Thứ bảy 20/04/2024 14:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều phường ở thành phố Vũng Tàu lơ là trong phòng chống dịch Covid-19

22:15 | 06/05/2021

(Xây dựng) – Khảo sát nhanh trên địa bàn các phường 3, 7, 8 ở thành phố Vũng Tàu nhận thấy các điểm kinh doanh bị cấm vẫn hoạt động bình thường.

nhieu phuong o thanh pho vung tau lo la trong phong chong dich covid 19
Các phòng game trên địa bàn phường 3 vẫn hoạt động như chưa hề có lệnh cấm.

Chiều 6/5, 1 ngày sau khi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ký văn bản thứ 2, số 4700 (văn bản 1 ký ngày 1/5) về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch covid-19 theo công điện khẩn số 583 của Bộ Y tế. Tuy nhiên, những gì phóng viên ghi nhận thì lại khác.

Dạo 1 vòng trên một số tuyến đường thuộc các phường 3, 7 và 8 của thành phố Vũng Tàu, hiện tượng các dịch vụ bị hạn chế theo văn bản của tỉnh vẫn kinh doanh bình thường, các phòng game, cơ sở massage vẫn hoạt động nhộn nhịp như chưa từng có văn bản yêu cầu dừng hoạt động.

Trên địa bàn phường 3, hàng loạt phòng game như: Destiny Gaming, tại số 170 Trương Công Định vẫn đông kín game thủ, gần đó, phòng game Game Top, số 205 cũng đông không kém, vài bước chân cơ sở Foot massage tại số 191 Trương Công Định vẫn kinh doanh bình thường.

Qua khu vực phường 7 và 8, cũng trên trục đường Trương Công Định, các phòng game vẫn nhộn nhịp game thủ như: Lê Nguyễn 2 tại số 377 Trương Công Định, phường 7; Gaming House 72, số 326 Trương Công Định, phường 8 cùng nhiều phòng game khác trên trục đường thuộc 2 phường này.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Trọng Khoa – Chủ tịch UBND phường 3 cho rằng phường ông thực hiện rất nghiêm các chỉ thị phòng chống dịch của tỉnh cũng như các chỉ đạo của thành phố, theo ông, khi nhận được chỉ đạo từ tỉnh và thành phố, ông đã cho lực lượng Công an phường đi rà soát và thông báo các điểm kinh doanh bị hạn chế theo các văn bản mà tỉnh yêu cầu. Nhưng ngược lại có 1 vị phó chủ tịch phường khi được hỏi thì lại nói: “Đến giờ vẫn chưa nhận được văn bản chỉ đạo nào”.

Với công tác phòng chống dịch nửa vời như hiện nay mà 1 số phường của thành phố đang thực hiện thì việc có phòng chống được dịch hay không thì là chuyện khác. Trong khi lãnh đạo thành phố Vũng Tàu thì rất cương quyết nhưng dưới phường thực tế ngược lại. Ông Hoàng Vũ Thảnh – Quyền Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu đã phát biểu với báo chí là thành phố rất cương quyết trong công tác phòng chống dịch, cụ thể là đã chỉ đạo lực lượng chức năng xử phạt những người dân không chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra đường.

Đặc biệt vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê bình một số tỉnh thành đã lơ là trong phòng chống dịch, trong đó có tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trên địa bàn thành phố Vũng Tàu:

nhieu phuong o thanh pho vung tau lo la trong phong chong dich covid 19
Cơ sở Foot massage này vẫn hoạt động.
nhieu phuong o thanh pho vung tau lo la trong phong chong dich covid 19
Phòng Game Top tại số 205 Trương Công Định phường 3.
nhieu phuong o thanh pho vung tau lo la trong phong chong dich covid 19
Gaming House tại số 326 Trương Công Định, phường 8.
nhieu phuong o thanh pho vung tau lo la trong phong chong dich covid 19
Phòng game Lê Nguyễn 2, tại số 377 Trương Công Định, phường 7.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load