Thứ năm 25/04/2024 16:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những hành trình rối bời cảm xúc giữa đại dịch

14:54 | 01/08/2021

(Xây dựng) - Hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… của những công dân Ninh Thuận về đến quê hương bịn rịn chỉ biết cảm ơn cuộc sống đã cho họ nhiều may mắn.

nhung hanh trinh roi boi cam xuc giua dai dich
Trên hành trình “ngược dòng” trở về quê nhiều em bé phải uống sữa ngay trên xe.

Những đoàn xe gắn máy nối nhau từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… trở về Ninh Thuận với nhiều đồ đạt lỉnh kỉnh. Đặc biệt, trên chuyến hành trình “ngược dòng” này, có những em nhỏ theo gia đình bằng xe gắn máy cũng tỏ ra mệt mỏi. Hình ảnh nhiều em vừa đi, vừa phải uống sữa để lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc bùi ngùi.

Khi đến được địa phận Ninh Thuận, các đoàn xe gắn máy là công dân của tỉnh sẽ được đưa đến khu vực riêng để làm các thủ tục như: Khai báo lịch trình, giấy tờ tùy thân… để lực lượng chức năng phân thành các nhóm theo từng huyện hay khu vực thành phố để kiểm soát và làm thủ tục đưa đi cách ly theo quy định.

Còn những người dân tỉnh khác sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn và phát những phần quà là những hộp sữa, bánh mì, trái cây, nước uống… để họ tiếp tục cuộc hành trình về quê tránh dịch.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Đại uý Đoàn Mạnh Hà, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông huyện Thuận Nam cho biết: “Đối với các phương tiện về tỉnh thì sẽ được hướng dẫn đến khu vực làm hướng dẫn hồ sơ để các phương tiện đưa đi cách ly tập trung. Đối với các phương tiện tỉnh ngoài lực lượng chức năng kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính rồi hướng dẫn người dân di chuyển về địa phương của họ”.

nhung hanh trinh roi boi cam xuc giua dai dich
Chị Nguyễn Thị Mai Liên, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận ngồi cho con uống sữa để đợi làm thủ tục đi cách ly tập trung.

Trên hành trình trở về quê trong hoàn cảnh dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, nhiều người khi đến được quê nhà, họ chỉ hy vọng khi cách ly tập trung chỉ có kết quả âm tính. Chị Võ Thị Thanh Hòa, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận bùi ngùi nói: “Do tình hình dịch nên 1 tháng nay ở thành phố Hồ Chí Minh vợ chồng em thất nghiệp nằm ở phòng trọ không thôi. Khi về đến Ninh Thuận rất mừng, em đã làm thủ tục xong giờ lên xe về huyện Ninh Hải để cách ly theo quy định. Đưa đi cách ly mà xét nghiệm ra âm tính là mừng hà”.

Đang ngồi cho con uống sữa, chị Nguyễn Thị Mai Liên, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận rung rung nước mắt chia sẻ: “Hiện tại em đang chờ làm hồ sơ đưa đi cách ly tập trung. Sau đó nếu âm tính 3 lần thì em sẽ về nhà cách ly tại nhà 7 ngày. Khi về địa phương em cảm thấy rất an tâm”.

Tối 31/7, tỉnh Ninh Thuận cũng đã tổ chức đón hơn 500 công dân của tỉnh từ Đồng Nai trở về. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết các công dân được đưa đi cách ly tập trung theo từng địa phương đã được sắp xếp.

Một số hình ảnh phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận được:

nhung hanh trinh roi boi cam xuc giua dai dich
nhung hanh trinh roi boi cam xuc giua dai dich

Nhiều người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương khi đi xe máy là công dân Ninh Thuận khi đến khu vực chốt kiểm soát dịch Cà Ná sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn đến khu vực riêng để làm các thủ tục cần thiết. Sau đó sẽ đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định.

nhung hanh trinh roi boi cam xuc giua dai dich
nhung hanh trinh roi boi cam xuc giua dai dich

Nhiều gia đình khi về quê tránh dịch đã phải mang theo nhiều đồ đạt lỉnh kỉnh và cả những em nhỏ cũng phải theo gia đình về quê trong sự mệt mỏi.

nhung hanh trinh roi boi cam xuc giua dai dich

Đối với những người dân ngoài tỉnh sẽ được lược chất hướng dẫn và phát những phần đồ ăn để người dân đi đường.

nhung hanh trinh roi boi cam xuc giua dai dich

Tối 31/7, các công dân Ninh Thuận từ Đồng Nai về được đưa đến các khu cách ly tập trung và lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load