Thứ bảy 20/04/2024 15:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nho Quan (Ninh Bình): Xe chở đá phá đường đê

17:53 | 08/06/2022

(Xây dựng) - Đã từ nhiều năm nay, đê tả sông Bôi hay còn gọi là tuyến đê Đức Long – Gia Tường đi qua địa phận xã Đức Long, huyện Nho Quan (Ninh Bình) đang phải “gồng” mình “cõng” hàng trăm lượt xe tải chở đá mỗi ngày khiến tuyến đê xung yếu này nhiều đoạn bị xuống cấp.

nho quan ninh binh xe cho da pha duong de
Theo tìm hiểu của PV Báo điện tử Xây dựng, chỉ trong một buổi sáng đã có cả trăm lượt xe tải chở đá “ung dung” trên tuyến đê xung yếu này. Điểm xuất phát của xe là từ mỏ đá, sau đó lưu thông trên đê Đức Long – Gia Tường trên 1km và đích đến là một bến thủy nội địa ngay sát bờ sông Bôi để trung chuyển hàng.

Theo phản ánh của người dân, trên địa bàn xã Đức Long có tới 4 mỏ đá vật liệu xây dựng được cấp phép khai thác ở đây, tuy nhiên điều đặc biệt là đa số các mỏ này đều nằm ở phía ngoài đê Đức Long – Gia Tường về phía sông Bôi. Ngoài 2 mỏ đá vận chuyển chủ yếu bằng đường thủy, rất ít xe chạy trên đê thì hiện có 2 mỏ đá Hùng Vương và Quang Minh có rất nhiều xe vận chuyển tấp nập trên tuyến đê này.

nho quan ninh binh xe cho da pha duong de
Tất cả các xe đá, về đến bến thủy này thì trút hàng thẳng xuống các xà lan đang đợi sẵn. Theo đại diện phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Nho Quan thì bến thủy này là bến thủy tạm thời, được Sở Giao thông vận tải cấp phép hoạt động theo năm.
nho quan ninh binh xe cho da pha duong de
Tuyến đê Đức Long – Gia Tường bị các xe chở đá cày nát, nhiều chỗ tạo thành vũng sâu, hoặc nổi gờ cao rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nhiều đoạn bê tông mặt đê đã bị nứt vỡ, bong tróc, lún.
nho quan ninh binh xe cho da pha duong de
Theo người dân thì đoạn rất dài mặt đê bằng bê tông đã bị xe chở đá làm hư hỏng và được các chủ mỏ tôn tạo bằng cách đổ đất đá lên bề mặt khiến đoạn đê này khá trơn trượt mỗi khi trời mưa và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
nho quan ninh binh xe cho da pha duong de
Nhà nước mỗi năm bỏ ra số tiền rất lớn để tu bổ, tôn tạo các tuyến đê xung yếu để “chống chọi” với bão lũ, nhưng tuyến đê Đức Long – Gia Tường đoạn qua xã Đức Long đã và đang bị đoàn xe vận tải cày xới suốt nhiều năm trời.
nho quan ninh binh xe cho da pha duong de
Dường như biển hạn chế tải trọng của các phương tiên lưu thông trên đê bị phớt lờ bởi các tài xế và chủ mỏ nơi đây. Cũng theo quan sát của PV, hầu hết các xe chở đá này đều không hề được che chắn bạt khiến bụi bặm và đá rơi vãi khắp tuyến đê.
nho quan ninh binh xe cho da pha duong de
UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản chỉ đạo về tăng cường kiểm tra, kiểm soát tải trọng trên các tuyến đê để đảm bảo an toàn công trình đê điều, nhưng không hiểu sao trên tuyến đê này, đoàn xe chở đá vẫn ngang nhiên lưu thông mà không tuân thủ đầy đủ các điều kiện khi tham gia giao thông.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load