Thứ năm 28/03/2024 17:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những kiến trúc nhà kỳ quặc đến khó tin

03:21 | 18/12/2014

Những công trình kiến trúc sau sẽ cho hấy sự sáng tạo nghệ thuật khó tin của các nhà thiết kế ứng dụng vào việc xây dựng nhà cửa.

Một ngôi nhà "đảo ngược" ở Terfens, Áo được thiết kế bởi hai kiến trúc sư người Ba Lan: Irek Glowacki và Marek Rozanski.

Không chỉ hình dáng bên ngoài, mà cả phía trong ngôi nhà, tất cả mọi thiết kế, nội thất hoàn toàn được quay ngược lên.

Ngôi nhà Kubuswoningen, hay còn được gọi là nhà Cube ở Hà Lan có dạng hình khối lập phương.

Ngôi nhà có thiết kế nghiêng 45 độ trên một tháp hình lục giác là ý tưởng của kiến trúc sư Piet Bloom.

Đây là một trong những quán cà phê có kiến trúc độc đáo nhất tại Hàn Quốc.

Ngôi nhà là sự sáng tạo của một cựu nhà thiết kế quần áo, Jeon Young-sun, 51 tuổi. "Không có nhiều khác biệt giữa thiết kế quần áo và thiết kế xây dựng", ông Jeon chia sẻ về ý tưởng thiết kế ra ngôi nhà độc lạ này.

Tòa nhà "uốn éo" ở Prague, Cộng hòa Séc: Nhà thiết kế Frank Gehry lúc đầu đã đặt tên tòa nhà này là Fred và Ginger (sau khi các vũ công Fred Astaire và Ginger Rogers trở nên nổi tiếng), bởi ông cho rằng ngôi nhà này có kiến trúc hệt như một cặp vũ công đang trình diễn.

Krzywy Domek, nghĩa là "Căn nhà điên khùng" ở Sopot, Ba Lan, được xây dựng với kiểu kiến trúc "bị bóp méo" như thể bị mắc kẹt bởi một chiếc gương khổng lồ ở giữa. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Ba Lan Szotynscy Zaleski và lấy cảm hứng từ hình ảnh minh họa trong câu chuyện cổ tích của Jan Marcin Szancer và nghệ thuật vẽ của Per Dahlberg.

Tòa nhà này là Khoa Kinh doanh thuộc trường Đại học Công nghệ Sydney ở Úc. Vị kiến trúc sư thiết kế tòa nhà này chia sẻ rằng ông đã được truyền cảm hứng "bởi những nếp gấp mà các nghệ sĩ sử dụng để khám phá màu sắc, hình thức và bóng tối".

Ngôi nhà ở Margate, Kent, Anh: Được thiết kế và sáng tạo bởi kiến trúc sư Alex Chinneck, ngôi nhà này tạo cảm giác cho bất kì ai nhìn thấy như bề ngoài của tòa nhà bốn tầng này đang bị trượt dài xuống đường.

Sự độc đáo của viện bảo tàng ở Vienna, Áo này chính là đặc điểm một ngôi nhà nhỏ "cắm ngược" trên nóc tòa nhà to lớn này.

Cao 7m62, với khung nhôm, và kính thủy tinh đỏ, nhà thờ lộn ngược này được xây dựng trong một công viên ở Calgary, Alberta, Canada. Nhà điêu khắc người Mỹ, Dennis Oppenheim cho rằng: "Ý tưởng lộn ngược tạo cảm giác cho thấy sức mạnh mẽ của nhà thờ, không hề có ý định báng bổ bất kì điều gì". Tuy nhiên, lời giải thích về việc xây dựng nhà thờ ngược thế này đã không được đồng tình và gây nhiều tranh cãi.

Theo Kiến Thức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load