Thứ bảy 20/04/2024 00:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhật Bản hỗ trợ khẩn cấp 2,2 tỷ yen cho các khu vực bị mưa lũ

15:12 | 14/07/2020

Kể từ ngày 3/7 đến nay, mưa lũ và sạt lở đất đã gây thiệt hại cho nhiều khu vực ở vùng Kyushu, các khu vực phía Tây và miền Trung Nhật Bản, với số người chết lên tới 70 người.

nhat ban ho tro khan cap 22 ty yen cho cac khu vuc bi mua lu
Rác thải chất thành đống sau ngập lụt do mưa lớn ở quận Kumamoto thuộc Kyushu, Tây Nam Nhật Bản ngày 9/7/2020. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 14/7, Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã quyết định chi 2,2 tỷ yen (20,5 triệu USD) từ quỹ dự phòng trong tài khóa 2020 để hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt mưa lũ vừa qua.

Phát biểu với các phóng viên sau quyết định của Nội các, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso cho biết số tiền trên sẽ được sử dụng để cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân như nước, thực phẩm, giường cáctông khẩn cấp cho các nhà tạm trú và khẩu trang.

Bên cạnh đó, số tiền này cũng được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi thiên tai cũng như các ngành nông-lâm-ngư nghiệp ở vùng Kyushu, phía Tây Nam Nhật Bản, trong đó có tỉnh Kumamoto - nơi đã ghi nhận hơn 60 người chết vì mưa lũ.

Kể từ ngày 3/7 đến nay, mưa lũ và sạt lở đất đã gây thiệt hại cho nhiều khu vực ở vùng Kyushu, các khu vực phía Tây và miền Trung Nhật Bản, với số người chết trên toàn quốc tới ngày 14/7 lên tới 70 người.

Ngày 13/7, sau chuyến đi thị sát tình hình thiệt hại do mưa lũ ở tỉnh Kumamoto, Thủ tướng Abe đã chỉ thị cho các quan chức Chính phủ soạn thảo gói cứu trợ trị giá hơn 400 tỷ yen cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Để đẩy nhanh tiến độ tái thiết ở các khu vực này, Chính phủ Nhật Bản đã đưa các đợt mưa lũ lần này vào danh sách “thiên tai đặc biệt nghiêm trọng," qua đó tạo điều kiện cho việc gia hạn thời gian hoàn thành các thủ tục chính thức như gia hạn giấy phép lái xe và giấy phép kinh doanh./.

Theo Đào Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load