Thứ sáu 26/04/2024 06:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Những cây cầu làm thay đổi diện mạo TP.HCM

09:30 | 02/09/2020

Nút giao Cát Lái, cầu vượt Hàng Xanh, An Sương hay Nguyễn Hữu Cảnh... là những công trình trọng điểm góp phần làm giảm thiểu việc ùn tắc giao thông ở cửa ngõ trung tâm TP.HCM.

nhung cay cau lam thay doi dien mao tphcm
Nút giao thông ngã 3 Cát Lái nằm ở điểm cuối của đại lộ Đông Tây kết nối với xa lộ Hà Nội mở rộng. Đây là tuyến đường quan trọng bậc nhất khu vực cửa ngõ phía đông nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ. Công trình gồm cầu vượt từ cảng Cát Lái (Nguyễn Thị Định và đại lộ Mai Chí Thọ) rẽ trái về trung tâm Sài Gòn và một cầu từ quận Thủ Đức về cảng Cát Lái, hầm Thủ Thiêm và 7 nhánh đường phía dưới.
nhung cay cau lam thay doi dien mao tphcm
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh tại cửa ngõ phía đông dẫn vào trung tâm TP.HCM với tổng chiều dài 548 m, đường dẫn lên cầu dài 216 m, đoạn cầu vượt chính dài 50 m, kinh phí xây dựng hơn 29 tỷ đồng.
nhung cay cau lam thay doi dien mao tphcm
Cầu vượt Hàng Xanh dài 390 m, rộng 16 m với 4 làn xe chạy 2 chiều, nằm cùng trục với đường Điện Biên Phủ, được đầu tư khoảng 188 tỷ đồng. Đây là một trong những cầu vượt bằng thép đầu tiên tại TP.HCM, công trình góp phần giải quyết ùn tắc giao thông tại ngã tư Hàng Xanh vào giờ cao điểm.
nhung cay cau lam thay doi dien mao tphcm
Cầu vượt Cây Gõ (quận 6, TP.HCM) được xây dựng hình chữ Y với kinh phí 316 tỷ đồng, gồm nhánh cầu hướng từ đường 3/2 đi đường Hồng Bàng. Cầu dài 234 m, rộng 7 m và nhánh cầu vượt đi thẳng đường Hồng Bàng dài 303 m, rộng 12-15 m. Đây là cầu vượt bằng thép thứ 6 và dài nhất tại TP.HCM, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực cửa ngõ, giúp người dân di chuyển ra đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được dễ dàng hơn.
nhung cay cau lam thay doi dien mao tphcm
Cầu vượt An Sương dài 246 m (chưa kể 215 m đường dẫn hai đầu cầu), rộng 18,6 m với 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Cùng với hầm chui An Sương vừa mới khánh thành, nút giao thông 3 tầng này sẽ giải tỏa áp lực giao thông và xóa điểm đen tai nạn trong nhiều năm qua tại khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.
nhung cay cau lam thay doi dien mao tphcm
Nút giao Vành đai 2 thuộc gói thầu số 9 của cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Công trình có 8 nhánh đường với tổng chiều dài hơn 12 km, trong đó phần đường dài hơn 8 km, phần cầu 4 km và 15 cống thoát nước. Nút giao có vai trò kết nối các phương tiện lưu thông ra vào đường cao tốc từ các hướng cầu Phú Mỹ, nút giao An Phú, ngã tư Bình Thái và hướng từ Long Thành (Đồng Nai).
nhung cay cau lam thay doi dien mao tphcm
Cầu vượt thép ngã tư Thủ Đức có kinh phí khoảng 227 tỷ đồng, chiều dài 570 m, rộng 16 m với 4 làn xe lưu thông dành cho xe 4 bánh, giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông tại khu vực này.
nhung cay cau lam thay doi dien mao tphcm
Nút giao thông Cầu vượt Trạm 2 (quận Thủ Đức, quận 9) kết nối xa lộ Hà Nội với quốc lộ 1A. Cầu vượt được xây dựng theo quy mô hiện đại, có hệ thống cầu vượt dạng hoa thị với bốn vòng tròn có đường kính 420 m và các nhánh đường trong khu vực có diện tích 27 ha. Cầu có chức năng rất quan trọng phân luồng giao thông, giải quyết tình trạng kẹt xe ngay giữa cửa ngõ Đông Bắc thành phố. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng công trình này khoảng 120 tỷ đồng.

Theo Quỳnh Danh - Chí Hùng/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load