Thứ tư 24/04/2024 02:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhật Bản phát triển robot phi thuyền kiểm tra đường hầm nước

22:13 | 04/07/2020

(Xây dựng) – Tập đoàn Nishimatsu cùng với Tổ chức Xây dựng và Khoa học Biển của Đại học Nagasaki, Nhật Bản đã sáng chế robot kiểm tra đường hầm hình phi thuyền.

Họ đã thử nghiệm robot trong đường hầm dưới nước sâu 2,6 km tại nhà máy thủy điện và xác nhận nó có khả năng bay tự động khi kiểm tra bức tường của đường hầm. Công ty đang xem xét sử dụng nó để kiểm tra các đường hầm thủy nông xuống cấp.

Nhật Bản phát triển robot phi thuyền kiểm tra đường hầm nước
Robot kiểm tra đường hầm nước.

Mambou, được đặt tên theo từ tiếng Nhật, là máy bay không người lái đa cánh quạt có thể chụp ảnh toàn bộ chu vi của đường hầm trong khi bay. Bộ phận camera được trang bị có thể xác định các vết trầy xước trên tường nhỏ tới 1cm. Robot dài 3,7m tiêu thụ ít điện hơn so với máy bay không người lái thông thường.

Trong thí nghiệm, bề mặt tường của đường hầm đã được robot kiểm tra khi nước bị cắt. Dựa trên mức tiêu thụ pin khi kết thúc kiểm tra, ước tính máy bay không người lái có thể bay tới 6km. Nhiều đường hầm của các nhà máy thủy điện đang xuống cấp ở Nhật Bản, vì vậy dự kiến công nghệ này sẽ rất hữu ích trong việc kiểm tra trong khoảng thời gian dài. Thiết bị này thực sự rất quan trọng.

Khánh Phương
Dịch từ Báo Tin tức Kỹ thuật và Xây dựng Nhật Bản

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load