Thứ sáu 29/03/2024 13:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhật Bản đề xuất sân bóng đá đa mục đích với hệ thống nâng mặt đất

11:14 | 31/07/2020

(Xây dựng) - Công ty Xây dựng hệ kết cấu kỹ thuật Yokogawa của Nhật Bản đang quảng bá mô hình "sân vận động đa mục đích" kết hợp hệ thống nâng sàn với sân bóng đá.

nhat ban de xuat san bong da da muc dich voi he thong nang mat dat
Nhật Bản đề xuất sân bóng đá đa mục đích với hệ thống nâng mặt đất.

Với việc mặt sàn được nâng lên, các sự kiện không phải là bóng đá vẫn có thể được tổ chức trên mặt đất trong khoảng 300 ngày một năm. Việc này có thể gia tăng tỷ lệ sử dụng của sân vận động và cải thiện tình trạng tài chính nói chung.

Thông thường, để duy trì điều kiện sân cỏ, không thể để mọi người trong sân bóng đá và tổ chức các sự kiện khác trong mùa giải. Với mô hình sân vận động đa năng này thì có thể cho phép có nhiều không gian cho các sự kiện thể thao khác như bóng rổ, bóng chuyền, tennis, trượt băng... Các dãy ghế ở dưới cùng của khán đài có thể di chuyển nên có thể đặt bao quanh hội trường với kích thước khác nhau. Sân đa năng này cũng có thể tổ chức các buổi hòa nhạc quy mô lớn.

Vì sàn có thể nâng lên, do vậy nó có chức năng như một mái nhà, sân vận động có thể tổ chức các sự kiện trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Các cấu trúc thép hình vòm phía trên sân vận động được lắp dây để nâng lên cũng như hạ xuống, tạo ra một bóng râm mát hoặc có thể thu nạp hoặc ngăn ánh sáng mặt trời trực tiếp mạnh vào mùa hè.

Khánh Phương
Dịch từ Báo Tin tức Kỹ thuật và Xây dựng Nhật Bản

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load