Thứ bảy 20/04/2024 04:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Như Xuân (Thanh Hóa): Vừa dốc sức phòng chống dịch, vừa hướng về miền Nam ruột thịt

12:14 | 22/07/2021

(Xây dựng) - Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền các cấp cùng nhân dân các dân tộc huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) đang tập trung triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, hăng hái tham gia quyên góp hàng hóa, lương thực ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh trong “cơn bão” dịch bệnh.

nhu xuan thanh hoa vua doc suc phong chong dich vua huong ve mien nam ruot thit
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Như Xuân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Như Xuân. Tính đến ngày 20/7/2021, tổng số người dương tính với Covid-19 được điều trị khỏi, trở về địa phương cách ly trên toàn huyện là 05 trường hợp; số nghi mắc 04 người. Tổng số trở về từ vùng dịch được cách ly y tế 2.004 người. Trong đó có 1.641 người cách ly xong; 339 người đang cách ly tại nhà; 18 người cách ly tập trung.

Từ ngày 29/4/2021 đến nay, toàn huyện có 3.803/9.697 người làm việc, lao động từ các tỉnh, thành khác đã trở về địa phương. Thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch, ngành Y tế huyện đã tiến hành test nhanh cho 268 mẫu, lấy mẫu làm xét nghiệm PCR 2.164 trường hợp.

Cùng với công tác xét nghiệm, sàng lọc, truy vết đối tượng, đến nay, huyện đã lập 13 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực xung yếu, đường mòn, lối mở, tổ chức đón gần 100 lao động tại Bắc Giang trở về, hiện đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. Cùng với đó, triển khai bố trí thêm các khu cách ly tập trung vói đầy đủ nhân lực, trang thiết bị để sẵn sàng đón tiếp con em huyện nhà từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về.

Với tinh thần chống dịch như cứu hỏa, cho đến nay, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng huyện đã trích ngân sách dự phòng 2,1 tỷ đồng để chi cho công tác phòng chống dịch. Bao gồm mua sắm trang thiết bị bổ sung cho khu cách ly tập trung, tiêm phòng vắc-xin phòng chống Covid, xét nghiệm, hỗ trợ lực lượng tại các chốt kiểm soát...

nhu xuan thanh hoa vua doc suc phong chong dich vua huong ve mien nam ruot thit
nhu xuan thanh hoa vua doc suc phong chong dich vua huong ve mien nam ruot thit
Cụ bà cao tuổi và phụ nữ dân tộc huyện Như Xuân, tùy theo khả năng của mình đều hăng hái đóng góp, ủng hộ đồng bào miền Nam ruột thịt.

Song song với triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch, phát huy vai trò của tổ chống dịch cộng đồng, thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc huyện, chỉ trong 3 ngày (từ ngày 17 - 21/7), cán bộ, công chức và nhân dân các dân tộc Như Xuân đã ủng hộ được gần 50 tấn bí xanh cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm để gửi vào tiếp sức cho nhân dân Thành phố Hồ Chí minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch.

Đáng chú ý, với tinh thần tương thân tương ái “tùy theo sức của mình”, mặc dù có thể giá trị vật chất số hàng hóa ủng hộ không nhiều, nhưng bà con các dân tộc Như Xuân, trong đó có cả những cháu thiếu niên, cụ già cao tuổi, thông qua những món quà nhỏ là thành quả lao động của mình, đã cùng đồng bào cả nước góp phần khích lệ, động viên, làm ấm lòng những người dân Thành phố Hồ Chí Minh “đi trước về sau” và đồng bào miền Nam ruột thịt, trong thời điểm khó khăn do “cơn bão” dịch bệnh Covid-19.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load