Thứ sáu 29/03/2024 18:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà tiền chế cấp 4 là gì?

09:02 | 15/06/2022

Nhà tiền chế cấp 4 có thiết kế tương tự như mẫu nhà cấp 4 bình thường, tuy nhiên vật liệu sử dụng thi công sẽ có chút khác biệt.

Nhà tiền chế cấp 4 là gì?

Nhà tiền chế cấp 4 sử dụng vật liệu chính là thép chế tạo, lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật chỉ định sẵn. Thay vì sử dụng bê-tông cốt thép thì kiểu nhà này lại sử dụng cấu kiện thép tạo hệ khung cho ngôi nhà.

Trước đây, nhà thép tiền chế ít được con người ứng dụng trong những công trình thiết kế xây dựng công nghiệp và gia dụng. Tuy nhiên, lúc bấy giờ mẫu nhà này lại là xu thế được nhiều người lựa chọn.

Nhà tiền chế cấp 4 còn tạo nên kiểu xây dựng mới phù hợp với phong cách, lối sống hiện đại. Đồng thời là giải pháp tối ưu không gian văn phòng, nhà xưởng cho nhiều doanh nghiệp.

nha tien che cap 4 la gi
Một mẫu nhà cấp 4 đẹp làm bằng thép ứng dụng cho homestay.

Lưu ý khi xây dựng nhà tiền chế cấp 4

Khi làm nhà tiền chế cấp 4 cần chú trọng những yêu cầu hay kinh nghiệm sau:

Đảm bảo tính thẩm mỹ: Đầu tiên bạn nên thỏa mãn tất cả yêu cầu thẩm mỹ hay ý tưởng của chủ nhà.

Tính chịu lực cao: Kiến trúc sư cần tính toán từ các số liệu đầu vào. Từ đó đưa ra phương pháp khung chịu lực tốt. Ngoài ra người thiết kế cần tính toán dự phòng khi chủ nhà có nhu cầu nâng thêm tầng trong thời gian tương lai. Việc này nhằm đồng bộ phần khung xương. Tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư bằng cách tối ưu vật liệu.

nha tien che cap 4 la gi
Nhà cấp 4 tiền chế giúp tiết kiệm thời gian thi công.

Vận chuyển và thi công: Phần đa nhà khung thép dân dụng thường được lắp ghép ở thành phố. Mặt bằng thi công chật hẹp. Vì vậy việc tìm mặt bằng thi công và biện pháp thi công nên tính toán kỹ càng.

Bên cạnh đó, giá thành nhà khung thép phụ thuộc một trong các yếu tố sau: Địa điểm thi công xây dựng, quy mô công trình, Thiết kế, thời điểm xây dựng khởi công, công năng công trình ra sao…

Nhà khung thép (hay nhà tiền chế) được xây dựng từ vật liệu thép, chế tạo và lắp đặt sẵn theo bản vẽ kỹ thuật. Quá trình tạo ra một ngôi nhà khung thép hoàn chỉnh sẽ trải qua 3 công đoạn: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình.

Ưu điểm của nhà cấp 4 tiền chế:

Tiết kiệm chi phí: Chi phí xây dựng một dự án bằng thép thấp hơn nhiều lần so với việc sử dụng bê-tông cốt thép. Việc tiết kiệm vật liệu tại các khu vực ít chịu lực của các cấu kiện khung chính giúp cho việc làm nhà khung thép được tiết kiệm chi phí.

nha tien che cap 4 la gi
Nhà khung thép có khả năng chống ẩm mốc và kết cấu nhẹ.

Thời gian thi công nhanh: Đối với những ngôi nhà quy mô nhỏ, yêu cầu thời gian xây dựng phải nhanh chóng. Quá trình chuẩn bị cho xây dựng nên thực hiện càng hiệu quả càng tốt để tiết kiệm thời gian và chi phí. Việc sử dụng khung thép có thể đáp ứng được nhu cầu này.

Linh hoạt và tiện lợi: Việc sử dụng khung thép để tạo những không gian mới trong nhà ở là việc không còn xa lạ. Khung thép có thể được lắp đặt vào các kết cấu sẵn có, sau đó bố trí thêm các vật dụng nội thất như trong hình trên, ngay lập tức góc phòng đã biến thành một không gian nghỉ ngơi thoải mái, rất ấn tượng.

Kết cấu gọn, nhẹ: Không giống như bê-tông và gỗ, khung thép không chiếm nhiều không gian, do đó căn phòng trong nhà bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Khả năng chống ẩm mốc cao: Nhà khung thép có khả năng chống nước tốt do sử dụng hế thống mái mối đứng, thành phần thoát nước và diềm mái…

Nhược điểm của nhà tiền chế:

Kiểu nhà này dễ bị ăn mòn với thời tiết nóng ẩm: Với môi trường ẩm như ở Việt Nam sẽ xảy ra hiện tượng thép bị gỉ dẫn tới bào mòn, phá hoại công trình.

Khả năng chịu lửa thấp: Thép không cháy nhưng chỉ cần nhiệt độ lên đến 500 tới 600 độ C, nó sẽ chuyển sang dạng dẻo, mất đi khả năng chịu lực dẫn tới kết cấu bị sụp đổ dễ dàng. Kết cấu thép có độ chịu lửa thấp hơn cả độ chịu lửa của kết cấu gỗ dán.

Độ bền tương đối: Nhà khung thép giải quyết nhiều hạn chế của nhà xây bằng bê tông cốt thép truyền thống như giảm tải trọng, chi phí, thời gian thi công. Tuy nhiên, công trình nhà khung thép có độ bền và đồ vững chắc kém hơn so với nhà bê tông.

Chi phí bảo dưỡng tương đối cao: Nhà khung thép hoàn toàn có độ bền đảm bảo, tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng, tăng khả năng chịu lửa, khả năng chống gỉ cho thép tương đối cao. Do đó, các công trình nhà ở dân dụng ít thích hợp với việc xây dựng nhà khung thép.

Một số mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp

Nhà khung thép mái dốc

nha tien che cap 4 la gi
Mái dốc giúp tránh ứ đọng nước mưa, phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Kiểu nhà sử dụng chất liệu nhôm xanh và khung thép tạo nên không gian sống vững chãi, chắc chắn và hài hòa. Thiết kế nhiều hệ thống cửa tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà. Không gian xung quanh có nhiều cây xanh tạo môi trường sống trong lành, dễ chịu.

Nhà khung thép kết hợp gỗ

nha tien che cap 4 la gi
Nhà khung thép kết hợp gỗ phù hợp cho homestay.

Kiểu nhà này sử dụng chất liệu gỗ kết hợp khung thép mang đến phong cách cổ xưa cho ngôi nhà. Mái tôn kết hợp tông màu nâu trầm tạo không gian hiện đại, sang trọng và một trong những style được nhiều gia đình lựa chọn.

Nhà khung thép kết hợp mái Thái

Thiết kế nhà theo phong cách nhà cấp 4, mái Thái với phần móng nâng cao tạo không gian thông thoáng cho ngôi nhà. Việc lắp ghép từ mái tôn và khung sắt cũng hạn chế chi phí phát sinh tối ưu nhất cho ngôi nhà của bạn.

nha tien che cap 4 la gi
Mẫu nhà khung thép mái Thái đẹp.

Nhà khung thép kết hợp nhôm kính

Kết hợp chất liệu kính, thép và tôn với nhau để tạo nên mẫu nhà cấp 4 tiền chế đơn giản nhưng vẫn chắc chắn. Với kiểu nhà này, bạn có thể sử dụng để ở hoặc làm showroom đều được.

nha tien che cap 4 la gi
Mẫu nhà này phù hợp cho các showroom.

Nhà khung thép lợp tôn

nha tien che cap 4 la gi
Nhà nghỉ dưỡng từ khung thép.

Một ngôi nhà giản đơn với thiết kế tông màu trắng nhẹ nhàng làm chủ đạo. Mái tôn giả ngói và sân rộng. Sân được thiết kế rộng có không gian riêng cho mọi người có thể ngồi ăn uống hoặc thưởng cảnh.

Thiết kế móng được nâng cao tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Đây là kiểu nhà được sử dụng nhiều trong các khu resort dành cho khách đến nghỉ dưỡng vào cuối tuần.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load