Thứ bảy 20/04/2024 02:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Tây Ninh

08:00 | 25/01/2020

(Xây dựng) - Không chỉ nổi tiếng với Núi Bà Đen hay tòa thánh của đạo Cao Đài, du lịch Tây Ninh còn hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc sơn thủy hữu tình với những núi, hồ, chùa chiền đầy ấn tượng cùng những khung cảnh thiên nhiên đặc trưng của vùng Đông Nam bộ.

nhung diem den khong the bo qua o tay ninh
Núi Bà Đen - điểm đến du lịch nổi tiếng của Tây Ninh.

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen nổi tiếng đến nỗi hễ cứ nhắc đến du lịch Tây Ninh thì người ta sẽ nghĩ ngay đến “nóc nhà Đông Nam Bộ” này. Cách trung tâm TP Tây Ninh khoảng 11 km về phía Đông Bắc và đường sá đi lại rất thuận tiện nên núi Bà Đen thu hút đông đảo người dân cùng du khách thập phương đến thưởng ngoạn. Tới đây, khi hệ thống cáp treo hiện đại do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen đi vào vận hành chính thức (dự kiến vào 18/01/2020), sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ 2 - 3 tiếng đi theo đường núi xuống chỉ còn khoảng 10 phút đi cáp treo lên đỉnh Núi Bà, giúp du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp ngoạn mục của “nóc nhà Đông Nam Bộ”.

Hành trình với cáp treo mang tới cho du khách những cảm xúc vô cùng sảng khoái, khi bay trên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi, rừng và những triền cảnh quan vi diệu nhìn từ Nóc nhà Đông Nam bộ. Nơi đây cũng là điểm đến yêu thích để "săn mây", đón bình minh và ngắm cảnh hoàng hôn yêu thích của các phượt thủ.

Đặc biệt, hệ thống cáp treo Tây Ninh còn sở hữu nhà ga với lối kiến trúc vô cùng độc đáo, hứa hẹn sẽ trở thành điểm check in không thể bỏ qua của du khách. Nhân dịp khai trương hệ thống cáp treo Tây Ninh, khuôn viên chùa Bà Đen cũng được cải tạo mở rộng, góp phần tạo cảnh quan và không gian sạch đẹp cho du khách vãn cảnh, cầu an dịp Tết đến xuân về.

Tòa thánh Tây Ninh

Tòa thánh Tây Ninh là công trình tôn giáo của đạo Cao Đài, tọa lạc tại huyện Hòa Thành, cách TP Tây Ninh khoảng 4 km, được khởi công năm 1933, hoàn thành năm 1947 nhưng đến năm 1955 mới khánh thành.

nhung diem den khong the bo qua o tay ninh
Tòa thánh Tây Ninh - công trình thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Biểu tượng của đạo Cao Đài là hình ảnh một con mắt nằm trong hình tam giác, tượng trưng cho Thượng đế. Ngoài ra, đạo còn thờ các vị như Phật Thích Ca, chúa Jesus, Khổng Tử, Lão Tử, Phật Bà Quan Âm... Mùng 9 tháng Giêng và rằm tháng 8 âm lịch hàng năm là hai lễ hội lớn nhất của tòa thánh, thu hút đông đảo du khách tham quan và các tín đồ hành hương về đây.

Hồ Dầu Tiếng

Cách TP Tây Ninh hơn 30 km, thuộc địa phận huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) và giáp danh huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 270 km².

nhung diem den khong the bo qua o tay ninh
Hồ Dầu Tiếng.

Hồ Dầu Tiếng nằm lọt thỏm giữa một vùng núi rừng thiên nhiên rộng lớn, khoáng đạt và sở hữu làn nước trong xanh, có sóng vỗ rì rào vào những ngày gió. Đặc biệt là vào lúc sáng sớm hay khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh càng trở nên hữu tình hơn bao giờ hết. Nơi đây thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến chụp hình, ngắm cảnh, câu cá hoặc theo người dân địa phương ra những đảo nhỏ ở lòng hồ để trải nghiệm cuộc sống “Robinson”.

Hồ đá Ma Thiên Lãnh

Hồ đá Ma Thiên Lãnh là khoảng lõm sâu trong lòng thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm tiếp giáp giữa ba ngọn núi là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo thuộc địa phận xã Thạnh Tân (TP Tây Ninh) vô cùng rộng lớn. Nước hồ xanh ngắt và lặng sóng nên rất phù hợp để câu cá, cắm trại. Quanh hồ có những tàng cây và mỏm đá nhô ra phía mặt nước là điểm chụp hình check-in lý tưởng cho các phượt thủ.

nhung diem den khong the bo qua o tay ninh
Hồ đá Ma Thiên Lãnh.

Ngoài ra, Tây Ninh còn rất nổi tiếng với du lịch tâm linh khi hội tụ nhiều chùa chiền lớn như cụm chùa Bà Đen, Chùa Thiền Lâm, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát… thu hút đông đảo khách thập phương đến chiêm bái.

Đầu xuân năm mới, cũng là mùa Lễ hội núi Bà Đen, Tây Ninh với những cảnh quan vốn đã nổi tiếng, cùng với trải nghiệm cáp treo mới mẻ, chắc chắn sẽ là chuyến hành hương đầy ý nghĩa khi Tết đến xuân về.

Quỳnh Hoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load