Thứ sáu 26/04/2024 02:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhiều đoạn tuyến trên Cao tốc Nội Bài-Lào Cai bị hư hỏng, hằn lún nặng

20:56 | 26/10/2020

Theo lãnh đạo Vụ Bảo trì, hiện tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã xuất hiện hằn lún, hư hỏng, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

nhieu doan tuyen tren cao toc noi bai lao cai bi hu hong han lun nang
Nhiều đoạn đường hằn lún vệt bánh xe. (Ảnh: Quang Toàn/TTXVN)

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết Tổng cục đã có văn bản chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa, khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Theo lãnh đạo Vụ Bảo trì (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), trên cơ sở báo cáo của Cục Quản lý đường bộ I, hiện tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã xuất hiện hằn lún, hư hỏng, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Cụ thể, đường lún võng, rạn nứt nặng được ghi nhận tại km 44+600, km 48+600 (bên phải tuyến), km 79+700 (bên trái tuyến), km 193+800 (bên trái tuyến), km 200+800 (bên phải tuyến).

Mặt đường bị bong tróc tại km 141+500 (bên trái tuyến), km 81+300, km 83+100 (bên trái tuyến), km 90+500 (bên trái tuyến), km 141++950 đến km143 (bên trái tuyến), km195- km195+100 (bên trái tuyến).

Hằn lún vệt bánh xe dưới 3cm từ km88+200 (bên trái tuyến), km 210+750 (bên trái tuyến), km 210+800 (bên trái tuyến), km 165 +100.

Đặc biệt, hằn lún vệt bánh xe trên 4cm tại km 110 - km 111 (bên trái tuyến).

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN trên hiện trường, những đoạn bị hằn lún sâu trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai gây khó khăn cho việc lưu thông của các phương tiện giao thông, đặc biệt là những đoạn cao tốc chỉ có 1 làn đi 1 làn về.

Nhiều lái xe cho biết những đoạn tuyến này nếu lái xe không chú ý rất dễ bị lạc lái, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông vào buổi tối và khi thời tiết bất lợi mưa, sương mù…

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay đơn vị đã lập nhiều đoàn kiểm tra trên thực địa tại dự án này để đôn đốc. Đồng thời, đơn vị cũng đã có nhiều văn bản gửi VEC yêu cầu khẩn trương tổ chức khắc phục các hư hỏng, bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông theo phạm vi quản lý.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Thế Cường, Phó Tổng giám đốc VEC, cho hay VEC đã chỉ đạo các đơn vị vận hành bảo trì khẩn trương khắc phục tạm thời những đoạn hư hỏng, hằn lún nặng để đảm bảo lưu thông êm thuận.

Về sửa chữa những đoạn tuyến này, ông Nguyễn Thế Cường cho biết cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã đưa vào sử dụng được 6-7 năm, đến nay đã hết thời gian bảo hành, nhiều đoạn tuyến đã đến thời gian phải tiến hành trung tu theo quy định.

“Tổng công ty đã tiến hành lập dự án, đang thuê tư vấn thiết kế đánh giá các đoạn tuyến hư hỏng để tiến hành đấu thầu. Dự kiến kinh phí sửa chữa đợt này khoảng trên 100 tỷ đồng,” ông Nguyễn Thế Cường thông tin.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai bắt đầu đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/1/2014 và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 21/9/2014.

Trong quá trình khai thác, tiếp tục hoàn thiện các hạng mục hàng rào, đường gom, hệ thống thu phí, các nút giao IC6, IC9, IC12, các trạm dịch vụ trên tuyến (5 trạm) và các hạng mục gia cố bảo vệ mái ta luy và nền đường của Dự án (đến tháng 10/2015 mới hoàn tất).

Dự án cao tốc Nội Bài-Lào Cai với chiều dài 245 km đi qua Thành phố Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.

Đây cũng là một trong những dự án đường cao tốc có quy mô lớn nhất, dài nhất Việt Nam, được khởi công năm 2009 và hoàn thành sau 5 năm.

Dự án này có tổng mức đầu tư (giai đoạn1) là1.464 triệu USD, bao gồm vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) 236,21 triệu USD, vay thông thường OCR (ADB) 1.034,5 triệu USD và vốn đối ứng là 170,31 triệu USD cho giải phóng mặt bằng./.

Theo Quang Toàn (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load