Thứ sáu 29/03/2024 01:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những loại cây hợp phong thủy, làm đẹp nhà không thể thiếu dịp đầu năm mới

11:36 | 16/01/2020

Bên cạnh những giống cây, hoa truyền thống ngày Tết như đào, quất, mai, bưởi,... thì một số cây hoa khác như hoa cúc, hoa trạng nguyên, đồng tiền,... cũng mang ý nghĩa chiêu tài, đón lộc vào nhà trong dịp năm mới.

Mỗi khi Tết đến, xuân về, người Việt thường có phong tục mua cây xanh, hoặc hoa về trang trí nhà cửa và cầu một năm mới với nhiều may mắn, thuận lợi.

Trong đó, mỗi một loại cây, hoa đều tượng trưng cho một ý nghĩa riêng và hàm chứa những ý nghĩa phong thủy khác nhau mà không phải ai cũng biết.

Dưới đây là những loại cây, hoa biểu tượng cho sự may mắn, tốt đẹp trong năm mới.

Hoa đào mang đến sự bình an, thịnh vượng

nhung loai cay hop phong thuy lam dep nha khong the thieu dip dau nam moi
Hoa đào tượng trưng cho may mắn, thuận lợi. Ảnh: Vũ Đức Anh

Theo quan niệm truyền thống của người Việt, hoa đào là biểu tượng cho no ấm, cho sự sinh sôi, nảy nở, mang lại hạnh phúc, an khang cho gia chủ,....

Ngoài ra, trong phong thủy hoa Đào còn có ý nghĩa xua tan bách quỷ, mang đến sự bình an thịnh vượng cho con người về đời sống tinh thần.

Hoa mai biểu tượng cho phước lành

nhung loai cay hop phong thuy lam dep nha khong the thieu dip dau nam moi
Hoa mai tượng trưng cho sự phước lành trong năm mới. Ảnh: Tiến Thành

Trong phong thủy, hoa mai 5 cánh tượng trưng cho 5 điều tốt lành trong cuộc sống, bao gồm hạnh phúc, may mắn, trường thọ, thành công và hòa bình. Vì vậy, ở một số vùng Nam Bộ, người dân gọi hoa mai là hoa 5 phước lành.

Theo các chủ vườn mai, hoa mai càng nhiều cánh thì càng đẹp, mang lại nhiều phúc lộc hơn cả. Đặc biệt, nhà nào có hoa mai 7 cánh thì nhà đó sẽ “đại cát đại quý” trong năm đó.

Bên cạnh đó, cây mai có thân thẳng đứng tượng trưng cho ý chí bất khuất, kiên cường của người quân tử. Màu vàng của hoa được xem là màu hy vọng, trong phong thủy, màu vàng tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng.

Cây quất tượng trưng cho tài lộc

nhung loai cay hop phong thuy lam dep nha khong the thieu dip dau nam moi
Cây quất tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Ảnh: Thanh Thúy

Trong kinh doanh, việc mua quất trang trí ngày Tết còn đem lại cát khí, mang lại nhiều may mắn, kích thích tư duy sáng suốt trong năm mới.

Một số người sành cây cho biết, một cây quất đẹp phải dựa vào các tiêu chí xum xuê lá, lá to xanh, bóng mượt. Trên cây phải có nhiều quả vàng, căng mọng, nhiều hoa, như vậy mới mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Nụ tầm xuân mang ý nghĩa may mắn, sinh sôi nảy nở

nhung loai cay hop phong thuy lam dep nha khong the thieu dip dau nam moi
Nụ tầm xuân hay còn gọi là Liễu tơ mang ý nghĩa may mắn. Ảnh minh họa

Đặc trưng của nụ tầm xuân là cây thấp, rụng lá theo mùa. Hoa của nó bung ra những tơ mềm. Hoa nở rộ vào đầu mùa xuân sau đó chồi non mọc ra, vì vậy, nụ tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi nảy lộc non mang đến may mắn trong năm mới.

Hoa cúc mang là biểu tượng của niềm vui, tài lộc

Có thể nói, trong văn hóa truyền thống của người Việt, không một cây hoa nào có nhiều ý nghĩa như hoa cúc.

nhung loai cay hop phong thuy lam dep nha khong the thieu dip dau nam moi
Hoa cúc mang là biểu tượng của niềm vui, tài lộc. Ảnh: Toàn Vũ

Bên cạnh đó, hoa cúc trắng tượng trưng cho lòng cao thượng, sự chân thực; hoa cúc Tây biểu tượng của sự chín chắn; cúc vàng thể hiện lòng kính mến, niềm vui, sự hân hoan;...

Theo phong thủy, hoa cúc còn mang đến cho gia đình tài lộc cũng như sự hoan hỉ, vui vẻ trong năm mới. Những chậu cúc nhỏ hoặc bình hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà.

Hoa Trạng nguyên mang ý nghĩa sự đỗ đạt, thành công

nhung loai cay hop phong thuy lam dep nha khong the thieu dip dau nam moi
Hoa trạng nguyên mang ý nghĩa về đỗ đạt, thành công. Ảnh minh họa

Theo truyền thống, gia đình nào có con em trong năm mới thi cử thì nên mua hoa trạng nguyên về trang trí ngày Tết.

Theo người sành hoa, hoa trạng nguyên thích hợp trang trí để bàn và nên đặt ở nơi có nguồn sáng lớn, để làm nổi bật màu đỏ của hoa.

Hoa đồng tiền

nhung loai cay hop phong thuy lam dep nha khong the thieu dip dau nam moi
Hoa đồng tiền cũng mang ý nghĩa tài lộc trong năm mới. Ảnh: Đăng Đức

Chính vì vậy, trong ngày Tết, nhiều gia đình luôn lựa chọn những chậu hoa đồng tiền màu sắc rực rỡ, đặt trong phòng khách để cầu tài, đón lộc trong năm mới.

Cây kim tiền mang ý nghĩa tốt đẹp về tiền bạc

nhung loai cay hop phong thuy lam dep nha khong the thieu dip dau nam moi
Cây kim tiền tượng trưng cho tiền bạc trong năm mới. Ảnh: Trần Ngọc

Trong phong thủy, cây kim tiền còn được mệnh danh là “cây kim phát tài”. Thân cây vươn cao, lá xanh hướng lên trên ý nghĩa như bàn tay hứng lộc trời cho, tượng trưng cho sự cầu tiến, không ngừng vươn lên. Đặc biệt, cây kim tiền cũng mang ý nghĩa tốt đẹp về tiền bạc, tài lộc.

Bạn có thể đặt cây kim tiền trên bàn làm việc, tại các không gian đón ánh sáng trong căn nhà để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Theo Việt Vũ (Tổng hợp)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load