Thứ bảy 20/04/2024 03:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nhà thầu có được ủy quyền cho phó giám đốc chi nhánh?

10:52 | 15/01/2021

(Xây dựng) - Thông tư số 05/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn việc ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà thầu có cấp phó, cấp dưới, giám đốc chi nhánh, người đứng đầu văn phòng đại diện của nhà thầu thực hiện một hoặc một số nội dung công việc trong quá trình tham dự thầu (trong đó có việc ký kết hợp đồng).

nha thau co duoc uy quyen cho pho giam doc chi nhanh
Ảnh minh họa (Nguồn: TL).

Theo phản ánh của bà Vũ Thị Liên, Thông tư số 05/2015/TT-BKHĐT ngày 16/6/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết lập hồ sơ mời thầu mua sắm hàng hóa hướng dẫn ủy quyền như sau: “Việc ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà thầu cho cấp phó, cấp dưới, giám đốc chi nhánh, người đứng đầu văn phòng đại diện của nhà thầu để thay mặt cho người đại diện theo pháp luật của nhà thầu thực hiện một hoặc các nội dung công việc nêu trên đây”. Bà Liên hỏi, vậy nhà thầu có được ủy quyền cho phó giám đốc chi nhánh không?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời như sau:

Mẫu số 02, Chương IV thuộc Mẫu hồ sơ mời thầu hàng hóa một giai đoạn một túi hồ sơ ban hành kèm Thông tư số 05/2015/TT-BKHĐT ngày 16/6/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư có hướng dẫn về việc ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà thầu có cấp phó, cấp dưới, giám đốc chi nhánh, người đứng đầu văn phòng đại diện của nhà thầu thực hiện một hoặc một số nội dung công việc trong quá trình tham dự thầu (trong đó có việc ký kết hợp đồng).

Việc sử dụng con dấu trong trường hợp được ủy quyền có thể là dấu của nhà thầu hoặc dấu của đơn vị mà cá nhân liên quan được ủy quyền. Người được ủy quyền không được tiếp tục ủy quyền cho người khác.

Theo đó, việc ủy quyền thực hiện theo quy định nêu trên.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load