Thứ ba 19/03/2024 16:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều khách sạn tại TPHCM đồng loạt trả mặt bằng, rao bán

16:41 | 21/09/2020

Hàng loạt khách sạn tại TPHCM trả mặt bằng, rao bán vì không thể tiếp tục trả các loại chi phí do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tại TPHCM nhiều khách sạn ở trung tâm, đa phần hoạt động nhờ vào lượng khách du lịch quốc tế lưu trú. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, việc tiếp tục duy trì tiền thuê mặt bằng là bất khả thi, chính vì vậy hàng loạt khách sạn đã trả mặt bằng, rút khỏi thị trường.

Ghi nhận tại một số tuyến đường trong trung tâm TPHCM như Lê Thánh Tôn, Cống Quỳnh, Lý Tự Trọng (Quận 1),... có rất nhiều khách sạn ngừng kinh doanh, trả mặt bằng. Một số khách sạn khác cũng được rao bán với giá từ 75-100 tỷ, diện tích 70-90 m2, 7 lầu, 20-22 phòng ngủ.

nhieu khach san tai tphcm dong loat tra mat bang rao ban
Một khách sạn trên đường Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM đóng cửa trả mặt bằng. Ảnh: Ngọc Lê

Theo ông Nguyễn Huy, chủ một khách sạn trên đường Lê Thánh Tôn, Quận 1, khi chưa có dịch COVID-19, đoạn đường này luôn tấp nập khách du lịch trong và ngoài nước vì gần chợ Bến Thành. Nhưng khi dịch bệnh xảy ra, không đón được khách quốc tế, khách trong nước cũng ngại đi du lịch nên hoạt động kinh doanh nơi lưu trú cũng vì thế khó khăn hơn.

"Ở thời điểm này, nếu khách có nhu cầu thuê mặt bằng thì nên kinh doanh quán ăn hoặc làm văn phòng công ty sẽ có lợi nhuận tốt hơn so với việc kinh doanh khách sạn" - ông Huy cho hay.

Tương tự, một nhà đầu tư khách sạn khác trên đường Cống Quỳnh, Quận 1 cũng quyết định trả mặt bằng khi không thể duy trì doanh thu để mỗi tháng trả chi phí khoảng 7-8.000 USD, chưa kể lương cho nhân viên.

nhieu khach san tai tphcm dong loat tra mat bang rao ban
Khách sạn trên đường Cống Quỳnh, Quận 1, TPHCM trả mặt bằng, thông báo cho thuê mặt bằng cũng được chủ nhà dán lên. Ảnh: Ngọc Lê

Bà Tuyết Vân, chủ nhà cho thuê mặt bằng kinh doanh khách sạn tại đây cũng cho rằng, để kinh doanh khách sạn trong tình hình này là không thể. Bà Tuyết Vân cho biết: "Với tiện tích gần chợ, gần khu phố Tây Bùi Viện người thuê nên lựa chọn mô hình kinh doanh hợp lý để vừa đủ chi phí mặt bằng vừa có lời. Mặt bằng này trước đây tôi cho thuê kinh doanh khách sạn với giá 7.500 USD nhưng vì không có khách, doanh thu gần như bằng 0 nên người thuê phải trả mặt bằng mặc dù hợp đồng kí đến hết năm".

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 8 tháng năm nay ước tính đạt 322,5 nghìn tỷ đồng, giảm 16,4% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2019 tăng 9,8%); trong đó, TPHCM giảm 41,7%.

Theo nhận định của Tổng cục Du lịch, đến nay, nhiều công ty lữ hành, khách sạn đã tạm đóng cửa chờ hết dịch, chỉ khoảng 10% hoạt động cầm chừng, phần lớn nhân viên khách sạn cũng nghỉ việc, giảm giờ làm.

Theo NGỌC LÊ/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load