kỹ năng thuyết trình, diễn xuất và tư vấn qua zoom, online, social marketing network bởi đây là những công cụ có thể thay thế trong tương lai.

Để đón cơ hội trong thời điểm cuối năm, thời điểm mà anh Hải Đăng cho rằng “Người giàu luôn giàu hơn, người giàu luôn đầu tư” sales bất động sản nên tìm bán dòng sản phẩm đa chức năng, phục vụ nhiều mục đích đầu tư như: giữ tiền, trải nghiệm, chăm sóc sức khỏe và an toàn, thoải mái, tiện ích, mỹ quan và có thể vừa nghỉ ngơi, vừa làm việc dài ngày.

Một dòng sản phẩm sales có thể chọn để bán là dòng sản phẩm mang tính độc tôn, quý hiếm, khác biệt và không thể thay thế.

nhung loi khuyen dang gia danh cho moi gioi tu cau lac bo mang luoi nu bat dong san trieu do
Bất động sản triệu đô vẫn là kênh đầu tư trú ẩn an toàn và sinh lợi bền vững cho người giàu.

Cuối cùng, anh Hải Đăng nhấn mạnh: “Muốn bán bất động sản cao cấp thì bản thân sale bất động sản phải cao cấp. Phải tự nâng cấp, phát triển, từ hình ảnh, cách xuất hiện, tác phong, hình thức, kiến thức, sự chuyên nghiệp, thông tin sâu chắc về dự án, tính bài toán tài chính và chạm tới cảm xúc khách hàng. Quan trọng nhất là mọi khách hàng đều cần sale”.

“Trong nỗ lực tôi luôn muốn bỏ từ “cò” trong giới, và mong mọi người cùng chung tay thực hiện. Hãy cứ cố gắng, hãy cứ nỗ lực, sự thành công sẽ quay trở lại bằng cách này hay cách khác” – Anh Lê Nguyễn Hải Đăng nói.

Ai ở lâu nhất trên thị trường, đó là người chiến thắng

Chủ tịch MPW Club, CEO đồng sáng lập Sky Realty Phú Quốc - Ms Ngọc Thơ tổng kết 3 nội dung mà sale bất động sản cần nắm bắt và phát huy.

Thứ nhất là thời điểm, nắm bắt cơ hội thị trường bùng nổ dịp cuối năm tại các thị trường sôi động như Phú Quốc, Hạ Long, Nha Trang, Thanh Hóa... Sự sôi động của thị trường kinh khủng tới mức cứ ra hàng là cháy hàng.

nhung loi khuyen dang gia danh cho moi gioi tu cau lac bo mang luoi nu bat dong san trieu do

Nguồn cung hạn chế và chính sách ưu đãi chưa từng có. Nếu như trước đây bất động sản triệu đô không được giãn tiến độ, phải thanh toán 95%, không được vay ngân hàng thì hiện nay những căn biệt thự 40-50 tỷ được thanh toán theo tiến độ, được vay lãi suất ân hạn trong 24 tháng...

Thứ hai, bất động sản vẫn là kênh đầu tư trú ẩn an toàn, sinh lợi bền vững so với chứng khoán, bitcoin và các kênh sản xuất kinh doanh khác. Với tình hình sống chung với dịch, giá bất động sản tăng, vị trí đẹp khan hiếm, khách hàng trước mua hết không còn nữa, giai đoạn sau giá đã khác rồi.

Thứ ba, môi giới cần áp dụng công nghệ để bán hàng. Cần phải thích ứng với chuyển đổi số, công cụ marketing như tiktok, zoom, youtobe, livestream, social network...

Thứ tư, là môi giới cần giữ sức khỏe, trong điều kiện phía doanh nghiệp cần tái cơ cấu sản xuất kinh doanh, cắt giảm nhân sự, ngân sách dòng tiền, thì môi giới cần tự trang bị kiến thức, tự bảo về sức khỏe với các phương án tuân thủ giãn cách, tiêm văcxin, chuẩn bị khẩu trang thiết bị khử khuẩn y tế, sẵn sàng tâm thế “Ai ở lâu nhất trên thị trường, người đó sẽ chiến thắng”.

Chăm sóc tệp khách hàng, tư vấn lại cho khách đã mua bất động sản

Anh Đinh Gia Long, Phó Giám đốc kinh doanh đến từ Sun Property cho rằng, trong điều kiện khách hàng chưa thể di chuyển trực tiếp đến dự án, thì sale phải hiểu sản phẩm, hiểu dự án đến từng chi tiết. Nếu như trước đây khách đến tận công trình, chỉ cần chỉ trỏ thì bây giờ, sale phải biết được cả gió thổi hướng nào, cao độ, địa chất, địa hình sản phẩm, cửa sổ tầng hai, ban công tầng ba có những gì nhìn ra đâu...

nhung loi khuyen dang gia danh cho moi gioi tu cau lac bo mang luoi nu bat dong san trieu do

Đồng tình với quan điểm sale phải làm quen cới công cụ online, sale phải có nội dung phong phú hấp dẫn, không chương trình nào giống chương trình nào.

Với tệp khách hàng, anh Đinh Gia Long đưa ra lời khuyên, sale nên tư vấn lại cho khách hàng đã mua bất động sản. Tập đoàn Sun Group đã tổ chức 2 buổi ghép căn bất động sản triệu đô cho khách hàng cũ và tỷ lệ ghép căn đạt 97% và 100%. Mỗi khách nhà giàu họ có hàng trăm lời mời chào đầu tư từ các dự án khác nhau. Vấn đề cần phát huy là kỹ năng khơi gợi nhu cầu sở hữu trên cơ sở sale có quyền chọn chủ đầu tư và chọn sản phẩm, đặt trọn tâm huyết và hình ảnh như một đại sứ dự án thì sẽ thành công.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load