Thứ bảy 20/04/2024 13:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những cung điện bậc nhất nước Đức

19:37 | 24/08/2021

(Xây dựng) - Nước Đức là một trong những quốc gia sở hữu nhiều Cung điện tráng lệ, được xếp hạng là di sản thế giới của UNESCO. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng nhé:

nhung cung dien bac nhat nuoc duc

Cung điện Charlottenburg Palace

Charlottenburg Palace là cung điện lớn nhất Berlin, được xây dựng vào những năm 1695 - 1699. Là cung điện có công viên nổi tiếng nhất Berlin. Năm 1967, công viên Charlottenburg Palace được làm theo phong cách Pháp. Sau đó, được tu sửa lại theo phong cách Anh vào thế kỷ XIX sau thế chiến thứ II, công viên chỉnh sửa theo phong cách Baroque nguyên thủy. Điểm nổi bật của công viên này là một cây cầu sắt nhỏ gần ao cá chép từ năm 1800. Ở phía Bắc công viên là Quán trà Belvedere có chứa bộ sưu tập của sứ Berlin tốt từ thế kỷ XVIII - đầu thế kỷ XIX do Carl Gotthard xây dựng. Ở phía Tây có một ngôi đền nhỏ của Doric và có Lăng chứa một bức tượng Nữ hoàng Luise. Vào năm 1979 thì xây dựng một đài tưởng niệm bằng đá cẩm thạch của Braco Dimitrijevic.

Cung điện Charlottenburg Palace đã bị hủy hoại toàn bộ trong thế chiến của Đức nhưng sau đó đã khôi phục giống hoàn toàn với thời kì đầu (vào cuối thế kỷ XVII - đầu thế kỷ XVIII). Công trình này vì thế được bảo toàn nguyên vẹn giá trị lịch sử vốn có trước đó của nó. Đây là cung điện có chứa bức tượng tốt nhất của Berlin thời Baroque. Năm 1700, bức tượng bắt đầu được xây dựng và năm 1703. Ở trước bức tượng là một tấm giáp ngực bằng đồng. Ban đầu, bức tượng đứng trên cầu Town Hall nhưng trong quá trình vận chuyển, thuyền chở tượng bị chìm nên năm 1949, bức tượng được phục hồi. Năm 1952, bức tượng được dựng tại Courtyard Charlottenburg.

Tại phía Tây có những phòng lịch sử lớn nhất là ở New Wing. Đây là công trình rực rỡ bởi là nơi được khôi phục hình dạng và tu sửa đầu tiên. Những căn phòng này dùng nội thất sơn mài của Trung Quốc và mô phỏng phong cách châu Âu với nội thất khảm, chạm khắc những năm 1700. Tại đây có nhiều bức tranh đắt giá của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Còn ở phía Đông tầng trệt có phòng trưng bày Oak và các phòng của Vua Frederick William, Frederick William III được trang bị đồ nội thất phong phú. Ở tầng trên là các phòng dành cho Frederick Đại đế. Nhiều căn phòng có sự kết hợp của đá cẩm thạch màu hồng vô cùng lộng lẫy.

Ngày nay, Cung điện có hành lang được bao phủ bởi dàn nho leo. Mùa thu đến ngắm nhìn những dàn lá nho xanh màu thơ mộng vàng đỏ, những trái nho trĩu quả mang lại cho ta cảm giác vô cùng sống động.

Cung điện Neues Palais

Đây là cung điện nằm trong công viên Sanssouci, Potsdam, Đức, được vua Friedrich II của Phổ (Friedrich Đại đế) cho xây dựng vào năm 1763. Công trình này thể hiện nền quân chủ Phổ sau khi giành chiến thắng trước liên quân chống Phổ. Đồng thời, thể hiện tham vọng của nhà vua và năng lực của nước Phổ trên đà lớn mạnh và hoành tráng. Friedrich dự định xây dựng nó làm chỗ ở cho chính khách tới thăm. Sang thời hoàng đế Wilhelm II thì biến công năng của cung điện Neue Palais làm nơi nghỉ dưỡng mùa hè kể từ 1888 tới 1918.

Cung điện này là công trình kiến trúc lớn nhất thế kỷ XVIII và là di sản thế giới của UNESCO. Ngày nay, một phần các công trình của cung điện này được trường đại học Potsdam sử dụng làm campus và thật may mắn cho những ai được học trong môi trường này!

Cung điện Sanssouci

Vào những năm 1743, quá mệt mỏi với việc triều chính ở Berlin, Hoàng Đế Frederik đã cho xây dựng một cung điện ở Potsdam. Mục đích là để ông lui về nghỉ ngơi sau những buổi thiết triều căng thẳng. Đây là cung điện mùa hè của Hoàng Đế Frederik - một công trình kiến trúc độc đáo của Vương quốc Phổ còn được lưu lại.

Cung điện Sanssouci may mắn vẫn còn giữ được nguyên trạng. Ngày nay, Sanssouci và công viên bao quanh được đánh giá là một trong những di sản quan trọng nhất của Vương quốc Phổ, được UNESCO công nhận là một Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995. Cung điện được thiết kế bao gồm một biệt thự với 12 phòng đặc trưng bởi những đường nét tinh tế của phong cách Rococo tạo cảm giác thân thuộc, nhẹ nhàng.

Cung điện Sanssouci được xây dựng trên một đồi nho nhân tạo và được bao bọc bởi một công viên rộng gần 300 ha, bao gồm nhiều công trình tuyệt mỹ như Orangerieschloss, cung điện dành cho các vị khách của hoàng gia; Chinesisches Haus, biệt thự theo phong cách Trung Hoa…

Nhiều công trình trong khuôn viên này có thiết kế vô cùng lộng lẫy nhưng cách nhau khá xa, vì vậy để chiêm ngưỡng hết cần khá nhiều thời gian. Hơn nữa, có những công trình mà khó có thể rời mắt trong thời gian ngắn, vì vậy khi đến đây, người ta luôn dành thời gian dài để thưởng ngoạn.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load