Thứ ba 23/04/2024 13:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vietbuild Hà Nội 2014:

Nhiều sản phẩm mới trình làng

10:55 | 25/03/2014

(Xây dựng) - Đến hẹn lại lên, triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild 2014 trở lại, sẽ bắt đầu tại Hà Nội từ 26 - 30/3 để các doanh nghiệp (DN) giới thiệu những sản phẩm mới, dịch vụ mới, những thành tựu và quá trình trưởng thành, phát triển trong thời gian qua.


Nhiều sản phẩm mới sẽ ra mắt khách hàng tại Vietbuild 2014.

Đông đảo DN tham gia

Theo Ban tổ chức triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild, Vietbuild Hà Nội 2014 có sự tham gia của 450 DN. Trong đó, có 214 DN trong nước, 175 DN liên doanh, 61 DN và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Cộng hòa Séc, Hoa Kỳ, Đức, Indonesia, Đài Loan, Italy, Hong Kong, Pakistan, Pháp, Australia, Thụy Sĩ...

Các DN đã đăng ký trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ tại 1.350 gian hàng và được phân chia thành các khu vực theo chủ đề. Mạnh nhất vẫn là nhóm xây dựng - VLXD với sự tham gia của 153 DN. Tiếp đến là khối trang trí nội thất - thiết bị vệ sinh với 127 đơn vị. Cùng đó, nhóm BĐS - thiết bị điện - cửa và phụ kiện có 54 DN. Riêng các DN ngành BĐS chưa đến 10 đơn vị và vắng bóng một số đơn vị tên tuổi lớn.

Một số các DN lớn của ngành xây dựng - BĐS - VLXD và trang trí nội ngoại thất đã đến với những gian hàng quy mô lớn từ 36 - 150m2 như TCty Viglacera, Cty CP Đồng Tâm, Cty CP cửa nhựa Châu Âu, Cty CP hóa chất và VLXD Quốc Huy Anh, Cty CP Tôn Đông Á, Cty TNHH Mapei Việt Nam, Cty CP VLXD Secoin…

Theo Ban tổ chức, Vietbuild nhiều năm qua đã gây dựng được niềm tin đối với DN, trở thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng sự phát triển của ngành Xây dựng Việt Nam. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng các DN đăng ký tham gia đều kỳ vọng vào hiệu quả xúc tiến thương mại và hợp tác, liên kết đầu tư xây dựng tại các kỳ triển lãm Vietbuild.

Với Vietbuild, Ban tổ chức khẳng định rằng, thường thường có 80% khách cũ trở lại và số lượng DN mới tham gia rất đông. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức triển lãm của Việt Nam hiện nay chưa chuyên nghiệp và đầy đủ để đáp ứng yêu cầu số lượng đăng ký của DN khi tham gia Vietbuild.

“DN đến với triển lãm là người hiểu rõ được sự phát triển chung của khoa học công nghiệp xây dựng trên toàn thế giới, nhu cầu của thị trường và những nét kiến trúc, thiết kế mang tính hiện đại, hài hòa với truyền thống đối với các công trình xây dựng. Vietbuild đã cho thấy được khá rõ một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành Xây dựng và thị hiếu của người tiêu dùng” - Đây là nhận định của ông Nguyễn Đình Hùng - Chủ tịch HĐQT Cty tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild.

Nhiều sản phẩm ưu việt

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đã được các DN nghiên cứu và sản xuất từ năm 2013 hoặc đầu năm 2014 với nhiều mẫu mã phong phú, tính năng ưu việt và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển.

TS Nguyễn Quang Cung - Chủ tịch Hiệp hội xi măng Việt Nam cho biết: Điểm thú vị là Vietbuil Hà Nội 2014 cho thấy nhịp đập của thị trường BĐS - VLXD. Sẽ có nhiều gương mặt mới xuất hiện như bông quặng được sản xuất bởi DN nội, máy lọc không khí diệt vi khuẩn, sơn sinh thái, máy đúc tượng, hệ thống thoát hiểm cho các tòa nhà cao tầng, thiết bị đo kiểm công trình…

Những DN trước đây kinh doanh rất thành công như Gạch Đồng Tâm, tuy vắng bóng khỏi một số kỳ hội chợ thì nay đã trở lại với Vietbuild khi nhận thấy đây là một “sân chơi” hiệu quả. Những gương mặt mới trong lĩnh vực VLXD như Gạch Xi măng cốt liệu Khang Minh trình làng sản phẩm gạch xây dựng với nhiều tính năng ưu việt với một phong thái hết sức đĩnh đạc, cạnh tranh trên nhiều góc độ…

Cũng theo ông Nguyễn Đình Hùng, điểm mới của triển lãm Vietbuild Hà Nội 2014 là các DN ngành VLXD đã đưa ra những sản phẩm ngày càng phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường. Gạch xây dựng, xi măng, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh… ngày càng có giá bán cạnh tranh với nhiều tính năng và chất lượng sản phẩm được nâng cấp. Trong khuôn khổ triển lãm năm nay, các đơn vị tham gia tăng cường ghi nhận ý kiến, phản hồi của thị trường về các sản phẩm của mình để thích ứng với môi trường cạnh tranh ngày một khắc nghiệt.

Trong khuôn khổ của Vietbuild Hà Nội 2014 còn có chuỗi hội thảo chuyên ngành với nhiều đề tài hấp dẫn. Đó là Hội thảo “VLXD không nung - thách thức và giải pháp phát triển sản xuất sử dụng trong xây dựng công trình”; Hội thảo “Sản phẩm mới - công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành Xây dựng trong hội nhập và phát triển”.

Ban tổ chức cũng thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các sở, ban, ngành, các hiệp hội DN tại các tỉnh, thành nhằm tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn DN tham quan tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng tại triển lãm.

 

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load